ข่าวเทนนิสออนไลน์

นิก คีร์กิออส เตรียมหวนชิงชัยในเฟรนช์ โอเพ่นครั้งแรกรอบ 6 ปี

นิก คีร์กิออส

นิก คีร์กิออส นักเทนนิสเลือดร้อนจากออสเตรเลียยืนยันว่า เขาจะกลับไปแข่งขันในศึกแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีเนื่องจากแฟนสาวอยากไปกรุงปารีส

     โดยก่อนหน้านี้ คีร์กิออส ไม่ได้ลงแข่งขันในศึกแกรนด์สแลมคอร์ตดินอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น เลยนับตั้งแต่ปี 2017 เนื่องจากเจ้าตัวให้เหตุผลว่าทัวร์นาเมนต์นี้คือแกรนด์สแลมที่แย่ที่สุด และเรียกร้องให้ลบการแข่งขันออกจากปฏิทิน

     ถึงกระนั้นล่าสุด นักหวดวัย 27 ปียืนยันว่าเขาจะกลับมาลงสนามในรายการดังกล่าวอีกครั้ง หรือเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีถึงกระนั้นเหตุที่คัมแบ๊กชิงชัยไม่ใช่เรื่องของการอยากแข่งขัน ทว่าเป็นเรื่องของการที่ คอสทีน แฮตซี แฟนสาวของเขาอยากไปเที่ยวปารีส

นิก คีร์กิออส

    “แฟนของผมอยากรู้จักปารีส ดังนั้นผมจะไปเล่นที่ โรลังด์ การ์รอส 2023 มันคงดีสำหรับผใที่จะได้เงินมากกว่านี้ แม้ว่าฉันจะอยากอยู่บ้านมากกว่า”

    โดย คีร์กิออส ไม่เคยผ่านผ่านไปเกินรอบ 3 ในการแข่งขัน เฟรนช์ โอเพ่น แต่เจ้าตัวยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาในการเล่นคอร์ตดิน แต่มองว่าการแข่งขันคอร์ดังกล่าวมีมากเกินไป “ผมรู้ว่า ผมสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมบนคอร์ตดิน ผมชนะโรเจอร์ เฟเดอเรอร์, สแตน วาวรินกา ผมเล่นรอบชิงชนะเลิศที่เอสโตริล ลูกสาวของฉันต้องการทำความรู้จักกับเมืองนี้ ดังนั้นผมจะต้องไปให้ได้ในปีนี้”

    “ผมพูดไปหลายครั้งแล้ว และผมก็พูดอีกครั้งในตอนนี้ มีการแข่งขันคอร์ตดินมากเกินไปในปฏิทิน ผมเห็นนักหวดชายใน 100 อันดับแรกที่ผมไม่รู้จักด้วยซ้ำ ผมจะจำพวกเขาไม่ได้ถ้าผมอยู่บนถนน และพวกเขาอยู่ที่นั่นเพราะการแข่งขันคอร์ตดินเท่านั้น ผมคิดว่ามันบ้าไปแล้ว”

    นอกจากนั้นแล้ว คีร์กิออส ยังยอมรับว่ามีความกดดันเสมอในการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่บ้านเกิด “ผมเชื่อเสมอว่าความกดดันคือสิทธิพิเศษ ในชีวิตจริงการเป็นนักเทนนิสมืออาชีพไม่มีความกดดันมากนัก เราได้เงินมากมาย เราเดินทางรอบโลกกับคนที่เรารัก”

    “เราได้เห็นผู้คนที่แตกต่าง หลากหลายวัฒนธรรม ในแผนนั้นสิ่งต่างๆ ไม่ได้กดดัน แต่ผมเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงการลงสนามแข่งขันด้วยความคาดหวังทั้งหมดนี้ว่า นิก คีร์กิออส  เป็นโอกาสที่ถูกต้องตามกฎหมายที่จะชนะ แกรนด์สแลมในตอนนี้ มีแรงกดดันมากมายโดยเฉพาะกับ ออสเตรเลียน โอเพ่น และทุกคนในออสเตรเลียคาดหวังสิ่งที่ยิ่งใหญ่จากผม บางครั้งมันมีหลายสิ่งที่ต้องจัดการ การอยู่ในความสนใจไม่ใช่เรื่องง่าย”

Most Popular

To Top