ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ชโรเดอร์ เปิดใจเลือกย้ายซบ แรปเตอร์ส – แทนการอยู่ เลเกอร์ส ต่อ

ชโรเดอร์ เปิดใจ

เดนนิส ชโรเดอร์ พอยต์การ์ด โตรอนโต แรปเตอร์ส และทีมชาติเยอรมนีเผิดเหตุผลที่เลือกย้ายมาอยู่กับแฟรสไชส์ดังกล่าวแทนที่จะอยู่กับ แอลเอ เลเกอร์ส ต่อ เนื่องจากต้องการ่วมงานกับ ดาร์โก รายาโควิช เฮดโค้ชคนปัจจุบันของ แรปเตอร์ส

    สำหรับ ชโรเดอร์ เลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับ เลเกอร์ส ที่หมดลงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และย้ายมาอยู่กับ แรปเตอร์ส ด้วยสัญญา 2 ปีมูลค่า 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อเดือน ก.ค.

    และเจ้าตัวก็เพิ่งระเบิดฟอร์มสุดยอดด้วยการมีส่วนสำคัญในการพาทีมชาติเยอรมนี ฝ่าด่านทั้งสหรัฐอเมริกา ในรอบรองชนะเลิศ และเซอร์เบีย ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์บาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023 ไปครอง พร้อมเป็นแชมป์โลกสมัยแรกของทัพยัดห่วง “อินทรีเหล็ก” ด้วย

    ขณะที่การ์ดวัย 29 คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเมนต์หรือ เอ็มวีพี ไปครองด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 17.9 คะแนนกับ 6.7 แอสซิสต์ต่อเกม

ชโรเดอร์ เปิดใจ

    กระทั่งล่าสุด ชโรเดอร์ ให้สัมภาษณ์เรื่องการตัดสินใจย้ายออกจาก เลเกอร์ส ที่เขาลงเล่นให้ 2 ครั้งระหว่างปี 2020–2021 และ2022-23 ว่า เขาต้องการร่วมงานกับ ดาร์โก รายาโควิช เฮดโค้ชคนปัจจุบันของ แรปเตอร์ส หลังทั้งคู่เคยพบกันมาแล้วสมัยอยู่กับ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ “ผมคิดว่า เป็นเพราะ ดาร์โก (รายาโควิช) ทำหน้าที่หัวหน้าโค้ช ผมเจอเขาเมื่อ 5 ปีที่แล้วที่ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ และเรากลายเป็นเพื่อนกัน ผมพูดกับเอเยนต์ของผมอย่างแน่วแน่ว่า ผมอยากอยู่ที่นั่น ผมคิดว่า ผมกับเขาจะเข้ากันได้ดีมาก”

     นอกจากนั้น ชโรเดอร์ ยังพูดถึงประเด่นดราม่าเรื่องการเรียกแชมป์เอ็นบีเอว่าแชมป์โลก หลังก่อนหน้านี้  โนอาห์ ไลล์ส นักวิ่งทีมชาติสหรัฐ เจ้าของแชมป์ 200 เมตรกรีฑาชิงแชมป์โลก ได้พูดว่า ไม่ควรเรียกแชมป์เอ็นบีเอว่าแชมป์โลก เนื่องจากไม่ใช่การแข่งขันในฐานะตัวแทนของทีมชาติก่อนโดนทัวร์ลงอย่างหนักว่า “แน่นอน เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องอะไรที่ผู้คนคาใจกัน สำหรับผมศึกชิงแชมป์โลกคือการที่ทุกๆ ประเทศส่งตัวแทนมาแข่งขันกัน ทุกๆ ประเทศมีสิทธิ์ที่จะเป็นแชมป์ ที่ผมจะสื่อคือ เดนเวอร์ นักเกตส์ ก็เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แถมพวกเขาก็เอาชนะเรา (สมัยอยู่กับ เลเกอร์ส) ได้ด้วยในรอบชิงสายตะวันตก และผมก็เคารพพวกเขามาก”

     “แต่สำหรับผมศึกชิงแชมป์โลกคือการที่ทุกคนส่งตัวแทนมาลงแข่งขันกันในฐานะตัวแทนของประเทศของพวกเขา ดังนั้นถ้าให้ผมเลือก ระหว่างแชมป์โลกกับแชมป์เอ้นบีเอ ผมคงเลือกมัน (แชมป์โลก) มากกว่า”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top