ประวัตินักกีฬา

 คาร์เนย์ ชูกวูเอเมกา ดาวรุ่งสุดแกร่งผู้จะเป็นอนาคตของทัพ สิงห์บลู

คาร์เนย์ ชูกวูเอเมกา

คาร์เนย์ ชูกวูเอเมกา ถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าสนใจ ที่ทัพ “สิงห์บลู” เชลซี คว้าตัวเข้ามาเสริมทัพในฤดูกาลนี้ เพื่อหวังจะสร้างทีมแห่งอนาคตในวันข้างหน้า

 คาร์เนย์ ชิบูเอเซ ชุกวูเอเมกา เกิดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2003 คุณพ่อคุณแม่ของเขาเป็นชาวไนจีเรีย ที่มาตั้งรกรากอยู่ในเมือง ไอเซนสตัดต์ ประเทศออสเตรีย ก่อนที่จะย้ายมายังเมืองนอร์แธมตัน ทาวน์ ประเทศอังกฤษ ในเวลาต่อมา

 ชุกวูเอเมกา เป็นเด็กที่ชื่นชอบการเล่นฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก เมื่อย้ายมายังอังกฤษ เขาก็ได้ฝึกฝนฟุตบอลกับ นอร์ทแธมตัน ทาวน์ ก่อนที่อายุ 13 ปี เขาจะถูกแมวมองของแอสตัน วิลลา ดึงตัวมาขัดเกลาฝีเท้าต่อ

 ชุกวูเอเมกา เป็นมิดฟิลด์ที่โดดเด่นอย่างมาก ในชุดเยาวชนของแอสตัน วิลลา เขามีความแข็งแกร่ง และคุมเกมในแดนกลางได้อย่างไร้ที่ติ แถมบางครั้งยังมีลูกทะลุทะลวงให้ได้เซอร์ไพรส์อีกด้วย ทำให้ในปี 2019 เขาถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ชุดอายุไม่เกิน 17 ปี และจากนั้นถัดมาปีเดียวก็ได้รับสัญญาอาชีพกับแอสตัน วิลลา 

คาร์เนย์ ชูกวูเอเมกา

 และแล้วเวลาของ ชุกวูเอเมกา ก็มาถึงเมื่อเขาได้รับโอกาสลงสนามเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ แอสตัน วิลลา ในเกมที่เอาชนะ สเปอร์ 2-1 วันที่ 19 พฤษภาคม 2021 ก่อนที่ 4 วันต่อมาเขาจะได้รับเลือกให้รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของทีมในซีซั่น 2020/21 ทั้งยังโชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่องพาทีม คว้าแชมป์เอฟเอ ยูธคัพ หลังจากเอาชนะ ลิเวอร์พูล ยู-18 ในรอบชิงชนะเลิศ

 ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นสำหรับดาวรุ่งในอังกฤษขณะนั้น ทำให้เชลซี ไม่รอช้าที่จะรุกเข้าหา ชุกวูเอเมกา ทันที ก่อนจะบรรลุข้อตกลงร่วมกันกับแอสตัน วิลลา คว้าตัวเขามาร่วมทีมสำเร็จ พร้อมกับเซ็นสัญญา 6 ปี อยู่รับใช้เป็นอนาคตของสโมสรแบบยาวๆ

 ต่อมา ชุกวูเอเม ยังคงได้รับความไว้วางใจถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ก่อนจะช่วยกันกับเพื่อนร่วมทีมคว้าแชมป์ ยุโรป ปี 2022 มาครองได้สำเร็จอีกด้วย

 ปัจจุบันดาวรุ่งเชื้อสายไนจีเรีย รายนี้ ลงสนามไปให้เชลซีแล้ว 13 นัด ซึ่งในส่วนของฟอร์มการเล่นถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว ขาดเพียงประสบการณ์ที่อาจจะต้องได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าเขาจะกลายเป็นนักเตะชั้นยอดที่จะพาเชลซี ประสบความสำเร็จในอนาคตแน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top