ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ปิดฉากสนุกเกอร์ กาญจนบุรีเกมส์ เจ้าภาพคว้าเหรียญทองมากสุด

ปิดฉากสนุกเกอร์

การแข่งขันสนุกเกอร์ ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” ที่สนามสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดกาญจนบุรี โดยสนุกเกอร์ 15 แดง ประเภทชายเดี่ยว คู่ชิงชนะเลิศ ทำการแข่งขันระบบ 4 ใน 7 เฟรม เป็นการพบกันระหว่างจอมคิวฝีมือดี “นุ๊ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล จากบึงกาฬ ที่ก่อนหน้านี้คว้ามาแล้ว 2 ทองแดง ในสนุกเกอร์ 15 แดง ประเภททีมและประเภทคู่ ลงดวลกับ “ริว นครสวรรค์” ชญานนท์ เทียนสุข จากนครสวรรค์

เปิดมาเฟรมแรกเป็น “นุ๊ก คอนหวัน” ที่ออกคิวแทงได้อย่างดุดัน เก็บชัยได้ก่อน 87-0 ก่อนมาเก็บเฟรมสองอีก 68-49 ขึ้นนำ 2-0 เฟรม เข้าเฟรมสาม “ริว นครสวรรค์” ฮึดสู้เอาคืนได้บ้าง 76-14 แต่หลังจากนั้นเป็น “นุ๊ก” ที่ลุกออกมาแทงได้อย่างเฉียบขาด ทั้งเกมบุกและเกมบีบ เก็บอีก 2 เฟรม ทำให้เอาชนะไป 4-1 เฟรม 87-0, 68-49, 14-76, 63-22, 109-0 คว้าเหรียญทองไปครอง พร้อมกับป้องกันแชมป์ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 ติอต่อกัน ส่วน “ริว นครสวรรค์” คว้าเหรียญเงิน

 ขณะที่เหรียญทองแดงเป็นของ ยุทธภพ ภาคพจน์ จากจันทบุรี และมงคล จูยิ้ม จาก ชลบุรี

ปิดฉากสนุกเกอร์

หลังจบเกม “นุ๊ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล เผยว่า “แมตช์นี้ตนเองได้เจอกับลูกศิษย์ “ริว นครสวรรค์” ที่สอนกันมาตั้งแต่เด็กๆ ทำให้ค่อนข้างรู้มือและจังหวะกันพอสมควร ซึ่งช่วงนี้ตนเองก็อยู่ในช่วงที่กำลังเล่นอย่างมั่นใจ เพราะได้เล่นมาอย่างต่อเนื่อง หลังอาทิตย์ก่อนก็เพิ่งได้รองแชมป์ สนุกเกอร์อาชีพไทยแลนด์ แรงกิ้ง เซอร์กิต 2023 รายการที่ 6 “สมาชิกรัฐสภาไทย ระยองคัพ” มา ส่วนในกาญจนบุรีเกมส์ ยังเหลือลงสนามอีกในรายการสนุกเกอร์ 6 แดงประเภททีมและเดี่ยว ตั้งใจว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อคว้าเหรียญทองมาให้ได้”

 สรุปกีฬาสนุกเกอร์ ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” มีชิงชัยกัน 6 เหรียญทอง จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าภาพเป็นจังหวัดที่คว้าเหรียญทองมากที่สุด 3 เหรียญทอง จากสนุกเกอร์ 15 แดง ประเภทคู่ (ภาสกร สุวรรณวัฒน์ กับ ประพฤติ ชัยธนสกุล), สนุกเกอร์ 6 แดง ประเภทเดี่ยว (ภาสกร สุวรรณวัฒน์) และ สนุกเกอร์ 6 แดง ประเภททีม (ภาสกร สุวรรณวัฒน์, ชัชพงศ์ นาสา, ประพฤติ ชัยธนสกุล)

 อันดับ 2 เป็นจันทบุรี ทำได้ 2 เหรียญทอง จาก บิลเลียด บุคคลชาย (ยุทธภพ ภาคพจน์) และสนุกเกอร์ 15 แดง ประเภททีม (ยุทธภพ  ภาคพจน์, ชินภัทร์  คำสัตย์, พงศกร  จงใจรักษ์, อิศรา  กะไชยวงษ์)

 ส่วนอีก 1 เหรียญทอง เป็นของ บึงกาฬ ได้จาก สนุกเกอร์ 15 แดงประเภทเดี่ยว ปรมินทร์ ด่านจิรกุล

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top