ข่าววอลเลย์บอล

กาบี ตบสาวกัปตันบราซิล มียอดผู้ติดตามไอจี เกิน 1 ล้าน เทียบเคียง นุศรา

กาบี ตบสาวกัปตันบราซิล มียอดผู้ติดตามไอจี เกิน 1 ล้าน เทียบเคียง นุศรา

กาเบรียลา ‘กาบี’ กิมาเรส นักตบลูกยางสาวกัปตันทีมชาติ บราซิล กลายเป็นนักวอลเลย์บอลอาชีพ ระดับนานาชาติ คนล่าสุดที่มีได้รับความนิยมจนมียอดแฟนๆผู้ติดตามใน อินสตราแกรม (ไอจี) เกินหนึ่งล้านคนไปแล้ว

 กาบีตบสาวตำแหน่งหัวเสา หมายเลข 10 วัย 28 ปี ของทีมชาติบราซิล ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง หลังจากจบศึกวอลเลย์บอล โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปีที่ผ่านมา โดยบราซิล คว้าเหรียญเงินมาครอง จากนั้นเธอได้รับเลือกให้รับหน้าที่กัปตันทีมแทนรุ่นพี่คนอื่นๆที่ประกาศอำลาทีมชาติ

กาเบรียลา 'กาบี' กิมาเรส

ก่อนที่เธอจะพาทีมชาติบราซิล ยุคใหม่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอด ซึ่งล่าสุดคือการพาทีมชาติบราซิล เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 “เอฟไอวีบี วูเมนส์ เวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2022” ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 15 ตุลาคม  แต่สุดท้ายพ่ายให้กับ เซอร์เบีย 0-3 เซ็ต คว้ารองแชมป์รองเป็นสมัยที่ 4

โดยในรายการดังกล่าวกาบี ทำไปถึง 214 คะแนน แบ่งเป็นการตบทำคะแนน 200 แต้ม บล็อก 6 แต้ม เสิร์ฟ 8 แต้ม ติดเป็นท็อป 5 ในบรรดานักกีฬาทั้งหมด ทั้งยังได้รับเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์อีกด้วย

 เว็บไซต์ของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ระบุว่ากาบี เป็นนักวอลเลย์หญิงมากประสบการณ์ ที่มีสเน่ห์ ดึงดูดแฟนๆ ถือเป็นผู้เล่นบราซิลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในชุดปัจจุบัน โดยมีฐานแฟนๆที่หนาแน่น นอกจากแฟนๆชาวบราซิลแล้ว เธอยังมีแฟนๆจากตุรกี ที่ติดตามผลงานอันยอดเยี่ยมด้วย

กาเบรียลา 'กาบี' กิมาเรส

ซึ่งนอกจากผลงานในทีมชาติบราซิลแล้ว ในระดับสโมสรเธอยังมีส่วนสำคัญในการพา วาคิฟแบงก์ อิสตันบลู สโมสรในตุรกี คว้าแชมป์ลีก และแชมป์ถ้วยในตุรกี รวมถึงการผงาดขึ้นมาคว้าแชมป์วอลเลย์บอลสโมสรชิงแชมป์โลก และซีอีวี แชมเปียนส์ลีก อีกด้วย

 สำหรับกาบี ถือเป็นผู้เล่นวอลเลย์บอลหญิงที่มีผู้ติดตามมากกว่าล้านคนบนอินสตราแกรม ต่อจาก โรซามาเรีย มอนติเบลเลอร์, ดักลาส ซูซา, บรูโน เรเซนเด และ แจเกอลีน คาร์วัลโญ เพื่อร่วมชาติ รวมถึง คิม ยอน กุง จากเกาหลี ซาอิด มารูฟ จากอิหร่าน และ นุศรา ต้อมคำ มือเซ็ตทีมชาติไทย ที่ประกาศอำลาทีมชาติไปแล้ว

Most Popular

To Top