ประวัตินักกีฬา

ซอลลี มาร์ช แข้งคนสำคัญผู้จะกลายเป็นตำนานของ ไบรตัน

ซอลลี มาร์ช

 นอกจาก คาโอรุ มิโตมะ, แดนนี เวลเบ็ก หรือก่อนหน้านี้มี เลอันโดร ทรอสซาร์ด ที่เป็นตัวขับเคลื่อนในแนวรุกของ ไบรตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน แล้วยังมี ซอลลี มาร์ช อีกหนึ่งนักเตะคนสำคัญที่ทำให้ฟอร์มของทีมโดดเด่น และดีวันดีคืนนี้อยู่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

 โซโลมอน เบนจามิน มาร์ช หรือ ซอลลี มาร์ช เกิดเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 1994 ในเมือง Eastbourne ประเทศอังกฤษ พ่อของเขา สตีฟ มาร์ช เป็นอดีตนักฟุตบอลของ ไบรตัน เช่นกันเมื่อช่วงปี 1980 ทำให้เขาได้รับอิทธิพล และความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพจากคุณพ่อมาเต็มๆ

 มาร์ช เริ่มเข้าสู่ระบบเยาวชนของ คริสตัล พาเลซ ตั้งแต่อายุ 11 ขวบ ก่อนที่เมื่ออายุ 13 ปี จะย้ายไปฝึกฝนกับ อีสเบิร์น บูร์ก และเพียงปีเดียวก็ย้ายไปอยู่กับ ลูอีส อย่างไรก็ตามช่วงอายุนี้ มาร์ช มีถูกชักชวนให้ไปเล่น คริกเก็ตด้วยกับ Hellingly C.C. ทำให้เขาเล่นทั้งสองกีฬาไปพร้อมๆกัน

ซอลลี มาร์ช

 เมื่ออายุ 17 ปี เขาได้รับความสนใจแมวมองจาก ไบรตัน รวมถึงยังมี มิลล์วอลล์ กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อีกด้วย ที่ชื่นชอบหลังได้เห็นฟอร์มของเขา โดดเด่นเกินกว่าจะเล่นในลีกล่าง เขาเป็นนักเตะที่มีเทคนิกสูง มีพลังงานล้นเหลือในการเป็นผู้เล่นแบบ  box-to-box ทั้งยังมีเท้าซ้ายที่เฉียบคมไม่ว่าจะยิง หรือจ่าย ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น ไบรตัน ที่ประสบความสำเร็จในการดึงตัวเขาไปร่วมทีมใน ปี 2011 ด้วยเหตุผลที่ว่า สโมสรไบรตัน นั้นอยู่ไม่ไกลจากบ้านของเขา ทำให้เขาสามารถกลับไปเยี่ยมครอบครัวได้อย่างสะดวก

 เมื่อได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพอย่างเต็มตัว มาร์ช ก็ตัดสินใจเลิกเล่นคริกเก็ตทันที เพื่อทุ่มเทให้กับฟุตบอลอย่างที่ฝันไว้ ก่อนจะได้เปิดตัวในชุดใหญ่ของไบรตัส ในฤดูกาล 2013/14 และเขาอยู่โยงรับใช้ ไบรตัน มากว่า 10 ปี พาไบรตันคว้ารองแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2016/17 เลื่อนขึ้นชั้นสู่พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ และยังคงโลดแล่นทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปัจจุบัน

 ปัจจุบัน ซอลลี มาร์ช ลงเล่นให้กับ ไบรตันไปแล้ว 266 นัด ทำไป 21 ประตู เขาเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ ที่เล่นวิงแบ๊กก็ได้ หรือจะเล่นเป็นปีกก็ดี เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่แฟน ไบรตัน รักใคร่ และน่าจะกลายเป็นตำนานอีกคนของทีมในบั้นปลาย

Most Popular

To Top