ข่าวเทนนิสออนไลน์

ดานิอิล เมดเวเดฟ จวกแชร์อัมไพร์ทัศนคติแย่แมตช์พ่าย เดอ มินอร์ 

ดานิอิล เมดเวเดฟ จวกแชร์อัมไพร์ทัศนคติแย่แมตช์พ่าย เดอ มินอร์ 

     ดานิอิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสชายมือ 3 โลกคนปัจจุบันชาวรัสเซีย ออกดณงจากแขร์อัมไพร์ที่ปฏิบัติกับเขาแบบไม่ดีนักในแมตช์พ่าย อเล็กซ์ เดอ มินอร์ ตกรอบศึกปารีส มาสเตอร์ส 

     โดย เมดเวเดฟ หยุดเส้นทางของการแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ระดับ 1,000 ปารีส มาสเตอร์ส ที่แอ็กคอร์ อารีนา กรุงประเทศฝรั่งเศสไว้ที่รอบ 32 คนสุดท้ายเท่านั้นเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

    เนื่องจาก เมดเวเดฟ พ่ายต่อ อเล็กซ์ เดอ มินอร์ ผู้เล่นมือ 25 ของโลกจากออสเตรเลีย 1-2 เซ็ต ด้วยสกอร์ 4-6, 6-2 และ5-7 

ดานิอิล เมดเวเดฟ จวกแชร์อัมไพร์ทัศนคติแย่แมตช์พ่าย เดอ มินอร์ 

    อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายของแมตช์ดังกล่าวนั้น เมดเวเดฟ ออกอาการหัวเสียต่อหน้าผู้ชม และการถ่ายทอดสด หลังไม่พอใจการทำหน้าที่แชร์อัมไพร์ในสนาม ด้วยการโวยวายใส่ นาโช ฟอร์คาเดล กิล แชร์อัมไพร์ในแมตช์ดังกล่าว พร้อมมีการทุกแร็กเก็ตระหว่างการแข่งขันด้วย

    หลังการแข่งขันนักหวดวัย 26 ปีได้ให้สัมภาษณ์จวกทัศนคติของแชร์อัมไพร์รายนี้ พร้อมเผยว่าเขาโดนปฏิบัติด้วยอย่างย่ำแย่ว่า “ผมไม่ได้คุยกับกรรมการเกี่ยวกับฝูงชนเลย ในความเห็นของผม ฝูงชนก็น่ารัก สนับสนุนผู้เล่นทั้งคู่ 50/50 ดีเสมอมา”

    “ในความเห็นของผม ผู้ตัดสินไม่ได้มีแมตช์ที่ดี แต่ผมไม่ได้วิพากษ์วิจารณ์ มันเหมือนกับว่าเขาทำเกมที่แย่เหมือนที่ผมทำเกมที่แย่ได้ ในตอนท้ายทัศนคติของผมไม่ดีพอ ผมสามารถยอมรับมัน แต่ในความคิดของผม เขาไม่ได้เข้าคู่กัน ผมชอบ นาโช และผมชอบเขาในฐานะผู้ตัดสิน ผมกำลังพูดถึงวันนี้เท่านั้น”

     ทั้งนี้ เมดเวเดฟ ทำผลงานในปี 2022 ได้ไม่ค่อยน่าประทับใจนัก เนื่องจากเจ้าตัวสามารถคว้าแชมป์มาครองได้เพียง 2 รายการ คือ ลอส คาบอส โอเพ่น ที่เม็กซิโกซึ่งเจ้าตัวเอาชนะ คาเมรอน นอร์รี 2-0 เซ็ต 7–5, 6–0 และเวียนนา โอเพ่น ที่ออสเตรียซึ่งเจ้าตัวเอาชนะ เดนิส ชาโปวาลอฟ 2-1 เซ็ต 4–6, 6–3, 6–2

ดานิอิล เมดเวเดฟ จวกแชร์อัมไพร์ทัศนคติแย่แมตช์พ่าย เดอ มินอร์ 

     อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถซิวแชมป์รายการแกรนด์สแลมได้เลยในปีนี้ เริ่มจากพ่าย ราฟาเอล นาดาล ในรอบชิงชนะเลิศของ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2-3 เซ็ต 6–2, 7–6(7–5), 4–6, 4–6, 5–7, พ่าย มาริน ซิลิช 1-2 2–6, 3–6, 2–6 ในรอบ 4 ของเฟรนช์ โอเพ่น และพ่าย นิก คีร์กิออส 1-3 เซ็ต 6–7(11–13), 6–3, 3–6, 2–6 ในรอบ 4 ขณะที่วิลเบิลดัน เจ้าตัวไม่ได้ร่วมชิงชัยเนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันแบนนักเทนนิสจากรัสเซีย และเบลารุส

Most Popular

To Top