ข่าวเทนนิสออนไลน์

นาดาล พอใจการเตรียมตัวก่อนลงหวด ออสเตรเลียน โอเพ่น

นาดาล

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 โลกชาวสเปนระบุพอใจกับการเตรียมตัวก่อนลงแข่งขันในแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 

    สำหรับ นาดาล ทำผลงานได้ไม่ดีนักมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วหลังเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นแล้วเขายังโฟกัสเรื่องการดูแลภรรยาที่เพิ่งคลอดลูกชายคนแรกของทั้งคู่ด้วย

    ถึงกระนั้นหลังจากพักร่างกาย และจิตใจจนกลับมาลงสนามใหม่ในช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมา ฟอร์มของ นาดาล ก็ยังไม่กระเตื้องเนื่องจากเขาพ่ายใน 2 เกมล่าสุดของศึก ยูไนเต็ด คัพ ให้กับ คาเมรอน นอร์รีย์ และอเล็กซ์ เดอ มิเนาร์ 

    นอกจากนั้นหากนับรวมทุกรายการของการแข่งขัน เอทีพี ทัวร์ แร็กเกตวัย 36 ปีรายนี้ไม่พบชัยชนะเลยใน 7 เกมหลังสุด 

นาดาล

    อย่างไรก็ตามล่าสุด นาดาล ได้พูดถึงเรื่องผลงานที่ผ่านมา และการเตรียมตัวก่อนลงเล่นในแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ซึ่งปีที่แล้วเจ้าตัวเป็นแชมป์เก่าด้วยว่า 

    “จริงอยู่ว่าในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ผมเล่นเทนนิสได้ไม่มากนัก และในช่วงต้นฤดูกาลผมแพ้ 2 นัดที่ซิดนีย์ แต่พูดตามตรง ผมไม่มีความสุขกับการเตรียมตัว”

    “ผมต้องชนะการแข่งขันอย่างแน่นอน แต่การเตรียมตัวค่อนข้างดี ซ้อมเยอะ และผมคิดว่าผมอยู่ในเกณฑ์ที่ดี จากนั้นคุณต้องแสดงให้เห็นในการแข่งขัน ในทัวร์นาเมนต์ที่เป็นทางการ แต่ผมมั่นใจว่า ถ้าผมสามารถมีแนวปฏิบัติเชิงบวกในสัปดาห์สุดท้ายได้ แล้วทำไมหละ?”

   นอกจากนั้นยังมีผู้สื่อข่าวถาม นาดาล ว่า อดีตผู้เล่นมือ 1 โลกรายนี้เจอผลกระทบใดๆ กับการเล่นเทนนิสหรือไม่หลังต้องรับบทคุณพ่อมือใหม่ซึ่งเจ้าตัวตัวระบุว่า “มันเกี่ยวกับการปรับตัวเข้ากับส่วนใหม่ในชีวิตของผมในทุกๆ ด้าน คุณต้องจัดการอะไรมากขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อยโดยไม่ต้องสงสัย แต่มันเป็นครั้งแรกในชีวิตของผม”

    “ดังนั้นผมจึงต้องการเวลาสักพักเพื่อปรับตัวกับสิ่งต่างๆ ที่จะช่วยให้ผมยังคงเหมือนเดิม แต่ผมคิดว่า ผมมีทุกสิ่งรอบตัวที่ช่วยให้ผมดำเนินต่อไปได้โดยไม่มีปัญหา”

    ทั้งนี้หาก นาดาล สามารถป้องกันแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ในปีนี้ไว้ได้เข้าจะสร้างสถิติกลาบเป็นนักเทนนิสที่ซิวแชมป์แกรนด์สแลมหลังจากอายุ 36 ปีคนที่ 3 ของวงการต่อจาก เคน โรสวอลล์ และโรเจอร์ เฟเดอเรอร์

Most Popular

To Top