ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย สุดต้านพ่าย ตุรกี 0-3 เซ็ต – โค้ชด่วน ตัดพ้อเสียเปรียบสภาพร่างกาย

ตบสาวไทย สุดต้านพ่าย ตุรกี 0-3 เซ็ต

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2023 นัดที่สอง ของสัปดาห์ที่ 3 เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่แพ้มา 5 เกมติด รั้งอันดับ 13 ของตารางคะแนน และ อันดับ 14 ของโลก ลงสนามพบกับ ตุรกี อันดับ 5 ของตารางคะแนนและอันดับ 6 ของโลก ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

 โดยแมตช์นี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปชมการแข่งขัน พร้อมกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ด้วย

 สำหรับแมตช์นี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, ชัชชุอร โมกศรี, ทัดดาว นึกแจ้ง, ธนัชชา สุขสด, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บํารุงสุข และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

เซ็ตแรก ตุรกี ใช้ความได้เปรียบของความสูงในการบล็อก รวมถึงการโจมตีอันหนักหน่วง ในขณะที่สาวไทยก็พยายามตีผ่านบล็อก แต่สุดท้ายเป็นทางตุรกี ที่เก็บเซ็ตแรกไปได้ก่อน เอาชนะไป 25-15

ในเซ็ตที่สอง สาวไทยเริ่มต้นได้ดีและสู้ได้อย่างสูสี อย่างไรก็ตามตุรกี ยังคงอาศัยการบล็อก และลูกตบหนักเล่นงานสาวไทย ก่อนที่สุดท้ายจะเป็นทางตุรกี ที่เอาชนะไปได้อีก 25-15 ขึ้นนำ 2-0 เซ็ต

ถัดมาในเซ็ตที่สาม สาวไทยทำเกมได้ดีขึ้น และทำแต้มออกนำคู่แข่ง อย่างไรก็ตามสาวตุรกีไล่ตามมาทัน ก่อนจะเริ่มทำแต้มหนีห่างไปบ้าง จนช่วงท้ายเซ็ตสาวไทยยังยื้อเอาไว้ได้ แต่สุดท้ายต้านไม่อยู่ ก่อนพ่ายไป 20-25

ตบสาวไทย สุดต้านพ่าย ตุรกี 0-3 เซ็ต

สรุปผลการแข่งขัน ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย พ่ายให้กับ ตุรกี 0-3 เซ็ต สกอร์ 15-25, 15-25 และ 20-25

 หลังจบการแข่งขัน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เกมนี้เด็กๆทุกคนพยายามแก้ข้อผิดพลาดจากเกมแรก พยายามรับเสิร์ฟให้ดีขึ้น เพื่อที่จะเล่นในรูปแบบของเรา แต่ต้องยอมรับว่า ตุรกี มาเล่นในสัปดาห์นี้ค่อนข้างแข็งแกร่งมาก นักกีฬาของเราทุกคนพยายามที่จะเล่นในบ้านให้ดีที่สุด ต้องขอบคุณทุกแรงเชียร์จากทุกส่วน ถึงวันนี้เราจะแพ้ แต่เราก็จะพยายามให้ดีขึ้นในทุกๆครั้งที่เราลงสนามแข่งขัน

“จริงๆแล้วในการแข่งขันนัดนี้ ฟอร์มโดยรวมของนักกีฬาเราอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ แต่ต้องยอมรับว่าในการเตรียมทีม เรื่องของสภาพร่างกายเราเสียเปรียบคู่แข่งเยอะมาก และต้องยอมรับว่าแต่ละทีมมีการพัฒนามากขึ้น”

“ปีนี้นักกีฬาที่ไปแข่งขันในลีกต่างๆกลับมารวมตัวกันช้า ทำให้เรามีการเตรียมทีมที่น้อยมาก จากซีเกมส์ เรามีเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ เราก็ต้องไปแข่งขันแล้ว ซึ่งทุกปีเรามีเวลาเตรียมร่างกายให้นักกีฬามากกว่านี้เยอะมาก นักกีฬาทุกคนรู้ว่าจะต้องใช้ร่างกายขนาดไหนในการเล่นกับนักกีฬาระดับโลก แต่เราจะไม่นำเรื่องนี้มาเป็นข้ออ้าง จะพยายามให้ดีที่สุด”

 “ส่วนเกมต่อไปที่จะต้องพบกับทีมชาติญี่ปุ่น เราจะต้องเล่นละเอียดมาก เพราะญี่ปุ่นมีความเหนียวแน่นสูง และเกมล่าสุดพวกเขาเล่นได้ดีมาก เราก็ต้องกลับไปเตรียมทีมของเราให้ดีที่สุด ” โค้ชด่วนกล่าว

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมตบลูกยางสาวไทย จะลงสนามพบกับ ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 7 ของโลก ในวันที่ 1 กรกฎาคม ในเวลา 20.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top