ข่าวบอลออนไลน์

คล็อปป์ ยอมรับ หงส์แดง ไม่ดีพอผ่านเข้ารอบ ชปล.

คล็อปป์

เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมนี ของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าทีมยังไม่ดีพอ ในเกมที่บุกไปพ่าย ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด 0-1 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 และตกรอบหลังจบสองนัด ด้วยสกอร์รวม 2-6 

ทีมดังแห่งสเปน ได้ประตูชัยจาก  คาริม เบนเซมา ในนาที 78 ทำให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ ซึ่งหลังเกม เยอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ของทีมหงส์แดง ยอมรับว่า ในเกมนี้ทีมของเขาไม่ได้โชว์ฟอร์มที่ดีออกมา “เรามาที่นี่โดยแบกผลต่างสามประตูไว้ คุณต้องการฟอร์มการเล่นที่พิเศษ และเราไม่โชว์ฟอร์มที่พิเศษออกมาในค่ำคืนนี้ มันเป็นบางช่วงเวลา บางจังหวะที่มีฟอร์มการเล่นที่ดี แต่ เรอัล มาดริด เป็นทั้งเกม เป็นทีมที่คุมเกมได้” 

“พวกเขา (เรอัล มาดริด) มีโอกาสที่ดีกว่า อาลี (อลิซน เบคเกอร์) มีเซฟที่น่าตื่นตาตื่นใจสองครั้งที่ช่วยทำให้เรายังอยู่ในเกม และนั่นคือเหตุผลอีกครั้งหากคุณอยากจะผ่านเข้ารอบต่อไปคุณต้องอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเป็นพิเศษ หากคุณต้องการชนะเกม คุณต้องเป็นทีมที่ดีมาก ในท้ายที่สุดมาดริดเป็นทีมที่ดีกว่า และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาคือทีมที่เหมาะสมในการผ่านเข้ารอบต่อไป”

คล็อปป์

นอกจากนี้กุนซือ วัย 55 ปี ยังกล่าวถึงสถานการณ์ในลีก ในการทำอันดับให้ติดท็อป 4 เพื่อคว้าโควตาเข้าไปเล่นในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล “งานของผมคือต้องรีดทุกอย่างออกมาในฤดูกาลนี้อย่างเต็มที่เท่าที่จะเป็นไปได้ มันเป็นเรื่องที่แปลก ผลงานของเราในสองเกมที่ผ่านมา แน่นอนว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจกับแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งป็นทีมที่เล่นฟุตบอลได้ดีอย่างแท้จริง และหลังจากนั้นฟอร์มที่แย่จริงๆ กับบอร์นมัธที่เป็นทีมที่เล่นฟุตบอลได้ดีเช่นกัน แต่เราไม่น่าจะแพ้เกมแบบนี้”

“มันทำเราตกอยู่ภายใต้ความกดดันมากขึ้น หากเราได้สามแต้มแล้วผมคิดว่าทุกคนน่าจะสัมผัส หรือได้กลิ่นของเราหากคุณต้องการ อีกครั้งที่มีระยะห่าง เพราะว่าทีมอื่นๆ ชนะเกมของพวกเขา มันชัดเจน เราอยากจะอยู่ในท็อปโฟร์ แต่เราจะทำได้หรือไม่ เราจะตัดสินใจสนาม (และ) มันไม่ใช่อยู่ที่ในการแถลงข่าว”

“แน่นอนที่สุด ประวัติศาสตร์ที่เรามีในฤดูกาลนี้ โดยปกติเราจะเริ่มลงเล่นในรายการนี้ด้วยแนวคิดที่จะคว้าแชมป์ พูดตามตรง เราเข้าชิงชนะเลิศมาแล้ว 2-3 ครั้ง ไม่ได้ชนะนัดชิงบ่อยๆ นั่นคือความจริง แต่เราอยู่ที่นั่นมาแล้วสามครั้งในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมเชื่อว่าคุณจะได้แชมป์รายการนี้ได้ แต่คุณต้องเล่นอย่างโดดเด่น และเราไม่ได้อยู่ในจุดนั้นในค่ำคืนนี้ ดังนั้นนี่คือเหตุผลว่าทำไมเราตกรอบ แต่แน่นอนว่ามันเป็นรายการนี้ และเราอยากจะมีส่วนร่วมทุกปี นี่คือบททดสอบที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา”

“เมื่อเรากลับมาจากพักเบรกทีมชาติ เราจะมีสัปดาห์ฟุตบอลที่แท้จริงรออยู่ ผมจะบอกอย่างนั้น กับ 3 เกม พบแมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และอาร์เซนอล ซึ่งน่าจะเป็นตัวกำหนดว่าเราจะได้รับอะไร ผู้คนอาจจะบอกว่าเราเสียมันไปในเกมเยือนบอร์นมัธ แต่ผมคิดว่านี่เป็นสัปดาห์ที่จะชี้เป็นชี้ตาายจริงๆ ซึ่งตอนนี้เราหวังว่าเด็กๆ จะกลับมาอย่างสมบูรณ์ เร็วพอ ในสภาพที่เหมาะสม และหลังจากนี้เราจะลองทำมันดู”

สำหรับ ลิเวอร์พูล พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก โดยลงเล่นไป 26 นัด มีอยู่ 42 คะแนน ตามหลังอันดับ 5 อย่าง นิวคาสเซิล 2 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด และตามหลัง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อันดับ 4 ถึง 6 แต้ม โดยโปรแกรมต่อไปของพวกเขาหลังเบรกทีมชาติ จะพบกับ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 1 เมษายน ในเวลา 18.30 น.

Most Popular

To Top