ข่าวเทนนิสออนไลน์

นาดาล ยก อัลคาราซ สมควรครองตำแหน่งมือ 1 โลก

นาดาล ยก อัลคาราซ สมควรครองตำแหน่งมือ 1 โลก

    ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากสเปน ออกโรงชื่นชม คาร์ลอส อัลคาราซ แร็กเกตรุ่นน้องรวมชาติว่าสมควรครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกในฤดูกาลนี้แล้วหลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

    สำหรับ อัลคาราซ โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในซีซั่น 2022 เนื่องจากเจ้าตัวสามารถกวาดแชมป์มาครองได้ถึง 5 รายปารประกอบด้วย ริโอ โอเพ่น, ไมอามี โอเพ่น, บาร์เซโลนา โอเพ่น, มาดริด โอเพ่น และปิดท้ายด้วยแกรนด์สแลมอย่าง ยูเอส โอเพ่น พร้อมเป็นโทรฟี่แกรนด์สแลมแรกในอาชีพด้วย

    จากผลที่เกิดขึ้นให้แร็กเก็ตวัย 19 ปีที่เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อปี 2018 ขึ้นมาครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน และจบฤดูดาลด้วยตำแหน่งดังกล่าวด้วย

    ส่งผลให้ผู้เล่นจากสเปนรายนี้ ครองสถิติเป็นผู้เล่นอายน้อยสุดที่ขึ้นเป็นมือ 1 โลกในยุคโอเพ่นด้วยอายุเพียง 19 ปี 4 เดือนเท่านั้น และสามารถจบปีด้วยการเป็นมือ 1 โลกด้วยอายุน้อยสุดเพียง 19 ปี 5 เดือนเท่านั้น

   ราฟาเอล นาดาล

    อย่างไรก็ตามในขณะนี้ อลัคาราซ ต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 4-6 สัปดาห์เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บบริเวณช่องท้องจากการแข่งขัน ปารีส มาสเตอร์ส และส่งผลให้เขาไม่ได้ลงเล่นใน เอทีพี ไฟนอลส์ 2022

    จนล่าสุด นาดาล ที่จบปี 2022 ในตำแหน่งมือ 2 โลกจากการที่ตกรอบแรกของศึก เอทีพี ไฟนอลส์ 2022 ได้ออกมายกว่า อัลคาราซ สมควรที่ได้ครองตำแหน่งมือ 1 โลกแล้ว “มันยากที่จะเปรียบเทียบ และต่อสู้กับพวกหนุ่มๆ ที่พวกเขาเก่งมากๆ และในขณะเดียวกันพวกเขาก็สามารถเล่นทัวร์นาเมนต์ได้มากเท่าที่ต้องการ เป็นเรื่องปกติที่พวกเขาอยู่ในสถานการณ์แบบผมเมื่อ 15 ปีที่แล้ว”

    “คาร์ลอส ทำได้ดีสำหรับกรณีนี้ แฮปปี้สำหรับเขา ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขา ทำได้ดี ใช่ ข่าวดีสำหรับกีฬาของเราในสเปน ใช่ เขาสมควรได้รับตำแหน่งหลังจากฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม”

    นอกจากนั้น นาดาล วัย 35 ปียังพูดถึงการเตรียมตัวก่อนฤดูดาล 2023 จะเริ่มขึ้นว่า “ผมจะกลับบ้านและพยายามสนุกกับความจริงที่ว่า ผมจะอยู่บ้านสักพัก ครอบครัว และทำงาน อืม ทำงาน? สำหรับผมไม่ใช่การทำงาน คือการฝึกฝน เพียงแค่ฝึกฝน พยายามวางแผนที่ถูกต้องเพื่อให้มีสุขภาพที่แข็งแรงเพียงพอ และเตรียมพร้อมสำหรับการเริ่มต้นฤดูกาลหน้าเร็วแค่ไหน? ผมยังบอกคุณไม่ได้ เพราะอย่างที่คุณคิดได้ตอนนี้ ชีวิตผมเปลี่ยนไปนิดหน่อย”

Most Popular

To Top