ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดิลลอน บรูกส์ ยันชัดไร้เจตนาผลักตากล้องข้างสนาม

ดิลลอน บรูกส์

ดิลลอน บรูกส์ ฟอร์เวิร์ด เมมฟิส กริซลีส์ ออกแถลงการณ์ว่าเจ้าตัวไม่ได้มีเจตนาในการผลักตากล้องข้างสนามที่ทำหน้าที่ถ่ายทอดสดเกมเอ็นบีเอแต่อย่างใด พร้อมเตรียมจะโทรศัพท์ไปขอโทษด้วยตัวเอง

     โดย บรูกส์ เพิ่งสร้างประเด็นฉาวที่ได้รับการวิจารณ์ไปทั้งวงการเอ็นบีเอเนื่องจากในช่วงควอเตอร์ที่ 2 ของเกมที่ กริซลีส์ พ่ายให้กับ ไมอามี ฮีต 119-138 คะแนนเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น เจ้าตัววิ่งตามไปเก็บบอลเสียที่กำลังจะออกนอกสนามแล้วตัวเองเซไปถึงช่างภาพที่นั่งทำหน้าที่อยู่

     อย่างไรก็ตามมีการจับภาพได้ว่าฟอร์เวิร์ดวัย 27 ปีรายนี้กลับใช้มือไปผลักตากล่าวคนดังกล่าวจนล้มลงแบบไม่มีเหตุผล และไม่ใช่อุบัติเหตุ พร้อมไม่มีการช่วยเหลือ หรือขอโทษแต่อย่างใด พร้อมมีรายงานเพิ่มเติ่มว่า ตากล้องคนนี้ได้รับบาดเจ็บจากการผลักของ บรูกส์ ด้วย

    จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เอ็นบีเอเข้ามาสอบสวน และสุดท้ายพวกเขาก็สั่งลงโทษ บรูกส์ ด้วยการปรับเป็นเงินมากกว่า  35,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 1.19 ล้านบาทเลยทีเดียว

ดิลลอน บรูกส์

    จนล่าสุด บรูกส์ ได้ออกมาโพสต์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเจ้าตัวยืนยันว่า ไม่มีเจตนาในการทำร้ายร่างกาย โดยเขาอ้างว่าตัวเองวิ่งมาด้วยความเร็วทำให้เสียหลัก และเบรกมือตัวเองไม่อยู่จนมือไปโดนตัวตากล้องล้มลง

    “ผมไม่ได้ตั้งใจทำร้ายเขาในทางที่เป็นไปได้ ผมไม่ใช่คนแบบนั้น โดยผมมีแผนที่จะโทรศัพท์ไปขอโทษเขาด้วยตัวเอง มันเป็นสถานการณ์ที่เลวร้าย สิ่งที่ เอ็นบีเอ ทำ (การปรับ) ก็คือสิ่งที่พวกเขาต้องทำ แต่ผมไม่ใช่คนประเภทนั้น (ทำร้ายร่างกายคนอื่น) ผมเป็นผู้เล่นที่เล่นอย่างหนักแน่นเท่านั้น”

     ทั้งนี้จากการโดนปรับดังกล่าวทำให้ บรูกส์ ต้องจ่ายเงินจากการโดนปรับ รวมถึงการถูกพักการแข่งขันไปแล้วกว่า 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6.81 ล้านบาท) ในฤดูกาลนี้ นอกจากนี้เขายังมีการเสียฟาล์วเทคนิคไป 17 ครั้ง และถูกปรับอีก 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 170,380 บาท) จนโดนโทษแบนหนึ่งเกมโดยอัตโนมัติด้วย

     ขณะที่ผลงานของ บรูกส์ กับ กริซลีส์ ในซีซั่นนี้เจ้าตัวทำคะแนนเฉลี่ยต่อเกมไป 14.3 แต้ม, แอสซิสต์ 3.3 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 2.5 ครั้งต่อเกมจากการลงสนามไปแล้ว 64 เกม

Most Popular

To Top