ข่าวบอลออนไลน์

นอยเออร์ เผยป่วยเป็นมะเร็งผิวหนังที่ใบหน้าและผ่าตัดมาแล้ว 3 ครั้ง

นอยเออร์ เผยป่วยเป็นมะเร็งผิวหนังที่ใบหน้าและผ่าตัดมาแล้ว 3 ครั้ง

มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูชาวเยอรมนี ของทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกมาเปิดเผยว่าตนเองป่วยเป็นโรคมะเร็งผิวหนังที่ใบหน้า และได้รับการผ่าตัดมาแล้วถึง 3 ครั้ง

ผู้รักษาประตูวัย 36 ปี ออกมาเปิดเผยว่าตัวเขาป่วยเป็นโรคมะเร็งผิวหนังโดยสาเหตุน่าจะมาจากการที่ต้องโดนแสงแดดระหว่างฝึกซ้อมและลงสนามเฝ้าเสา และต้องเข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัดมาแล้ว 3 ครั้ง 

นอกจากนี้ นอยเออร์ ยังเปิดเผยว่าประวัติการเป็นมะเร็งของเขาคือแรงผลักดันในการตัดสินใจเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด โดยทำร่วมกับ แองเจลิก แคร์เบอร์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย ที่มีปัญหาเรื่องจุดด่างดำที่เกิดจากแสงแดด 

มานูเอล นอยเออร์

“เราทั้งคู่มีประวัติเกี่ยวกับโรคผิวหนัง แองเจลิก เป็นโรคจุดด่างดำที่เกิดจากแดด และในกรณีของผมเป็นโรคมะเร็งผิวหนังที่ใบหน้าของผม ซึ่งผมจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด 3 ครั้งนั่นคือเหตุผลที่เราใส่ใจเป็นพิเศษที่ไม่ประนีประนอมกับการป้องกันแสงแดด เพราะผมต้องฝึกซ้อมกลางแดดอยู่ตลอดเวลา รวมถึงชอบใช้เวลาว่างในที่ธรรมชาติด้วย” ผู้รักษาประตูทีมอินทรีเหล็กกล่าว 

“มันจำเป็นสำหรับเราที่จะต้องมีตัวช่วยที่ทันสมัยในการปกป้องผิวจากแดด เราต้องมั่นใจว่า ผิวของเราได้รับการปกป้องอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยให้ผิวของเราไม่เป็นอันตรายจากแสงแดด”

โดยนอยเออร์ ไม่เคยเปิดเผยเรื่องนี้มาก่อน ซี่งก่อนหน้านี้ บิลด์ สื่อชื่อดังของเยอรมนี เคยออกมาตั้งข้อสงสัยถึงการแปะพลาสเตอร์บนหน้า ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่บาเยิร์น มิวนิค พบกับ บาร์เซโลนา เมื่อช่วงปลายปี 2021 

สำหรับ มานูเอล นอยเออร์ เขาไม่ได้ลงสนามเลยนับตั้งแต่เกมที่ บาเยิร์น เสมอกับ เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-2 เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ ในเกมดังกล่าว

ขณะที่เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่าเจ้าตัวกลับมาลงสนามฝึกซ้อมอีกครั้ง แต่สื่อคาดว่านอยเออร์ได้รับบาดเจ็บซ้ำ หลังจากลงฝึกซ้อมได้เพียง 10 นาทีเท่านั้น ซึ่งคาดว่าถึงขั้นไหล่หลุดเลยทีเดียว 

มานูเอล นอยเออร์

อย่างไรก็ตาม ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ นายใหญ่ของทัพเสือใต้ ที่เผยว่า ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม น่าจะกลับมาลงสนามรับใช้ต้นสังกัดได้ในวันเสาร์ ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ในเกมพบกับ แฮร์ธา เบอร์ลิน นอกจากนี้ยังคาดว่าเจ้าตัวพร้อมลงสนามช่วยทีมชาติในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ค่อนข้างแน่นอนแล้ว

โดยเยอรมนี อยู่จับให้อยู่ในสายอี ร่วมกับ สเปน คอสตาริกา และ ญี่ปุ่น ซึ่งทีมอินทรีเหล็กมีโปรแกรมประเดิมสนามด้วยการพบกับ ญี่ปุ่น ในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ 

Most Popular

To Top