ประวัตินักกีฬา

จาเรลล์ ควอนซาห์ ปราการหลังหน่วยก้านดี อีกหนึ่งดาวรุ่งรอวันแจ้งเกิดของ ลิเวอร์พูล

จาเรลล์ ควอนซาห์

ถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับ จาเรลล์ ควอนซาห์ ปราการหลังร่างสูง หน่วยก้านดีวัย 20 ปี ที่ถูกส่งลงมาประเดิมสนามเรียบร้อยแล้ว ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดที่แซงชนะ นิวคาสเซิล 2-1 ทั้งที่ทีมเหลือผู้เล่น 10 คน

จาเรลล์ อโมริน ควอนซาห์ เกิดเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2003 ที่เมืองวอร์ริงตัน ประเทศอังกฤษ เขามีเชื้อสายกานา จากทางคุณพ่อ และคุณปู่ของเขาก็เป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติกาน่า แถมยังเคยมาทดสอบฝีเท้ากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดด้วย

 ควอนซาห์ นั้นมีพี่ชายที่ชื่นชอบฟุตบอลเช่นกัน พวกเขาพี่น้องได้รับอิทธิพลนี้มาจากทางคุณปู่ รวมถึงควอนซาห์เอง ก็ได้รับการสนับสนุนทุกอย่างจากครอบครัวในการก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ 

 เมื่ออายุได้ 5 ขวบ ควอนซาห์ ได้เข้าฝึกฝนกับทีมเยาวชนของลิเวอร์พูล โดยเริ่มต้นจากตำแหน่งแบ๊กขวา แต่หลังจากเติบโตขึ้น และขัดเกลาฝีเท้าอยู่นานหลายปี โค้ชก็ค้นพบว่าตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเขานั้นคือเซ็นเตอร์แบ๊ก 

จาเรลล์ ควอนซาห์

 เป็นเวลากว่า 13 ปี ที่ ควอนซาห์ ฝึกฝนอยู่กับลิเวอร์พูล เขาได้รับการอธิบายว่าเป็นกองหลังที่ชอบเล่นบอล สามารถทำลายแนวได้ด้วยการจ่ายบอลยาว นอกจากนี้ยังเยือกเย็น และมีสมาธิในการป้องกัน มีจุดแข็งในการดวลลูกกลางอากาศ พร้อมความสามารถในการเพรสซิ่งสูง ตามที่ระบบของเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชุดใหญ่ต้องการ และที่สำคัญเลยคือมีความเป็นผู้นำ จนได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมชุดเยาวชนด้วย

 หลังจากได้รับสัญญาอาชีพ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมา ควอนซาห์ ก็มีโอกาสได้ลงสนามในเกมอุ่นเครื่องบ้าง ฟุตบอลถ้วยบ้าง เป็นจำนวน 2 นัดในฤดูกาล 2021/22 และ 2022/23 ก่อนจะถูกยืมตัวไปเล่นกับ บริสตอล โรเวอร์ ในลีกวัน 

 และฤดูกาลนี้ ควอนซาห์ กลับมาด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้น ในขณะที่ทีมประสบปํญหากับแนวรับ และสถานการณ์ที่ทีมต้องเล่นเกมรับล่าสุดในเกมกับนิวคาสเซิล ที่ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ก โดนใบแดง ก็ทำให้เขาได้รับโอกาสลงสนามในพรีเมียร์ ลีกเป็นนัดแรก พร้อมกับทำผลงานได้น่าสนใจ

 แน่นอนว่า จาเรลล์ ควอนซาห์ จะกลายเป็นดาวรุ่งอีกคนของ ลิเวอร์พูล ที่ฉายแววได้ดีแน่ในอนาคต หากเขาได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น ได้รับคำแนะนำ และพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง ก็อาจจะได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในเร็ววันนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top