ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ซันส์ จ่อตั้งโค้ชใหม่หลังปลด โวเกิล พ้นจำแหน่งนายใหญ่

ซันส์ จ่อตั้งโค้ชใหม่

ฟีนิกซ์ ซันส์ จ่อตั้ง ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ กุนซือมากประสบการณ์ที่กำลังว่างงานในการเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่หลังสั่งปลด แฟรงก์ โวเกิล พ้นตำแหน่งเฮดโค้ช

   โดย ซันส์ ทพผงานได้น่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ด้วยการตกรอบ เพลย์ออฟ รอบแรก ฝั่งตะวันตกด้วยการโดน มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ กวาดซีรีส์ 0-4 เกม

   จนทำให้ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ซันส์ เตรียมแยกทางกับ โวเกิล จนสุดท้ายแฟรนไชส์ดังกล่าวออกแถลงการณ์ปลดนายใหญ่รายนี้ออกจากตำแหน่ง “อย่างที่เราเรียนไปเมื่องานแถลงข่าวปิดซีซั่น 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่าผู้นำองค์กรรวมถึงตัวผม, จอช แบร์เทลสไตน์ และเจ้าของทีม มองตรงไปยังเป้าหมายด้านปฏิบัติการบาสอย่างแน่วแน่ว่ามีเรื่องใดที่จำเป็นต้องเปลี่ยน ก็ลงมือเลย”

   “เราจะคงดำเนินการยกระดับปฏิบัติการและเปลี่ยนในเรื่องที่จำเป็นเมื่อบรรลุเป้าหมายฐานะทีมศักยภาพลุ้นแชมป์ หลังจากพิจารณาผลงานฤดูกาลที่ผ่านมา เราได้ข้อสรุปว่าจำเป็นต้องหาเฮดโค้ชใหม่แก่ทีม เราซาบซึ้งต่อการทำงานหนักของ แฟรงก์ และความเอาใจใส่ที่มีมา ถึงจุดนี้เราเล่นเพื่อตำแหน่งแชมป์ แล้วผลงานซีซั่นที่เพิ่งจบไปต่ำกว่าคาดหวัง” เจมส์ โจนส์ ผู้จัดการทั่วไป และประธานบาสเกตบอลฝ่ายปฏิบัติการร่ายผ่านแถลงการณ์ 

ซันส์ จ่อตั้งโค้ชใหม่

    จากการแยกทางดังกล่าวทำให้ ซันส์ ต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับ โวเกิล ซึ่งคุมทีมฤดูกาลปกติชนะ 49 จาก 82 เกม เนื่องจากเจ้าตัวยังมีสัญญากับทีมถึง 5 ปีมูลค่า 31 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมนับเป็นการโดนปลดจากตำแหน่งต่อเนื่องทีมที่ 2 ของ โวเกิล หลังจากไม่กี่ปีก่อนนั้น แอลเอ เลเกอร์ส เพิ่งตะเพิดเขาออกมาทั้งที่นำทัพเป็นแชมป์ในปี 2020 

    และล่าสุด “ดิ แอธเลติก” สื่อชั้นนำเผยว่า ซันส์ ได้ล็อกเป้า บูเดนโฮลเซอร์ ในการให้เข้ามาทำหน้าที่เฮดโค้ชคนใหม่ หลังเจ้าตัวกำลังอยู่ในช่วงว่างงาน และมีสถิติการคุมทีม ชนะ 484 และแพ้ 317 เกมตลอดอาชีพ พร้อมจะเป็นกุนซือ ฟีนิกซ์ คนที่ 3 ในรอบ 3 ปีหลังด้วย

   ทั้งนี้  บูเดนโฮลเซอร์ วัย 54 ปีเคยพา มิลวคกี บักส์ คว้าแชมป์เอ็นบีเอเมื่อ 3 ปีก่อน พร้อมมีสถิติในฤดูกาลปกติทีด้วยการชนะถึง 50 เกมมากถึง 5 ครั้ง รวมถึงชนะถึง 60 เกม 2 หน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top