ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

จอร์แดน บราวน์ มั่นใจคืนฟอร์มเมื่อครั้งผงาดแชมป์ เวลช์ โอเพ่น 2021

จอร์แดน บราวน์

จอร์แดน บราวน์ นักสอยคิวจากไอร์แลนด์เหนือ เชื่อว่าขณะนี้ฟอร์มการเล่นสนุกเกอร์ของเขาดีกว่าตอนที่คว้าแชมป์เวลช์ โอเพ่น 2021 เสียอีก และหวังว่าจะสามารถสร้างผลงานให้ดีขึ้นอย่างชัดเจนกับฤดูกาลใหม่

 บราวน์สร้างความตะลึงให้กับวงการสนุกเกอร์โลกที่เซลติก มาเนอร์  เมื่อสองปีที่แล้ว ทั้งที่ก่อนแข่งมีอัตราต่อรองคว้าแชมป์ 750-1 นักสอยคิวจากแอนทริมต้องพบกับรอนนี่ โอซัลลิแวน ในนัดชิงชนะเลิศ แล้วหักปากกาเซียนเอาชนะไปได้ 9-8 เฟรม

 นับตั้งแต่นั้นมา บราวน์กลับไม่สามารถก้าวไปสู่จุดสูงสุดเลย แต่เขาเชื่อว่ามีสัญญาณดีบนโต๊ะซ้อม ว่าเขาเล่นดีกว่าตอนคว้าถ้วยเรย์ เรียร์ดอน

 เขาเริ่มต้นได้แข็งแกร่งในฤดูกาลใหม่ เมื่อเอาชนะหม่า ไห่หลง 5-2 ผ่านเข่าไปเล่นรอบเมนดรอว์รายการยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส นั่นทำให้บราวน์วัย 35 ปี เชื่อว่าเขาเริ่มต้นใหม่ด้วยจิตใจที่สดชื่น

 “ผมกำลังเล่นได้ดี ผมรู้สึกว่าเกมของผมดีกว่าที่เคยมา เมื่อฤดูกาลที่แล้วผมเป็นพ่อคนครั้งแรก และมันไม่ง่ายเลยที่มีความรับผิดชอบเพิ่มขึ้น สมาธิของผมหลุดจากเกมไป ช่วงปิดฤดูกาลผมคิดถึงเรื่องนี้อยู่นาน และจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นอีก”

 “ฤดูกาลที่แล้วผมเอาชีวิตของผมผูกอยู่กับสนุกเกอร์ ซึ่งมันไม่ควรเป็นแบบนั้น การเล่นสนุกเกอร์ต้องมีทัศนคติที่ดี และรักษาสมาธิกับเกม ตอนนั้นจิตใจผมโดนเรื่องอื่นดึงดูดไป ผมเคยไปปรึกษานักจิตวิทยาทางกีฬา ซึ่งท้ายที่สุดผมก็ได้รู้ว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวผมเอง แล้วทุกอย่างก็ดูดีขึ้น”

จอร์แดน บราวน์

 “แม้ตอนนี้ผมจะคว้าแชมป์เพิ่มไม่ได้ ผมก็รู้สึกได้ในการซ้อม ว่าผมทำได้ดีกว่าตอนคว้าแชมป์เวลช์ โอเพ่นเสียอีก เพียงแต่ต้องทำแบบนั้นให้ได้ในตอนแข่งจริง ซึ่งตอนนี้ยังทำไม่ได้ ผมอยากพิสูจน์ตัวเองว่าการได้แชมป์นั้นไม่ใช่เรื่องฟลุ้คที่เกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว ผมอยากเข้ารอบลึกๆ แค่รอบ 16 คนมันไม่เพียงพอ ผมอยากเข้าไปปะทะกับผู้เล่นระดับสุดยอด ผมจะพิสูจน์ตัวเองให้เห็นในฤดูกาลนี้”

 “เมื่อไม่นานมานี้ผมกลับไปที่ปาร์คฮอลล์ อินเทเกรต คอลเลจ โรงเรียนเก่าของผมพร้อมกับมาร์ก อัลเลน เพื่อมอบรางวัลให้กับนักเรียนรุ่นน้อง ผมต้องขอขอบคุณอย่างมากต่อโรงเรียนเก่าของผม  อาจารย์ใหญ่ท่านดีกับผมมาก และคอยสนับสนุน ผมยินดีที่ได้ตอบแทนอะไรบ้างเล็กๆ น้อยๆ นี่คือครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่ผมได้กลับมาที่นี่ แล้วได้รำลึกถึงเรื่องราวในอดีต”

 “มาร์ก อัลเลน ประสบความสำเร็จอย่างสูงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งผมดีใกับเขามาก ผมพูดเสมอว่ามาร์กมีศักยภาพเกินพอที่จะทำได้เหมือน หรือดีกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่มีเขาเป็นเพื่อน และ คู่ซ้อม เขาเป็นผู้เล่นที่เหลือเชื่อมากจนในที่สุดเขาได้แสดงมันออกมาบนโต๊ะแข่งขัน  เขาลดน้ำหนักลงร่วม 40 กิโลกรัม แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเขาทั้งกับเกมสนุกเกอร์ และชีวิตของเขา แล้วเขาก็ได้รับผลตอบแทน ซึ่งจะมีมากยิ่งขึ้นอีก ตำแหน่งแชมป์โลกอยู่ไม่ไกลเกือนเอื้อม”

 “ผมกำลังเรียนรู้จากเขา เราต่างทำงานร่วมกันได้ดีมีเกมที่ดี มันทำให้ผมเล่นได้คมขึ้น รู้สึกดีที่ได้ลงแข่ง เราทั้งคู่ต่างกระหายชัยชนะ เราต่างต้องการเอาชนะอีกฝ่าย และเกลียดความพ่ายแพ้ เราแข่งกันได้ทุกที่และเอาจริงเอาจังสุดๆ มาร์กดึงความรู้สึกอยากเอาชนะในตัวผมออกมาได้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top