ข่าวบอลออนไลน์

สื่อตีข่าว “ซน ฮึง-มิน” อยากย้ายหนี สเปอร์ เพื่อโอกาสคว้าแชมป์

สื่อตีข่าว “ซน ฮึง-มิน” อยากย้ายหนี สเปอร์ เพื่อโอกาสคว้าแชมป์

ซน ฮึง-มิน นักฟุตบอลชาวเกาหลีใต้ของทีม ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ตกเป็นข่าวเตรียมย้ายหนีต้นสังกัดเพื่อหาความท้าทายใหม่ รวมถึงโอกาสในการคว้าแชมป์มากขึ้น

โดยกองกลางชาวเกาหลีใต้ ถือเป็นแข้งอีกหนึ่งคนที่เนื้อหอมและเป็นที่สนใจของทีมดังในยุโรป ทำให้มีข่าวลือว่าหลายทีมต้องการตัวเขาไปค้าแข้งด้วย 

ล่าสุด  football.london สื่อในประเทศอังกฤษ ตีข่าวว่า นักเตะดีกรีดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่แล้ว เตรียมออกไปหาความท้าทายใหม่ที่มีโอกาสลุ้นแชมป์มากกว่าอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และพร้อมจะย้ายออกหากมีข้อเสนอที่เหมาะสมเข้ามา แม้เจ้าตัวจะเหลือสัญญากับทีมไก่เดือยทองไปถึงปี 2025 ก็ตาม

ซน ฮึง-มิน

ก่อนหน้านี้ ซน ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่จากลาลีกา สเปน หลังจากฟอร์มไปเข้าตา คาร์โล อันเชลอตติ นายใหญ่ชาวอิตาลี ที่ต้องการตัวแข้งรายนี้ไปร่วมทัพโดยมีข่าวร่วมกันมาอย่างยาวนาน นอกจากนี้หงส์แดง ลิเวอร์พูล ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่ตกเป็นข่าวว่าต้องการล่าตัวนักเตะวัย 30 ปีไปร่วมทีมเช่นกัน

สำหรับซน ฮึง-มิน ย้ายจากทีมไบเออร์ เลเวอร์คูเซน สโมสรในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี มาอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ในปี 2015 อย่างไรก็ตามเจ้าตัวไม่เคยคว้าแชมป์รายการใดร่วมกับทีมเลยนับตั้งแต่ย้ายมา แม้ฟอร์มการเล่นจะได้รับการยอมรับก็ตาม 

ซน ฮึง-มิน มีฤดูกาลที่น่าประทับใจเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังเจ้าตัวยิงไป 23 ประตู พร้อมคว้ารางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก ร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของลิเวอร์พูล พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักฟุตบอลจากเอเชียรายแรกที่คว้ารางวัลนี้มาครองได้สำเร็จ รวมถึงล่าสุดเจ้าตัวติดอยู่ในอันดับ 11 ของการประกาศรางวัลบัลลงดอร์ 2022 อีกด้วย รวมถึงฤดูกาลนี้เขายิงไปแล้ว 5 ประตูบวก 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 17 นัดในทุกรายการ 

นอกจากนี้กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ยังได้รับความนิยมอย่างมาก หลังสถาบันวิจัยธุรกิจเกาหลี หรือ  The Korean Business Research Institute เปิดเผยว่าเจ้าตัวติดโผอยู่ในอันดับที่สองของการจัดอันดับชื่อเสียงและความนิยมของนายแบบ-นางแบบโฆษณา ประจำเดือนมิถุนายน ปี 2022 โดยเป็นรองเพียง ไอยู หรือ อี จี-อึน นักร้อง-นักแสดงคนดังคนเดียวเท่านั้น

ปัจจุบัน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ รั้งอยู่ในอันดับ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยลงแข่งขันไป12 นัดมีอยู่ 23 คะแนน โดยโปรแกรมต่อไปของพวกเขาคือการบุกไปเยือน บอร์นมัธ ทีมอันดับ 14 ในวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมนี้ ในเวลา 21.00 น.

Most Popular

To Top