ข่าวบอลออนไลน์

คานห์ ตำหนิ นอยเออร์ ไม่ฟังคำเตือนก่อนเล่นสกีจนขาหัก

คานห์ ตำหนิ นอยเออร์

โอลิเวอร์ คานห์ ตำนานผู้รักษาประตูชาวเยอรมนี ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นซีอีโอของทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังแห่งศึกบุสเดสลีกา เยอรมนี ออกโรงติง มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทัพเสือใต้ ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุระหว่างเล่นสกีจนต้องปิดฉากฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอยเออร์ ที่เสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ทีมชาติเยอรมนี ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลังทีมอินทรีเหล็กทำผลงานไม่น่าประทับใจด้วยการตกรอบแรก ซึ่งเป็นการตกรอบแรกเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งมือกาววัย 36 ปี ถือโอกาสระหว่างพักผ่อนไปเล่นสกี และเกิดอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บขาหัก ปิดฉากการลงสนามในฤดูกาลนี้กับบาเยิร์น มิวนิค เป็นที่เรียบร้อย 

อย่างไรก็ตาม โอลิเวอร์ คานห์ รุ่นพี่ในทีมชาติและสโมสร ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้บริหารให้กับทัพเสือใต้ ออกโรงตำหนิแข้งรุ่นน้อง โดยระบุว่า นอยเออร์ ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากว่าเขาไม่ยอมฟังคำเตือนของผู้ใดเลย โดยคานห์ วัย 53 ปี ให้สัมภาษณ์กับ RG โดยกล่าวว่า 

คานห์ ตำหนิ

“มานูเอลตัดสินใจพักจากการแข่งสักหน่อย เขาต้องการพักหลังจากความตึงเครียดในทัวร์นาเมนต์ เขาเป็นแฟนตัวยงของการเล่นสกีบนภูเขา และเขาไปเล่นสกี”

“ผมรู้มาว่าเขาได้รับคำเตือนมาแล้วหลายครั้ง ว่ามันมีหิมะน้อยมาก มีก้อนหินยื่นออกมาจากทุกหนทุกแห่ง และมันอันตรายที่จะเล่นสกี แต่นอยเออร์ไม่เคยฟังใคร”

“ผลของการไม่ฟังคำเตือน คือหน่วยกู้ภัยต้องนำตัวเขาลงจากภูเขา และส่งเขาไปรักษาที่โรงพยาบาลทางเฮลิคอปเตอร์ ” อดีตนักเตะยอดเยี่ยมฟุตบอลโลก ปี 2002 กล่าว

นอกจากนี้ในฐานะผู้บริหารของ บาเยิร์น มิวนิค เขายังกล่าวว่า “เราเสียผู้รักษาประตูไปก่อนจบฤดูกาล มันแย่มากเพราะเขาคือหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก นี่มันคือเรื่องที่เสียหายมากสำหรับทีมเรา แต่เราก็เชื่อว่าการพักรักษาตัวของเขาจะผ่านไปได้ด้วยดี และจะกลับมาอย่างมีเป้าหมาย  แต่ตอนนี้ เรากำลังแก้ปัญหาเรื่องการปรับเปลี่ยนผู้เล่น ซึ่งเป็นแผนชั่วคราว และมานูเอลจะกลับมา” 

โดย บาเยิร์น มิวนิค ตกเป็นข่าวว่าพวกเขาสนใจในตัว โดมินิค ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูฟอร์มแรงของทีมชาติโครเอเชีย จากดินาโม ซาเกร็บ โดย คาห์น ตอบคำถามเรื่องนี้ว่า “ผู้รักษาประตูแบบนี้ แน่นอนว่าต้องเล่นในสโมสรชั้นนำ ผมไม่มีความสงสัยเลยว่ามันต้องเป็นแบบนั้นในฤดูกาลใหม่ แต่ในขณะเดียวกันนี่ไม่ได้อยู่ในความสนใจของเรา

สำหรับบาเยิร์น มิวนิค ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับผู้รักษาประตูวัย 27 ปี แต่นักเตะมีสัญญากับต้นสังกัดถึงปี 2024 นอกจากนี้ทีมเสือใต้ยังมีข่าวให้ความสนใจในตัว เกย์ลอร์ นาบาส ผู้รักษาประตูสำรองของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยเช่นกัน

Most Popular

To Top