ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

บารัก โอบามา อดีตปธน.สหรัฐสนใจซื้อทีมฟีนิกซ์ ซันส์

บารัก โอบามา อดีตปธน.สหรัฐสนใจซื้อทีมฟีนิกซ์ ซันส์

    บารัก โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาตกเป็นข่าวว่า แสดงความสนใจทุ่มทุนซื้อทีม ฟีนิกซ์ ซันส์ แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ มาครอบครอง

    โดยก่อนหน้านี้ โรเบิร์ต ซาร์เวอร์ เจ้าของทีม ฟีนิกซ์ ซันส์ ออกแถลงการณ์เมื่อเดือนกันยายนว่า เจ้าตัวเตรียมขายทีม และกำลังอยู่ระหว่างการหาผู้ซื้อที่เหมาะสม หลังจากโดนทางลีกปรับเงินถึง 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และห้ามมีส่วนยุ่งเกี่ยวกับวงการเอ็นบีเออีก 1 ปี จากความผิดฐานเหยียดเพศ และเหยียดผิวในสถานที่ทำงาน

บารัก โอบามา

     นอกจากนั้น ซาวเวอร์ ยังโดนบรรดาผู้เล่นดังอย่าง เลอบรอน เจมส์ จาก ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส และคริส พอล ผู้เล่นของ ซันส์ เอง เรียกร้องให้เจ้าของทีมรายนี้โดนบทลงโทษที่หนักกว่านี้ ด้วยการห้ามกลับมาสู่วงการเอ็นบีเออีก ขณะที่ เพย์พัล สปอนเซอร์ของ ซันส์ ก็ประกาศจะไม่ต่อสัญญาหา ซาร์เวอร์ ยังอยู่ในตำแหน่งเจ้าของทีมต่อไป

     ที่ผ่านมามีนักธุรกิจหลายรายที่แสดงความสนใจจะเข้ามาเทคโอเวอร์กิจการของ ซันส์ ทว่ายังไม่มีการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการ

     อย่างไรก็ตามล่าสุด บิล ซิมมอนส์ นักวิเคราะด้านกีฬาได้เปิดเผยข้อมูลผ่านพอดแคสต์ว่า โอบามา กำลังให้ความสนใจที่จะเข้ามาเป็นเจ้าของทีม ซันส์ รายใหม่ “วันที่ใครซักคนสามารถใส่เงินเพียงเล็กน้อย และบริหารทีม วันนั้นจบลง นั่นเป็นช่วงเวลาหนึ่ง ผู้ชายคนเดียวที่อาจดึงมันออกไป และผมอาจจะแจ้งข่าวบางอย่างที่นี่ แต่ผมได้ยินมาว่า โอบามา มีส่วนร่วมในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง และนั่นคือคนเดียวที่ผมรู้สึกว่าพวกเขาจะทำให้เขาเป็นตัวจริง และพวกเงินจะมีความสุขมากที่มีเขาอยู่ข้างหน้า”

     ขณะที่เว็บไซต์ “สปอร์ติง นิวส์” เปิดเผยข้อมูลโดยอ้างอิงจาก “ฟอร์บส์” สื่อด้านการเงินชื่อดังว่า ซันส์ ในขณะนี้มีมูลค่าอยู่ที่ 1.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐซึ่งแพงเป็นอันดับ 18 ในเฟรนไชส์เอ็นบีเอ ทว่า  ซาร์เวอร์ นั้นต้องการขายที่มูลค่าระหว่าง 3-5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยราคากลางอาจจะจบที่ 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทีมฟีนิกซ์ ซันส์

    นอกจากนั้นสื่อเจ้าเดิมยังเผยเพิ่มเติมว่า โอบามา นั้นปัจจุบันมีทรัพย์สินรวมอยู่ที่ 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งยังห่างไกลจากตัวเลขของมูลทีม ซันส์ ดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะไปหาแนวร่วมในการเข้าเทคโอเวอร์สโมสร โดยตัวเองเป็นผู้นำ

    ทั้งนี้ โอบามา นั้นถือเป็นแฟนของบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ตัวยง และมักปรากฎภาพที่เขาเดินทางไปชมเกมในสนามอยู่เสมอ

Most Popular

To Top