ประวัตินักกีฬา

บาร์ต แฟร์บรูกเกน นายด่านชาวดัตช์ ที่ทำฝันให้เป็นจริงกับไบรตัน – เนเธอร์แลนด์

บาร์ต แฟร์บรูกเกน

 เป็นอีกหนึ่งผู้รักษาประตูที่กำลังก้าวขึ้นมาได้น่าสนใจ สำหรับ บาร์ต แฟร์บรูกเกน นายด่านชาวดัตช์ ที่หลังจากได้โอกาสลงเฝ้าเสาให้ ไบรตัน ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ก็ถูกเรียกติดทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ทันที

 บาร์ต แฟร์บรูกเกน เกิดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2002 ที่เมืองซโวล ประเทศเนเธอร์แลนด์ ตอนเด็กๆนั้น แฟร์บรูกเกน มีความฝันอันยิ่งใหญ่ เขาต้องการลงเล่นในพรีเมียรื ลีก อังกฤษ และติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์

 แฟร์บูรกเกน เป็นผลผลิตของ เอ็นเอซี เบรด้า โดยเขาเข้าเป็นนักเตะเยาวชนของสโมสรแห่งนี้ตั้งแต่อายุ 12 ปี ก่อนจะได้รับการฝึกฝนอ 5 ปี และก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่

 ตอนอยู่ในทีมเยาวชน แฟร์บรูกเกน เป็นผู้รักษาประตูที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ด้วยความสูง และปฏิกิริยาที่ว่องไว ทำให้เขาถูกคาดการณ์ว่าจะกลายมาเป็นกำลังหลักของทีมชุดใหญ่ แต่หลังจากที่ต้องรอโอกาสอยู่ในม้านั่งสำรอง ปี 2020 เขาก็ถูกอันเดอร์เลช คว้าตัวไปร่วมทีม

แฟร์บรูกเกน พยายามผลักดันตัวเอง จนในที่สุดเขาก็ได้กลายเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีม เขาโชว์ฟอร์มเซฟช่วยทีมหลายครั้งในฤดูกาล 2022/23 จนถูกยกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของ อันเดอร์เลชต์

 ด้วยฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมนี้เอง ทำให้ ไบรตัน ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่มักจะคว้าตัวนักเตะที่มีแววมาลงเล่น โดยไบรตัน ทุ่มเงินถึง 20 ล้านยูโร ในการดึงตัวเขามาร่วมทีม ก่อนจะได้ลงสนามในพรีเมียร์ ลีก ไปแล้ว 4 นัด หลังจากนั้น เดือนตุลาคม เขาถูกเรียกติดทีมชาติเนเธอแลนด์ และได้ลงสนามนัดแรก เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา ในเกมที่ทีมพ่าย ฝรั่งเศส 1-2 

บาร์ต แฟร์บรูกเกน

“ความฝันในวัยเด็กของผมเป็นจริงแล้ว” แฟร์บรูกเกนกล่าวหลังเนเธอร์แลนด์พ่ายฝรั่งเศส 

“ผมภูมิใจมากที่ได้ลงเล่นให้กับ เนเธอร์แลนด์ เป็นนัดแรก ผมตระหนักถึงสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม และในขณะเดียวกันผมก็ผิดหวังกับผลลัพธ์เพราะฉันคิดว่าเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้”

นอกจากนี้ แฟร์บรูกเกน ยังเผยถึงการเข้าร่วมกับ ไบรตัน ด้วยว่า “สโมสรนี้ยอดเยี่ยมมาก และผู้คนที่ทำงานที่นั่นก็เช่นกัน แต่สิ่งที่ผมพบว่าสวยงามที่สุดคือวิธีการเล่นของพวกเขา ผมคิดว่าผมเข้ากันได้ดีที่นี่ บางครั้งผมก็สนุกกับการหาวิธีแก้ปัญหาทางฟุตบอลมากกว่าการเซฟ ผมรู้สึกสบายใจเสมอเมื่อมีลูกบอลอยู่เท้าของฉัน”

“ผมมีช่วงเวลา 3 ปีที่ยอดเยี่ยมกับอันเดอร์เลชต์ ผมได้พบกับผู้คนที่ยอดเยี่ยมในสภาพแวดล้อมที่อบอุ่น และผมภูมิใจเสมอที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของอันเดอร์เลชตื สโมสรแห่งนี้ได้มอบพื้นที่ให้กับผมในการพัฒนาตัวเอง ซึ่งทำให้ผมสามารถทำเช่นนี้ได้ การเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นความฝันในวัยเด็กมาโดยตลอด ผมยังเป็นหนี้สโมสรที่ทำให้ความฝันนี้เป็นจริง”

นี่คือจุดเริ่มต้นของ แฟร์บรูกเกน วัย 21 ปี เชื่อว่าอนาคตเขาจะก้าวขึ้นไปเป็นผู้รักษาประตูที่ยิ่งใหญ่ต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top