ข่าวบอลออนไลน์

บาเยิร์น แถลงประณามแฟนบอลเหยียดผิว อูปาเมกาโน

ดาโยต์ อูปาเมกาโน

สโมสร บาเยิร์น มิวนิค ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกแถลงประณามแฟนบอล ที่คอมเมนต์โจมตี ดาโยต์ อูปาเมกาโน หลังเกมพ่ายแพ้ต่อลาซิโอ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 

ทัพเสือใต้ เพิ่งออกไปพ่าย ลาซิโอ 0-1 โดยเจ้าบ้านได้ประตูจากการสังหารจุดโทษของชิโร อิมโมบิเล นาที 69 ซึ่งจังหวะดังกล่าวมาจากที่ ดาโยต์ อูปาเมกาโน โดนใบแดงเพราะทำฟาวล์คู่แข่ง จนเป็นที่มาของจุดโทษดังกล่าว

หลังเกมการแข่งขัน โซเชียลมีเดีย ของแข้งวัย 25 ปี มีแฟนบอลเข้ามาคอมเมนต์ถล่มอย่างหนัก ลามถึงขั้นเหยียดเชื้อชาติใส่แข้งรายนี้อีกด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ต้นสังกัดอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ไม่อยู่เฉย ออกแถลงการณ์ประณามแฟนบอลกลุ่มดังกล่าว เพื่อเป็นการเคียงข้างนักเตะ 

“เอฟซี บาเยิร์น ขอประณามความคิดเห็นเหยียดเชื้อชาติที่มุ่งตรงไปยัง ดาโยต์ อูปาเมกาโน บนโซเชียลมีเดีย ใครก็ตามที่แสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำแสดงความเกลียดชังเช่นนี้ ไม่ใช่แฟนสโมสรของเรา” แถลงการณ์ของทีมเสือใต้ระบุ

ดาโยต์ อูปาเมกาโน

ขณะที่ โทมัส ทูเคิล กุนซือของบาเยิร์น มิวนิค ออกมาปกป้องลูกทีม โดนยืนยันว่า อูปาเมกาโน ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายคู่แข่ง แต่ก็ยอมรับว่าจังหวะดังกล่าวเป็นการเข้าปะทะที่ไม่จำเป็น

“แน่นอนว่า อูปาเมกาโน ไม่ต้องการเสียฟาวล์ และมันดูเหมือนเป็นการเคลื่อนไหวที่เขาไม่ได้ตั้งใจ ยังไงก็ตาม เขาไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นเลย เพราะแค่บล็อคลูกยิงก็น่าจะเพียงพอแล้ว”

“ตอนเห็นจังหวะนั้นในสนาม ผมไม่เข้าใจเหตุผลที่เราเสียจุดโทษด้วยซ้ำ เพราะคิดว่าเขาแค่บล็อคลูกยิง ปัญหาที่สำคัญเกิดขึ้นก่อนหน้านั้น คือเราเสียบอลแล้วก็โดนคู่แข่งสวนกลับ จนต้องตกอยู่ในสถานการณ์ 5 ต่อ 2 หรือ 5 ต่อ 3”

นอกจากนี้กุนซือชาวเยอรมัน ยังเผยว่าเขาไม่ได้กังวลเกี่ยวกับอนาคตการคุมทีม หลังได้รับแรงกดดันจากแฟนบอล “ไม่ ผมไม่ได้กังวลเกี่ยวกับอนาคตของผมหรือเรื่องของการโดนปลด เราทำทุกอย่างให้แพ้ในเกมนี้ มันอยู่ในมือของเราทั้งหมด เมื่อถึงจุดหนึ่งเราหมดความเชื่อ ผมก็ไม่รู้ว่าทำไม มีข้อผิดพลาดส่วนบุคคลมากมาย”

สำหรับ บาเยิร์น มิวนิค ในตอนนี้รั้งอยู่ในตำแหน่งรองจ่าฝูงของศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูง อย่างไบเออร์ เลเวอร์คูเซน อยู่ 5 แต้ม

โดยโปรแกรมต่อไปของทัพเสือใต้ จะออกไปเยือน โบคุม ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ในเวลา 23.30 น. 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top