ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

นิโกลา โยคิช ออกโรงชื่นชมเซ็นเตอร์ดาวรุ่งร็อคเกตส์

นิโกลา โยคิช เซ็นเตอร์คนดังของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ออกโรงชื่นชม อัลเพเรน เซนกุน เซ็นเตอร์ดาวรุ่งของ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ ว่าเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์

     สำหรับ โยคิช ได้รับการชื่นชมว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของบาสเกตบอลเอ็นบีเอในขณะนี้ หลังเขามีดีกรีติดตัวมากมาย ทั้ง ผู้เล่นทรงคุณค่าของเอ็นบีเอ (เอ็มวีพี) 2 สมัยติดต่อกันคือในปี 2021 และ2022 ติดทีมออลสตาร์ 4 สมัยซ้อนตั้งแต่ในปี 2019-2022 และผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ ในปี 2016 เป็นต้น

     ขณะที่ในฤดูกาลนี้ โยคิช ก็ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นหลังลงสนามไปแล้ว 17 นัดทำแต้มเฉลี่ยต่อเกม 23 คะแนน, แอสซิสต์เฉลี่ยต่อเกม 8.8 ครั้ง และรีบาวด์เฉลี่ยต่อเกม 9.8 ครั้ง

     อย่างไรก็ตามล่าสุดก่อนเกมที่ นักเก็ตส์  จะดวลกับ ร็อคเกตส์ ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอนั้น โยคิช ได้ให้สัมภาษณ์ชื่นชม อัลเพเรน เซนกุน เซ็นเตอร์วัย 20 ปีของ ร็อคเกตส์ ว่าเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์แม้จะเพิ่งย้ายมาเล่นในลีกเพียง 1 ซีซั่นก็ตาม “ผมคิดว่าเขามีพรสวรรค์จริงๆ อาจจะฟังดูแปลกๆ แต่ผมคิดว่า พวกเขาต้องเล่นโดยพึ่งพาเขาให้มากกว่านี้  ผู้ชายคนนี้มีพรสวรรค์ เขาสามารถจ่ายบอลได้ เขาสัมผัสบอลได้รอบๆ คุณจะเห็นการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ที่เขาสร้างขึ้นซึ่งนั้นยอดเยี่ยม”

นิโกลา โยคิช

    สำหรับ เซนกุน เริ่มเล่นบาสเกตบอลอาขีพเมื่อปี 2018 กับทีม บันเดอร์มา เคอร์มิซี ในลีกบ้านเกิดก่อนย้ายมาอยู่กับ เทกซุต บันเดอร์มา ในปี 2019 และมาอยู่กับ เบซิคตัส ในปี 2020

    และกับ เบซิคตัส นั้น เซนกุน โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นจนคว้าตำแหน่ง ผู้เล่นทรงคุณค่าของเอ็นบีเอ (เอ็มวีพี) ของ เตอร์กิช ลีก มาครอง และเป็นเหตุให้ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ดราฟต์ตัวเขามาร่วมทีมในปี 2021

    ทว่าสุดท้ายแล้ว โอกลาโฮมา ได้นำ เซนกุน ไปเทรดกับ ร็อคเกตส์ เพื่อแลกสิทธิ์ในการดราฟต์อันดับหนึ่ง 2 รอบในอนาคต ซึ่งในซีซั่นแรกผู้เล่นวัย 20 ปีก็ได้โอกาสลงเล่นไปถึง 72 เกม ด้วยผลงานทำแต้มเฉลี่ยต่อเกม 9.6 คะแนน, แอสซิสต์เฉลี่ยต่อเกม 2.6 ครั้ง และรีบาวด์เฉลี่ยต่อเกม  5.5 ครั้ง

    ส่วนในซีซั่นนี้เขาลงสนามไปแล้ว 17 เกม ด้วยผลงานทำแต้มเฉลี่ยต่อเกม 15.4 คะแนน, แอสซิสต์เฉลี่ยต่อเกม 2.4 ครั้ง และรีบาวด์เฉลี่ยต่อเกม 9.0 ครั้ง

Most Popular

To Top