ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย สุดล้าเดินทางทรหด 25 ชั่วโมง ถึงบราซิล – โค้ชด่วน เร่งเรียกฟิตปรับเวลาร่างกาย

ตบสาวไทย สุดล้าเดินทางทรหด

ความเคลื่อนไหวของทีมนัก วอลเลย์บอล หญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2023 (VNL) สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 13-18 มิ.ย.นี้

ล่าสุดเมื่อ 7 มิ.ย. นักตบสาวไทยเดินทางจากตุรกี ถึงกรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังใช้เวลาเดินทางกว่า 25 ชั่วโมง โดย “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมนักตบสาวไทย เผยว่า นักกีฬายังมีอาการล้าและง่วงนอนกันบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ร่างกายกำลังปรับตัวจากการเดินทาง เนื่องจาก บราซิล และตุรกี ต่างกันถึง 6 ชั่วโมง

“ปัญหาของทีมไทยในเวลานี้ไม่มีอะไรมากไปกว่าเรื่องการปรับเวลา หรือเจ็ตแล็ก เพราะเวลาที่บราซิล ช้ากว่าที่ตุรกี 6 ชั่วโมง และช้ากว่าไทย 10 ชั่วโมง จึงไม่อยากให้นักกีฬานอนกลางวันในช่วงนี้ แม้ว่าจะง่วงมากก็ตาม แต่ก็ต้องฝืน ไม่เช่นนั้นพอถึงเวลากลางคืนจะไม่หลับ และจะปรับตัวยากมาก”

 “โค้ชด่วน” ดนัย เผยอีกว่า “หลังจากที่เดินทางมาถึงบราซิลให้นักกีฬาเข้าฟิตเนสปรับสภาพร่างกาย เพราะตอนนี้จำเป็นต้องเอาความแข็งแรงของนักกีฬากลับมาให้เร็วที่สุด  เพราะนักกีฬาเจอเกมที่หนักหน่วงมาจากสัปดาห์แรก 

 นอกจากนั้นต้องเพิ่มในเรื่องของขีดวามสามารถเฉพาะบุคคลให้มากขึ้น รวมถึงการฟื้นสภาพร่างกายจากการเดินทาง เพราะเดินทางมาใช้ระยะเวลานาน ร่างกายเกิดความล้า ความเหนื่อย และความตึงของร่างกายมีผลมาก ต้องรีบแก้ไขให้สภาพร่างกายของนักกีฬากลับมาโดยเร็วที่สุด ” 

ตบสาวไทย สุดล้าเดินทางทรหด

 สำหรับสนามแรกสัปดาห์ที่แล้ว ทีมไทยชนะ 2 แพ้ 2 โค้ชด่วน เผยว่า ผลงานเป็นไปตามเป้า แต่ฟอร์มของนักกีฬาโค้ชยังไม่ค่อยพอใจ ยังมีเวลาซ้อมเพื่อปรับจูนอีก 1 สัปดาห์ก่อนการแข่งขันสนามที่สองจะเริ่ม

ด้านนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก “โค้ชด่วน” หลังจากที่นักกีฬาเดินทางถึงประเทศบราซิล  ตอนนี้นักกีฬามีความพร้อมไม่มีอาการเจ็บ แต่กังวลเรื่องการเดินทางการปรับตัวให้เข้ากับเวลาที่เปลี่ยนแปลงเยอะ แต่ยังมีเวลาในการปรับตัวนักกีฬาน่าจะปรับตัวได้ทัน

“การแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 ยอมรับว่าหนักกว่าสัปดาห์แรก แต่เชื่อว่านักกีฬาทุกคนจะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถ เล่นให้สนุกตามเอกลักษณ์ของทีมไทยที่ไม่ใช่ทำหน้าที่เพียงแค่นักกีฬาทีมชาติ แต่ทำหน้าที่ในทุกมิติเพื่อให้คนทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทย ส่วนผลการแข่งขันในสัปดาห์แรกได้มา 7 คะแนน ถือว่าเกินเป้า โดยเฉพาะนัดที่แพ้ให้อิตาลีแบบหวุดหวิดนัดนั้นเสียดายมากหากนักกีฬาไม่เจ็บเราอาจจะเก็บได้มากกว่า 7 คะแนน แต่ทุกคนสู้และทุ่มเทกันเต็มที่แล้วและเชื่อว่าทุกๆ นัดที่เหลือทุกคนจะทำเต็มที่สุดความสามารถ” นายสมพร กล่าว

สำหรับสนามแรก นักตบสาวไทย ทำผลงานชนะ 2 นัด แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน รั้งอันดับ 8 ของตาราง ส่วนโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 มีดังนี้ วันที่ 15 มิถุนายน (คืนวันที่ 14 มิถุนายน) เวลา 03.30 น. เยอรมนี พบ ไทย, วันที่ 16 มิถุนายน (คืนวันที่ 15 มิถุนายน) เวลา 00.00 น. ไทย พบ สหรัฐอเมริกา, วันที่ 17 มิถุนายน (คืนวันที่ 16 มิถุนายน) เวลา 07.00 น. เซอร์เบีย พบ ไทย และวันที่ 19 มิถุนายน (คืนวันที่ 18 มิถุนายน) เวลา 00.00 น. ไทย พบ โครเอเชีย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD, BUGABOO.TV, www.teroasia.com

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top