ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดอนซิช ยก อันเททูคุมโป คือผู้เล่นที่ดีสุดในเอ็นบีเอขณะนี้

ดอนซิช ยก อันเททูคุมโป

ลูกา ดอนซิช พอยต์การ์ดคนดัง ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ยกย่อง ยานนิส อันเททูคุมโป ฟอร์เวิร์ด มิลวอกี บักส์ คือผู้เล่นที่ดีสุดในเอ็นบีเอขณะนี้

    โดย ดัลลัส แมฟเวอริกส์ เพิ่งบุกไปพ่ายต่อ บักส์ ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022-23 ด้วยสกอร์ 115-124 คะแนน โดยเกมนี้ ยานนิส อันเททูคุมโป ทำคะแนนมากสุดให้กับ บักส์ ที่ 30 แต้ม 11 รีบาวด์ และ 4 แอสซิสต์

    ขณะที่ทางฝั่งของ แมฟเวอริกส์ ได้ ลูกา ดอนซิช ทำคนเดียว 27 คะแนน 5 รีบาวด์กับ 12 แอสซิสต์ แต่ก็ไม่เพียงพอให้ทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้

    จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ แมฟเวอริกส์ แพ้เป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน อยู่อันดับ 11 ของสายตะวันออกด้วยสถิติชนะ 9 แพ้ 10 นัด ส่วน บักส์ อยู่ในอันดับ 2 ของสายตะวันตกจากสถิติชนะ 14 แพ้ 5 นัด

     หลังการแข่งขัน ดอนซิช ออกมาให้สัมภาษณ์โดยแสดงความเห็นว่า อันเททูคุมโป คือผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีกเอ็นบีเอขณะนี้ “ผมสนุก (ในแข่งขันกับเขา) เป็นเรื่องยากเพราะผมต้องการชนะ ดังนั้นมันจึงยากที่จะสู้กับคนแบบนั้น เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดใน เอ็นบีเอ ในตอนนี้ เขาแทบจะหยุดไม่ได้ มันสนุกจริงๆ ที่ได้เห็นเขาเล่น แต่มันไม่สนุกเลยที่จะสู้กับเขา”

    “เขาดีขึ้นทุกวัน ดอนซิช เขาทำงานหนักมาก คุณเห็นได้ เขาทำงานทุกอย่าง เขาทำงานในการชู้ตของเขา และเขาดีขึ้นในหลายๆ อย่าง เขาดีขึ้นทุกวันๆ”

     ขณะที่ อันเททูคุมโป ซึ่งมีสถิติทำแต้มเฉลี่ยในการเล่นอาชีพอยู่ที่ 30.9 คะแนนต่อเกม กล่าวหลังได้รู้ว่า ดอนซิช เอ่ยผากชมตัวเองว่า “นั่นเป็นคำชมที่ยอดเยี่ยม และผมซาบซึ้งมาก เมื่อคุณเล่นกับผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีก การได้พูดอะไรแบบนี้ก็รู้สึกดี ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ แค่ได้รับความเคารพจากเพื่อนร่วมอาชีพ มันก็เป็นความรู้สึกที่ดีเสมอ”

     “ผมชอบเล่นกับผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีกเสมอ ส่วน ดอนซิช เขาเป็นผู้เล่นที่น่าทึ่ง มีพรสวรรค์ที่น่าทึ่ง เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีพรสวรรค์มากที่สุดที่ผมเคยเห็นมาในชีวิต มันเหลือเชื่อมากที่เขาสามารถทำอะไรเพื่อตัวเอง และทีมของเขาได้ และมันยอดเยี่ยมเสมอในการเผชิญหน้ากับผู้เล่นแบบนั้น”

Most Popular

To Top