ข่าวบอลออนไลน์

กูร์ตัวส์ รับ เบลเยี่ยม ไม่ใช่ยุคทอง ขอเฝ้าเสาในบอลโลก 2026

กูร์ตัวส์ รับ เบลเยี่ยม

ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูชาวเบลเยี่ยม ยอมรับว่าการที่ทีมปีศาจแดงแห่งยุโรป ต้องกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่ม ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คือความล้มเหลวที่น่าผิดหวัง 

เบลเยี่ยมทำผลงานได้น่าผิดหวังในศึกฟุตบอลโลก โดยพวกเขาจบด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มเอฟ เก็บได้ 4 แต้มจากการลงสนาม 3 นัด ซึ่งในช่วงที่พวกเขาลงทำการแข่งขันที่ประเทศกาตาร์ ก็มีข่าวลือว่าบรรดาแข้งดาวดังในทีมมีปัญหาจนถึงขั้นมีปากเสียงกันเลยทีเลย 

โดยผู้รักษาประตูวัย 30 ปี ออกมายอมรับว่า ผลงานในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ของทีมชาติเบลเยี่ยม เป็นผลงานที่น่าผิดหวัง และไม่ได้ใกล้เคียงกับคำว่ายุคทอง ที่หลายคนยกย่องเลย หลังจากพวกเขาถูกคาดการณ์ว่านี่คือทัพเบลเยี่ยมที่เรียกว่าเป็น โกลเด้น เจเนเรชั่น เพราะมีสตาร์ดังมากมายในทีม ทั้ง เควิน เดอ บรอยน์, เอแด็น อาซาร์ และ โรเมลู ลูกากู 

กูร์ตัวส์ รับ เบลเยี่ยม

“”มันเป็นเรื่องยากที่จะมาเรียกตัวเองว่ายุคทอง ในเมื่อคุณไม่ได้แชมป์อะไรสักรายการเดียว เราไม่ใช่ยุคทอง เราเป็นยุคที่มีนักเตะพรสวรรค์สูงหลายคนและนักเตะชั้นยอดหลายคนที่เล่นอยู่ในทวีปยุโรปก็เท่านั้น ตอนฟุตบอลโลก 2018 เราแสดงให้เห็นว่าเราคือ เบลเยียม ที่เล่นฟุตบอลแบบดีๆ ได้”

สำหรับเบลเยี่ยม พวกเขาจบด้วยการเป็นอันดับ 3 ของศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย แต่หลังจากนั้นในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป พวกเขายุติเส้นทางไว้ที่รอบ 8 ทีม หลังพ่ายให้กับ อิตาลี แชมป์ในรายการนั้น ก่อนร่วงรอบแรกฟุตบอลโลก 2022

ซึ่ง กูร์ตัวส์ ยังเปรยถึงเรื่องอาจเกิดความเปลี่ยนแปลงในทีมหลังจากนั้น “เราไม่เป็นตัวของตัวเอง ทั้งในฟุตบอลโลกครั้งนี้ และในศึก ยูโร ครั้งก่อน มันน่าอับอายนิดๆ เราจะรอดูกันว่าหลังจากนี้มันจะเกิดอะไรขึ้น, ใครที่จะยังอยู่กับทีมต่อ และใครที่จะไม่เล่นให้ทีมต่อ เวลาในโลกฟุตบอลมันผ่านไปเร็วมากๆ เดี๋ยวช่วงเดือนมีนาคมนี้มันก็จะมีรอบคัดเลือกของศึก ยูโร ให้ลงเล่นอีก”

นอกจากนี้ผู้รักษาประตูรายนี้ยังย้ำชัดว่า เขาหวังจะได้ลงเล่นในศึกฟุตบอลโลกครั้งต่อไป ในปี 2026 โดยระบุว่า “นั่นเป็นเป้าหมายของผม เรายังมีนักเตะที่ดีอยู่ และมันจะมีนักเตะหน้าใหม่อีกหลายคนที่จะได้ติดทีมชาติ เมื่อถึงเวลานั้นด้วย ผมหวังว่าตอนที่ผมเลิกเล่นให้เบลเยี่ยม มันจะเป็นการเลิกในช่วงเวลาที่สวยงาม ไม่ใช่อย่างในตอนนี้”

สำหรับ ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูวัย 30 ปี ปัจจุบันลงเล่นอยู่กับทีมราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน โดยเขามีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ลาลีกา สเปน รวมถึงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก  เมื่อฤดูกาลก่อนมาครอง ขณะที่ผลงานในตอนนี้ของทีมชุดขาว ตอนนี้พวกเขารั้งอันดับ 2 ของตารางคะแนนลาลีกา โดยตามหลัง เจ้าบุณทุ่ม บาร์เซโลนา จ่าฝูงอยู่ 2 แต้มเท่านั้น

Most Popular

To Top