ข่าวบอลออนไลน์

บาเยิร์น ปิดดีลยืม คันเซโล ร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล

บาเยิร์น ปิดดีลยืม คันเซโล

ทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศปล่อยตัว เชา คันเซโล กองหลังชาวโปรตุเกส ไปให้ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ 

ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวถึงดีลดังกล่าวออกมา ซึ่งสร้างความตกใจให้กับแฟนๆแมนฯซิตี้ พอสมควร เนื่องจาก คันเซโล ถือเป็นแข้งตัวหลักของทีม และไม่ได้มีทีท่าที่จะย้ายทีมในช่วงตลาดซื้อ-ขายนี้แม้แต่น้อย 

โดยดีลดังกล่าว มีการเปิดเผยว่า ทัพเสือใต้ ปิดดีลฟูลแบ็คชาวโปรตุเกสไปร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ พร้อมพ่วงด้วยเงื่อนไขซื้อขาดด้วยราคา 70 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 2,450 ล้านบาท โดยเจ้าตัวได้รับเสื้อหมายเลข 22 ขณะที่สัญญาของเขากับทัพเรือใบจนถึงปี 2027 

บาเยิร์น ปิดดีลยืม คันเซโล

อย่างไรก็ตาม เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานข่าวถึงสาเหตุที่แข้งวัย 28 ปี ตัดสินใจย้ายออกจากทีมแบบกระทันหัน เนื่องมาจากว่ามีปัญหากับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปนของทีม ในเรื่องโอกาสการลงเล่น รายงานระบุว่า คันเซโล ออกอาการหัวเสียมาหลายสัปดาห์แล้วกับการที่ไม่ได้ลงเล่นมากเท่าที่ควร รวมถึงมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมทีม เนื่องจากรู้ว่าตนเองไม่ได้เป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่ทีมเรือใบสีฟ้า เปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล 1-0 

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า คันเซโล พูดคุยกับเป๊ปด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวหลายครั้ง หลังเจ้าตัวออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้ทัพเรือใบสีฟ้าเพียง 3 นัดจาก 10 นัดหลังสุด แถมฟอร์มตกหลังกลับมาจากการรับใช้ทีมชาติในศึกฟุตบอลโลก 2022 ทำให้นายใหญ่ชาวสเปนเลือกใช้ ริโก ลูอิส และ นาธาน อาเก้ แทน โดยคันเซโล ไม่พอใจถึงขั้นขู่ที่จะย้ายออกจากทีม ก่อนที่เจ้าตัวจะแจ้งกับต้นสังกัดว่ามีข้อเสนอจาก บาเยิร์น มิวนิค เข้ามา และสโมสรก็ตกลงจะปล่อยแข้งรายนี้ออกจากทีม เนื่องจากมองว่าทำให้บรรยากาศของทีมเสีย

รวมไปถึงในโชเซียมีเดีย ก็มีการพูดถึงประเด็นนี้เช่นกันว่า แข้งรายนี้น่าจะจบไม่สวยกับสโมสร หลังมีแฟนบอลสังเกตว่า กองหลังรายนี้ไล่บล็อคอินสตราแกรมของกลุ่มแฟนบอลเรือใบสีฟ้าหลายแอคเคาท์ ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กับแฟนๆอย่างมาก

สำหรับ เชา คันเซโล อยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาตั้งแต่ปี 2019 และถือเป็นกำลังสำคัญของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตั้งแต่ย้ายมาจาก ยูเวนตุส ลงสนามไปทั้งหมด 154 เกม ยิงได้ 9 ประตู คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, คาราบาว คัพ 1 สมัย รวมถึงรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย

Most Popular

To Top