ประวัตินักกีฬา

คาโอรุ มิโตมะ อนาคตวงการฟุตบอลญี่ปุ่น ผู้ลงมาเปลี่ยนเกมให้ทีมคว้าชัย

คาโอรุ มิโตมะ

 ลงสนามทีไรเป็นต้องสร้างความแตกต่าง และเปลี่ยนเกมให้ญี่ปุ่นพ้นวิกฤตทันทีสำหรับ คาโอรุ มิโตมะ ปีกวัย 25 ปี จากไบรตัน ที่ถูกเปลี่ยนลงมามีส่วนสำคัญให้ ญี่ปุ่น พลิกสถานการณ์เอาชน เยอรมนี และ สเปน ในฟุตบอลโลก 2022 

 คาโอรุ มิโตมะ เกิดเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 1997 ในเมืองคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น เขาเริ่มเล่นฟุตบอลตามพี่ชาย แต่เวลาต่อมาเขากลับชื่นชอบมันจนฝันอยากจะกลายเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ขณะที่พี่ชาย มุ่งสู่เส้นทางนักแสดง

 เริ่มแรกนั้น  มิโตมะ ได้เป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนประถมซากินุมะ ก่อนที่อายุ 10 ขวบ จะได้เข้าเป็นนักเตะในอะคาเดมีของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล โดยคนที่รู้จักเขามักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มิโตมะ เป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ เขาเลี้ยงบอลเก่งมาตั้งแต่เด็ก 

คาโอรุ มิโตมะ

 3 ปีต่อมา มิโตมะ ถูกดันขึ้นไปเล่นในทีมอายุไม่เกิน 15 ปี ด้วยความมุ่งมั่น จริงจังกับทุกการแข่งขัน และเกลียดความพ่ายแพ้ ทำให้ในเวลาไม่นานเขาก็ได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีม 

 เมื่อเรียนจบมัธยมปลาย มิโตมะ ฟรอนตาเล รีบจับเขาเซ็นสัญญาทันที แต่ มิโตมะ เลือกที่จะปฏิเสธมัน เนื่องจากเขาต้องการเติมเต็มความปรารถนาของคุณพ่อคุณแม่ ที่ต้องการให้เขาเรียนจบไว้ก่อนเผื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ทำให้เขาได้มีโอกาสเล่นให้กับทีมมหาวิทยาลัยซึคุบะ พร้อมกับช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เอ็มเพอเรอร์คัพ

 หลังเรียนจบ แน่นอนว่า มิโตมะ เลือกเซ็นสัญญาเป็นนักเตะของ ฟรอนตาเล ในทันที พร้อมกับช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เจลีก ในฤดูกาล 2020 ทั้งยังคว้าแชมป์ ซูเปอร์ คัพ 2021

 มิโตมะ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ดีที่สุดของวงการฟุตบอลญี่ปุ่น ทำให้มีสโมสรในยุโรปมากมายสนใจ และหลังจากการเปิดศึกแย่งตัวอย่างเข้มข้น ก็เป็น ไบรตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ของเกรแฮม พอตเตอร์ ที่คว้าตัวเขาไปได้สำเร็จ

 อย่างไรก็ตามช่วงแรก มิโตมะ ยังคงมีปัญหาเรื่องใบอนุญาตทำงาน ทำให้เขาถูกปล่อยให้ทีมในเบลเยียมยืมตัวไปก่อนในฤดูกาลแรก ก่อนที่ฤดูกาลล่าสุด 2022/23 เขาจะโชว์ฟอร์มระเบิด ลากเลื้อยจนเป็นที่พูดถึงในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ทั้งยังทำไปแล้ว 2 ประตู ส่วนทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ มิโตมะ ติดทีมตั้งแต่ปี 2021 ปัจจุบันลงเล่นไปแล้ว 12 นัด ยิงไป 5 ประตู 

 ขณะนี้ญี่ปุ่น เข้าสู่รอบ 16 ทีมฟุตบอลโลก ไปพบกับ โครเอเชีย มาลองติดตามกันว่า ฟอร์มของ มิโตมะ จะช่วยให้ ญี่ปุ่นผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมได้เป็นครั้งแรกหรือไม่

Most Popular

To Top