ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

นีล โรเบิร์ตสัน หวังป้องแชมป์ อิงลิช โอเพ่น – ตั้งเป้าคว้าโฮมเนชั่นส์ครบ 4 รายการ

อิงลิช โอเพ่น


 การแข่งขันสนุกเกอร์รายการ “เบตวิกเตอร์ อิงลิช โอเพ่น” กำลังจะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 12-18 ธันวาคม ที่ เบรนต์วู้ด เซ็นเตอร์ เมือง เบรนต์วู้ด ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 427,000 ปอนด์ หรือราว 18 ล้านบาท โดยแชมป์เก่า คือ “จิงโจ้อันตราย” นีล โรเบิร์ตสัน มืออันดับ 3 ของโลกจากออสเตรเลีย 

 ล่าสุด โรเบิร์ตสัน ได้กล่าวย้อนถึงชัยชนะ 9-8 เฟรม เหนือ จอห์น ฮิกกินส์ ในรอบชิงชนะเลิศ อิงลิช โอเพ่น ครั้งก่อนว่า เป็นเกมพิเศษ ฮิกกินส์ ถือเป็นคู่ต่อสู้ที่ยากที่สุดเท่าที่เขาเคยเผชิญหน้ามา

 “เมื่อใดก็ตามที่คุณเล่นกับผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ อย่าง รอนนี โอซุลลิแวน, จอห์น ฮิกกินส์, มาร์ก วิลเลียมส์, จัดด์ ทรัมป์ และ มาร์ก เซลบี คุณจะได้ดื่มด่ำไปกับช่วงเวลาเหล่านั้น การเอาชนะจอห์นนั้นเหลือเชื่อจริงๆ ซึ่งถ้าผมพลาด ผมก็จะแพ้ ผมจัดการกับพวกเขาได้” โรเบิร์ตสันส์วัย 40 ปีกล่าว

 “มิลลี่ ภรรยาผมมาดูเกมนัดชิงพร้อมกับอเล็กซานเดอร์ ลูกชายผม  ในช่วงพักที่ตามหลัง 5-7 อเล็กซ์มาเจอผมแล้วบอกว่าผมทำได้ ผมกำลังมองหาแรงกระตุ้นที่ทำให้กลับมาสู่เกม การมีเสียงเล็กๆจากลูกชายผมมันยอดเยี่ยมมาก มิลลีบอกว่าอเล็กซานเดอร์นั่งเขย่าขาตลอดในเฟรมตัดสิน เพราะว่าเขาจดจ่ออยู่กับการแข่งขัน การเป็นพ่อที่นำชัยชนะมาฝากลูกได้ มันน่าภูมิใจเป็นพิเศษขึ้นไปอีก”

นีล โรเบิร์ตสัน

 “จอห์นเป็นคนที่แกร่งที่สุด หากจะหาว่าใครสามารถกวาดได้หมดโต๊ะจากที่ตามหลัง 60 แต้ม ต้องเป็นเขาอย่างแน่นอน ไม่สำคัญว่าคุณจะไปไกลแค่ไหนในการแข่งขัน เขายังกลับมาได้ ถ้าเขาแทงลูกยาวได้ดี คนอื่นแทบจะเอาชนะเขาไม่ได้เลย แน่นอนว่าเขาเป็นผู้เล่นที่รับมือยากที่สุดที่ผมต้องเผชิญหน้า มีหลายครั้งที่ผมคิดว่าเขากำลังแย่งชัยชนะไปจากผม”

 ตอนนี้โรเบิร์ตสันต้องการชัยชนะอีกเพียงรายการเดียว ก็จะเป็นผู้เล่นคนแรกที่จบเซตโฮม เนชั่นส์ โดย เขาได้แชมป์อิงลิช โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว และก่อนหน้านั้นเคยได้แชมป์สกอตติช โอเพ่น ในปี 2017และ เวลช์ โอเพ่น ในปี 2019 แต่เขาจะต้องรออีก 1 ปีเพื่อบรรลุเป้าหมายนั้นหลังจากแพ้ในรอบรองชนะเลิศของ นอร์เทิร์น ไอร์แลนด์ โอเพ่น ที่ผ่านมา เขากระตือรือร้นที่จะคว้าชัยชนะในเบลฟาสต์ แต่ในขณะเดียวกัน คิวแมนชาวเมลเบิร์นก็ตื่นเต้นกับการเดินทางไปเอสเซ็กซ์

 “ผมต้องการคว้าแชมป์ทั้งสี่รายการ ถ้วยรางวัลต่างๆ มันสวยงามมากจริงๆ ผมคงต้องรอต่อไปในปีหน้า รายการในซีรี่ส์นี้ยอดเยี่ยมมาก แน่นอนว่าการแข่งเกมสั้นระบบ 4 ใน 7 เฟรม มันไม่ใช่รูปแบบที่เหมาะเท่าไหร่ แต่ก็เข้าใจได้ ทุกอย่างจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว ผู้เล่นลงเล่นทุกวันและสร้างโมเมนตั้มได้ มันเป็นความรู้สึกที่เป็นเอกลักษณ์”

 “ผมตื่นเต้นที่จะไปแข่งที่เบรนต์วู้ด ผมไม่เคยลงแข่งราการเก็บคะแนนที่นั่นมาก่อน แต่รู้ว่าคนที่นั่นรักสนุกเกอร์  สตีฟ เดวิส เคยเล่นอยู่ในรอมฟอร์ด ซึ่งไม่ไกลจากเบรนต์วู้ดเท่าไหร่ ผมกำลังจดจ่อกับการไปเล่นที่นั่น”

Most Popular

To Top