ข่าววอลเลย์บอล

พ่อเมืองโคราช นำทัพลูกยางนครราชสีมา วีซี ขอพร ย่าโม ก่อนลุยไทยแลนด์ ลีก รอบไฟนอลส์

นายสยาม ศิริมงคล

 เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่ปรึกษาสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา วีซี พร้อมด้วยนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา วีซี และ ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรฯ นำสต๊าฟโค้ช คณะนักกีฬาวอลเลย์บอล ทีมแคทเดวิล ชาย-หญิง ไปบวงสรวงสักการะกราบไหว้คุณย่าโม ถวายพวงมาลัยดอกดาวเรือง ร่วมกันท่องคาถาบูชาคุณย่าโม ขอพร ขอกำลังใจ ให้เกิดความฮึกเหิม ในโอกาสเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอล โปรแกมรแข่งขัน เอสโคล่า วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ลีก 2023-24 รอบ FINAL 4 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะต้องทำการชิงชัยไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 18 ก.พ.67 นี้ โดยทั้งสต๊าฟโค้ช และคณะนักกีฬาต่างหอบหิ้วและลากกระเป๋าเสื้อผ้า สัมภาระ เครื่องใช้ส่วนตัว และผลไม้ไหว้คุณย่าโมติดตัวไปรับประทาน เพื่อความเป็นสิริมงคล และประสบความสำเร็จ ได้รับชัยชนะทั้งทีมชายและทีมหญิง และนายสยาม ศิริมงคล ยังได้ประสานมือร่วมกันก่อนถือไม้กลอง ตีลั่นกลองสะบัดชัย และมีการโบกธง สะบัดไปมา ตะโกนพร้อมกันว่า ย่าโมออกศึก 3 ครั้ง

ในโอกาสเดียวกันนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอลนครราชสีมา เอฟซี พร้อมด้วยนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาได้ร่วมส่งคณะนักกีฬาวอลเลย์บอลแคทเดวิล ชาย-หญิง และได้มอบส้มมงคล เพื่อให้นักกีฬาทุกคนเฮงๆๆ โชคดีมีชัยชนะ

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่ปรึกษาสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา วีซี กล่าวว่า วันนี้เราลูกหลานได้มากราบสักการะดวงทิพย์วิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของคุณย่าโม ถือเป็นประเพณีที่ทุกครั้ง ในโอกาสที่เราจะได้ไปทำหน้าที่ในการเป็นตัวแทนของจ.นครราชสีมาในการแข่งขันวอลเลย์บอลทั้งทีมชายและทีมหญิง พวกเราทุกคนได้ตั้งจิตอธิฐานขอให้คุณย่าโมได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้พวกเรามีความแคล้วคลาดปลอดภัยในการเดินทาง ในการกระทำการใดๆขอให้ประสบความสำเร็จ ให้พวกเราได้นำชื่อเสียงกลับมายังโคราช จังหวัดอันเป็นที่รักของพวกเราทุกคน ขอคุณย่าโมได้คุ้มครองพวกเราทุกคนที่มาที่นี้ประสบแต่ความสุขความเจริญ และขอให้ทุกคนโชคดี

นายสยาม ศิริมงคล

ด้าน นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรฯ กล่าวว่า รอบนี้ก็จะเป็นรอบนัดชิงชนะเลิศแล้วเป็นอะไรที่ตื่นเต้นมาก เพราะในรอบ 4 ทีมสุดท้ายนี้เรายังมุ่งหวังจะรักษาแชมป์ให้ได้ทั้งชายและหญิง วันนี้ถือเป็นฤกษ์งามยามดีจริงๆที่พ่อเมืองโคราชของเราพาพวกเรามากราบสักการะคุณย่าโม และยังลั่นกลองด้วยตัวเอง สำหรับการแข่งขันปีนี้ทีมชายมาดี ไร้พ่าย แต่ก็ประมาทใครไม่ได้ ส่วนทีมหญิงตอนนี้นักกีฬากลับมาครบหมดทุกคนมาร่วยมกันซ้อมเตรียมตัวแข่งขันในรอบ FINAL 4 ฉะนั้น ในการแข่งขันจนถึงวันที่ 18 ก.พ.นี้ มีสิ่งเดียวที่จะตอบโจทย์พี่น้องประชาชนได้ก็คือการที่เราจะร่วมมือกันและนำชัยชนะกลัยมาให้ได้ รักษาแชมป์เพื่อให้เราได้วอลเลย์บอลแชมป์ทั้งชายและหญิง 

“วันนี้โชคดีจริงๆ ขอบคุณผู้ว่าสยาม ศิริมงคล นามสกุลเป็นสิริมงคลกับพวกเราอยู่แล้ว เพื่อให้เป็นมงคลกับเราก็มาตีกลองสะบัดชัยนำพวกเราออกศึก ซึ่งผู้ว่าฯก็ได้ให้กำลังใจเรามาโดยตลอด โดยเฉพสะในวันสุดท้ายของการแข่งขันผู้ว่าฯจะไปชม เชียร์ และไปร่วมรับถ้วยรางวัลกับพวกเราด้วยถือว่าเป็นขวัญกำลังใจ ทำให้เด็กทุดคนมีกำลังใจและสต๊าฟโค้ชฮึกเหิมเพื่อที่พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สำหรับทีมชายตนเชื่อมั่นว่าเราจะรักษาแชมป์ไว้ได้ ส่วนทีมหญิงตอนนี้มาเต็มแล้วก็คอยดูในการแข่งขันก็แล้วกันว่าโคราชจะมาอย่างไร ฝากแฟนคลับ FC ไปร่วมกันเชียร์ พวกเราไปช่วยกันสร้างประวัติศาสตร์ให้ทีมวอลเลย์บอลโคราชทั้งชายและหญิงแคทเดวิลได้แชมป์ดับเบิ้ลแชมป์กลับคืนสู่โคราช” นายวัชรพล กล่าว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top