ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

บราวน์ ชี้ เออร์วิง ไม่สมควรโดนแบนแม้โพสต์เชิงเหยียดเชื้อชาติ

บราวน์ ชี้ เออร์วิง ไม่สมควรโดนแบนแม้โพสต์เชิงเหยียดเชื้อชาติ

     เจย์เลน บราวน์ ชูตติงการ์ด บอสตัน เซลติกส์ แสดงความคิดเห็นว่า ไครี เออร์วิง ผู้เล่นเจ้าปัญหาของ บรู๊กลิน เน็ตส์ ไม่สมควรโดนแบนห้ามแข่งขันแม้จะโพสต์ที่สื่อไปแนวเหยียดเชื้อชาติก็ตาม

     สำหรับ เออร์วิง ก่อประเด็นดราม่าอีกรอบหลังเจ้าตัวโพสต์ลิงก์ภาพยนต์เรื่อง “Hebrews to Negroes: Wake Up Black America” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับชนชาติยิวในทวิตเตอร์ส่วนตัว

    จากการกระทำที่เกิดขึ้นทำให้ เออร์วิง โดนโจมตีอย่างหนักว่าสนับสนุนการเหยียดเชื้อชาติ เนื่องจากชาวยิงคือเหยื่อของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในสงครามโลกครั้งที่ 2

บราวน์ ชี้ เออร์วิง

    เป็นเหตุให้ เน็ตส์ ต้นสังกัดภายใต้การนำของ โจเซฟ ไซ เจ้าของทีมสั่งลงโทษแบน เออร์วิง เป็นเวลา 5 เกมจากเรื่องที่เกิดขึ้น และอาจจะมีขยายโทษแบนหากรู้สึกว่าผู้เล่นรายนี้ยังไม่ยอมรับผิด

    เช่นเดียวกับ ไนกี้ แบรนด์กีฬาชื่อดังที่ประกาศตัดสัมพันธ์กับผู้เล่นวัย 30 ปีรายนี้เนื่องจากรับพฤติกรรมไม่ได้ และหยุดการผลิตรองเท้าในรุ่นลิมิเต็ดที่จับมือกับ เออร์วิง ด้วย

    อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ก็มีผู้เล่นบางคน เช่น เลบรอน เจมส์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ที่ออกมาระบุว่า เออร์วิง ไม่สมควรที่จะโดนโทษแบน แม้จะโพสต์ที่ส่อไปในทางเหยียดผิวก็ตาม 

บราวน์ ชี้ เออร์วิง

    จนล่าสุด บราวน์ ได้แสดงความคิดเห็นว่าเขาก็ไม่เห็นด้วยที่ เออร์วิง จะโดนลงดาบด้วยการแบนห้ามลงสนามจากกรณีนี้ “ผมคิดว่ามันไม่ใช่ความแตกต่างระหว่างสิ่งที่ใครบางคนพูดกับสิ่งที่ใครบางคนโพสต์ และผมเดาว่า นั่นคือสิ่งที่พวกเขาพยายามคิด เงื่อนไขที่ บรู๊กลิน เน็ตส์ ตั้งขึ้นสำหรับการแบน และการกลับมาของเขา ผมรู้สึกว่าไม่สบายใจในเรื่องนี้ ผู้เล่นบางคนในสื่อแสดงความไม่สบายใจกับเรื่องนี้ และเรายังไม่ได้ยินว่าสถานการณ์ล่าสุดเป็นอย่างไร”

    ทั้งนี้หากย้อนไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เออร์วิง ก็ได้สร้างปัญหาให้กับ เน็ตส์ มาแล้ว เนื่องจากเขาปฏิเสธการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งผิดกฏของรัฐนิวยอร์ก ส่งผลให้เขาจะไม่สามารถลงแข่งขันในเกมที่เล่นในรังเหย้าได้ 

    สำหรับ เออร์วิง เริ่มต้นเส้นทางของการเล่นบาสเกตบอลเอ็นบีเอเป็นครั้งแรกในปี 2011 จากการดราฟต์รอบที่ 1 และเป็นอันดับ 1 จาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ก่อนเจ้าตัวจะเล่นให้ต้นสังกัดดังกล่าวถึงปี 2017 และย้ายไปอยู่กับ บอสตัน เซลติกส์ ก่อนในปี 2019 เขาจะร่วมทัพ เน็ตส์ ต้นสังกัดปัจจุบัน

Most Popular

To Top