ข่าวบอลออนไลน์

บาร์ซา เซ็น เชสนีย์ คืนสนามเฝ้าเสา หลังประกาศรีไทร์ไปก่อนหน้านี้

บาร์ซา เซ็น เชสนีย์

บาร์เซโลนา ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ประกาศดึง วอยเชียก เชสนีย์ ผู้รักษาประตูชาวโปแลนด์ กลับมาเฝ้าเสาให้กับทีม ด้วยสัญญาจนจบฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้ทีมเจ้าบุญทุ่ม เสีย มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเกน ผู้รักษาประตูชาวเยอรมนี บาดเจ็บหนักที่หัวเข่า ในเกมที่พวกเขาบุกเอาชนะ บียาร์เรอัล 5-1 ต้องพักนานถึง 8 เดือน ปิดฉากฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อย นั่นทำให้ บาร์เซโลนา จำเป็นต้องหาผู้รักษาเข้ามาทดแทนการขาดหายไปของ แทร์ สเตเกน

ล่าสุด บาร์เซโลนา ได้ประกาศเซ็นสัญญา วอยเชียก เชสนีย์ ผู้รักษาประตูชาวโปแลนด์เข้ามาเป็นผู้รักษาประตู แบบไม่มีค่าตัว พร้อมสัญญาจนจบฤดูกาลนี้ ซึ่งถือเป็นการมาค้าแข้งในประเทศสเปนเป็นครั้งแรกของเจ้าตัวด้วย

โดยก่อนหน้านี้ผู้รักษาประตูวัย 34 ปี ได้ประกาศรีไทร์ไปแล้ว หลังจากแยกทางกับ ยูเวนตุส ทีมในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา และกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนจะหวนกลับมารับหน้าที่เฝ้าเสาอีกครั้ง

หลังการเปิดตัว เชสนีย์  เปิดเผยถึงเหตุผลที่ทำให้เขากลับมาคืนสนามอีกครั้ง ว่าเป็นเพราะ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี เป็นผู้โน้มน้าวให้เขารับข้อเสนอ

บาร์ซา เซ็น เชสนีย์

“เขาเป็นคนแรกที่โทรมาหาผมเพื่อถามถึงความเป็นไปได้ที่เรื่องนี้จะเกิดขึ้นเพราะผมรีไทร์ไปแล้ว ตอนแรกผมไม่ได้เตรียมตัวรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ แต่ผมได้พูดคุยกับครอบครัวและเพื่อนๆของผม และพวกเขาทุกคนบอกผมว่ามันจะเป็นความผิดพลาดถ้าผมไม่ตอบรับสิ่งนี้ ด้วยเหตุนี้ โรเบิร์ต จึงมีบทบาทสำคัญมากเพราะเขาเป็นคนที่มีความคิดที่จะโน้มน้าวผมได้”

“มันเป็นช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจอย่างที่สุด ผมเตรียมตัวที่จะเลิกเล่นจริงๆ ผมมีความสุขในสถานการณ์นั้น แต่การได้อยู่ที่นี่ใน 2 วันแรกในเมืองนี้และได้เห็นว่าผู้คนปฏิบัติต่อผมอย่างไรและมันสำคัญกับพวกเขาแค่ไหน ทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจและเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวที่น่าตื่นเต้นนี้” 

“แม้ว่าจะเป็นสถาบันและสโมสรฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม แต่ผมรู้สึกเหมือนเป็นครอบครัว ครอบครัวมีความสำคัญต่อผมมาก และตอนนี้ผมได้ขยายขอบเขตของครอบครัวออกไปบ้างแล้ว”

สำหรับ วอยเชียก เชสนีย์ ย้ายจาก อาร์เซนอล มาร่วมทัพ ยูเวนตุส ในปี 2017 ลงสนามช่วยทีมไปทั้งสิ้น 252 นัด คว้าแชมป์รายการใหญ่มา 8 ครั้ง ขณะที่ผลงานกับทีมชาติโปแลนด์ ลงสนามไป 84 เกม ผ่านการลงเล่นในศึกชิงแชมป์ยุโรป 4 ครั้ง และ ฟุตบอลโลก อีก 2 สมัย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top