ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

จัดด์ ทรัมป์ ยกย่อง จาง อั้นต๋า สุดแกร่ง – ยอมรับไม่เคยเปลี่ยนหัวคิวก่อนแข่ง เกือบไม่ชนะ

จัดด์ ทรัมป์

 หลังจากที่ จัดด์ ทรัมป์ สอยคิวมือดีชาวอังกฤษ พลิกแซงชนะ จาง อั้นต๋า 9-7 เฟรม ผงาดคว้าแชมป์สนุกเกอร์อาชีพ รายการ “เบตวิคเตอร์ อิงลิช โอเพ่น 2023” ที่ เบรนต์วูด เซนเตอร์ เมืองเบรนต์วูด ประเทศอังกฤษ รับเงินรางวัล 80,000 ปอนด์ หรือราว 3.6 ล้านบาท ทั้งยังเป็นแชมป์อิงลิช โอเพ่น สมัยที่ 2 ของตัวเองได้สำเร็จ หลังจากเคยทำได้ใน ครั้งแรกเมื่อปี 2020 รวมเป็นแชมป์เก็บคะแนนรายการที่ 24 และเป็นแชมป์เก็บคะแนนแรกของเขาในรอบ 19 เดือน 

 ล่าสุด จัดด์ ทรัมป์ เผยว่า “ผมต้องต่อสู้หนักตลอดทั้งเกม ในช่วงท้ายผมเจอจุดที่ดึงสถานการณ์กลับมาในที่สุด จางเล่นได้ดีจนกระทั่งสกอร์อยู่ที่ 7-3 จากนั้นเขาก็เริ่มพลาดเปิดโอกาสให้ผมพลิกเกม”

“ผมรู้ว่าเขาพร้อมไฟท์กับทุกคนหลังจากที่โค่นรอนนี่มาได้ เขาเล่นแบบสบายๆ เหมือนอยู่บ้าน และน่าจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ ผมต้องกัดฟันทน และฮึดสู้ เพราะการเป็นรองแชมป์มันไม่ใช่ประสบการณ์ที่ดี”

“ก่อนถึงจุดเปลี่ยน ผมแทบไม่มีโอกาส พอมีก็คว้าไว้ไม่ได้ ผมมาได้ 2 เฟรมช่วงก่อนพักกลางเซสชั่นสอง ที่ทำให้ไล่มา 5-7 ทำให้ผมยังมีโอกาสลุ้น ผมคิดว่าเขาคงจะกดดันตัวเองด้วยจากการเข้าชิงรายการแรก”

จัดด์ ทรัมป์

“ผมมีปัญหาที่หัวคิว มีส่วนทำให้แพ้สองเฟรมในเซสชั่นแรก จากนั้นผมตัดสินใจเปลี่ยนมัน ซึ่งทางพอล คอลลืเยร์ ผู้อำนวยการการแข่งขันส่งหัวใหม่ที่ยอดเยี่ยมมากให้ผม ผมใช้เวลาช่วงพักเซสชั่น ทำความคุ้นเคยกับหัวคิวใหม่ ตั้งแต่ 4 โมงเย็นถึง 1 ทุ่มโดยไม่กลับไปพักที่โรงแรม แล้วก็ได้รับรางวัลตอบแทน ผมไม่เคยต้องเปลี่ยนหัวคิวขณะแข่งขันแบบนี้มาก่อน หากผมเอาแต่เซ็ง คิดว่ามันคงไม่ใช่วันของผม ก็คงกลับมาเอาชนะไม่ได้”

“แฟนๆ ที่นี่ยอดเยี่ยมมากตลอดสัปดาห์ มันยิ่งใหญ่มากที่ได้ลงเล่นในบรรยากาศที่มีผู้ชมเต็มสนามทั้งรอบรอง และรอบชิง มันเหลือเชื่อจริงๆ”

 สำหรับแชมป์รายการที่ 24 ทำให้ จัดด์ ทรัมป์ ขยับขึ้นเป็นผู้เล่นที่ได้แชมป์สูงสุดอันดับ 6 ตลอดกาล นำหน้า นีล โรเบิร์ตสัน จากออสเตรเลีย และตามหลังมาร์ก วิลเลียมส์ เพียงรายการเดียว ส่วนอันดับโลกขณะนี้ก็ไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 รวมทั้งขึ้นไปอยู่อันดับ 2 ในตารางอันดับ 1 ปี

นอกจากนี้ เงินรางวัลแชมป์ 80,000 ปอนด์ ยังทำให้นักแทงวัย 34 ปีจากบริสตอล ก้าวขึ้นไปเป็นผู้ทำเงินรวมสูงสุดของ BetVictor ซีรี่ส์ ซึ่งผ่านไปแล้ว 3 จาก 8 รายการ โดยผู้ทำเงินรางวัลรวมสูงสุดเมื่อแข่งครบ 8 รายการ จะได้รับโบนัสอีก 150,000 ปอนด์ หรือราว 6.7 ล้านบาท

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top