ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

บีล เปิดใจโชคดีได้ย้ายมาร่วมทัพ ฟีนิกซ์ ซันส์

บีล เปิดใจ

แบรดลีย์ บีล การ์ดประสบการณ์สูงย้อนความหลังถึงตอนโดนเทรดจาก วอชิงตัน วิซาร์ดส์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว โดยคิดว่าเจ้าตัวต้องเป็นผู้เล่นพเนจรแต่โชคดีที่ได้ลงเอยกับ ฟีนิกซ์ ซันส์ ซึ่งเป็นทีมเกรดลุ้นแชมป์เอ็นบีเอ 

   โดยก่อนหน้านี้ บีล เล่นให้กับ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ อย่างไรก็ตามแฟรนไชส์ดังกล่าวต้องการปรับโฉมทีมในฤดูกาลที่กำลังมาถึงตามนโยบายของ ไมเคิล วิงเกอร์ ผู้บริหารระดับสูงคนใหม่

    และการปล่อยตัว บีล ผู้เล่นดีกรีออล-สตาร์ 3 สมัยก็เป็นหนึ่งในนโยบายเนื่องจากสัญญาของผู้เล่นที่มีมูลค่าสูงเมื่อเทียบกับอายุด้วยจำนวน  4 ปีมูลค่า 208 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และผู้เล่นยังมีออปชั่นสามารถบล็อกการเทรด ทำให้ถ้าหากเจ้าตัวไม่ได้ทีมที่ต้องการจะย้ายจริงๆ ก็สามารถอยู่กับทาง วิซาร์ดส์ ต่อไปแบบไม่ผิดสัญญา

    แม้จะมีรายงานว่าชูตติงการ์ดรายนี้ต้องการที่จะอยู่กับ วิซาร์ดส์ ต่อไปมากกว่าทว่าสุดท้ายเจ้าตัวก็ย้ายออกจากทีมหลังได้รับการติดจาก ซันส์ ระหว่างที่พักผ่อนกับครอบครัวใน นิวยอร์ก ซึ่งเขาก็ตอบรับในการร่วมสังกัดดังกล่าวทันที

บีล เปิดใจ

    ล่าสุดผู้เล่นวัย 31 ปีย้อนความหลังถึงการโดนเทรดไปอยู่กับ ซันส์ ว่า เป็นเรื่องโชคดีเพราะขณะนั้นตัวเองก็มืดแปดด้านว่าจะไปอยู่กับแฟรนไชส์ไหนต่อ “ตอนที่ ซันส์ ติดต่อมา ผมก็ถามกลับไปว่า นั่นคืออีกทางเลือกหรือเปล่า?, พวกเขาปั้นข้อเสนอมาแบบไหน? จะเทรด เดวิน บูเกอร์ เหรอ? มันไม่เข้าท่ามั้ง ทางเอเยนต์ของผมก็ตอบกลับมาว่า – เปล่าๆ ไม่ใช่แบบที่นายคิด พวกเขาปั้นข้อเสนออื่นเป็น คริส พอล, เดออันเดร ไอตัน หรือ อะไรอย่างอื่น ทางนั้นบอกว่าทำได้”

    “ตอนนั้นผมยอมรับว่าตื่นเต้น แต่อีกใจหนึ่งก็ลังเลว่าขาใหญ่เดิมทั้ง บูเกอร์ หรือ เควิน ดูแรนต์ จะโอเคไหมหากเอาเขาไปแย่งถือบอล? ซึ่งหลังจากนั้น 1 ชั่วโมง บูเกอร์ และดูแรนต์ ติดต่อมาหาผม และชักชวนให้มาล่าความสำเร็จด้วยกัน นั่นจึงทำให้ผมค่อยเบาใจ จากนั้น 1 วันทีมงานของ ซันส์ บินมายังผมยัง นิวยอร์ก เพื่อสรุปการหารือด้านต่างๆ แล้วการเทรดกับ วิซาร์ดส์ ก็คล้อยหลังตามมาใน 24 ชั่วโมง”

    ทั้งนี้ บีล ลงเล่นกับ ซันส์ ในฤดูกาลแรกด้วยสถิติที่ไม่ดีนักจากการทำเฉลี่ย 18.2 คะแนน, 5 แอสซิสต์ และ 4.4 รีบาวด์ และลงสนามไปเพียง 53 เกมเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top