ข่าวบอลออนไลน์

ชไวนี เชื่อ อลอนโซ โยกคุมลิเวอร์พูลแน่

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี แสดงความเห็นเกี่ยวกับอนาคตของ ชาบี อลอนโซ กุนซือไบเออร์ เลเวอร์คูเซน หลังมีข่าวเชื่อมโยงกับ ลิเวอร์พูล

ตำแหน่งกุนซือของทีมหงส์แดง เตรียมว่างลงหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจาก เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมนีประกาศขอลงจากตำแหน่ง ปิดฉาก 9 ปี ในถิ่นแอนฟิลด์

หลังการประกาศอำลาทีมของ คล็อปป์ ทำให้มีชื่อกุนซือที่เข้าข่ายจะมาเป็นผู็จัดการทีมคนใหม่ของทีมลิเวอร์พูล ซึ่งมีชื่อของ ชาบี อลอนโซ ที่ปัจจุบันคุมทัพ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน นำเป็นจ่าฝูงศุึกบุนเดสลีกา เยอรมนี อยู่ในขณะนี้เป็นตัวเต็ง

ล่าสุด บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อดีตกองกลางของอินทรีเหล็ก และเคยร่วมงานกันที่ บาเยิร์น มิวนิว ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยเชื่อว่าแข้งชาวสเปนจะกลายเป็นกุนซือคนใหม่ของลิเวอร์พูล เนื่องจากเจ้าตัวมีความฝันอยากคุมทีมหงส์แดง

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์

“ผมรู้จัก ชาบี และผมคิดว่าความฝันอันยิ่งใหญ่ของเขาคือการเป็นโค้ช ลิเวอร์พูล ผมจินตนาการได้เลยว่าในจะเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ที่เขาจะไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล”

ด้าน เรเลโว สื่อดังของสเปน รายงานข่าวว่า ทีมห้างขายยา ได้เริ่มเปิดเจรจากับ ฆูเลน โลเปเตกี อีกหนึ่งกุนซือชาวสเปน ในการเข้ามารับงานคุมทัพแทน อลอนโซ หากกุนซือรายนี้จะย้ายไปคุมทีมดังในพรีเมียร์ลีก ทั้งนี้รายงานยังระบุเพิ่มเติมว่า ยังไม่มีไฟเขียวใดๆ จากทางฝั่งของ โลเปเตกี เนื่องจากเจ้าตัวต้องการรอข้อเสนอจากแบบสมบูรณ์จาก เลเวอร์คูเซน ก่อน

ขณะที่ ฟุต แมร์คาโต สื่อในประเทศฝรั่งเศส รายงานว่า ทีมหงส์แดง ได้มีการพูดคุยกับ อลอนโซ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้วในการหาความเป็นไปได้ในการมานั่งเก้าอี้กุนซือชาวทีม 

จากรายงานเปิดเผยว่า กระบวนการดังกล่าวเริ่มต้นเมื่อหลายเดือนก่อน โดยมีการติดต่อครั้งแรกกับคนที่ต้องการระดับต้นๆ หลังจากที่ คล็อปป์ บอกสโมสรอย่างลับๆ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งกุนซือวัย 42 ปี เป็นคนแรกๆที่สโมสรติดต่อไป แต่ก็เชื่อมั่นว่า เลเวอร์คูเซน ยังคงมองในแง่ และคาดหวังว่ากุนซือชาวสเปนจะอยู่กับสโมสรต่อไปดยมีส่วนร่วมในการวางแผนทีมสำหรับฤดูกาลหน้าแล้ว

สำหรับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ภายใต้การคุมทัพของ ชาบี อลอนโซ ยังไม่แพ้ใครในลีก พร้อมรั้งจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้ โดยมีอยู่ 52 แต้ม รวมถึงยังอยู่ในเช่นทางการลุ้นแชมป์ฟุตบอล เดเอฟเบ โพคาล และ ยูโรปา ลีก ด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top