ข่าวบอลออนไลน์

ผอ.ยูเว ยันยกเลิกสัญญา ป็อกบา แม้พร้อมลงสนาม มี.ค. ปีหน้า

ผอ.ยูเว

ผู้อำนวยการของยูเวนตุส ทีมในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ยืนยันสโมสรเตรียมยกเลิกสัญญากับ ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศส หลังจากถูกตรวจพบสารกระตุ้นเมื่อปีก่อน

นักเตะวัย 31 ปีถูกสั่งห้ามลงสนามตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว หลังถูกจับตรวจสารกระตุ้น ในเกมกัลโช เซเรีย อา นัดที่ ยูเวนตุส ต้นสังกัด พบกับ อูดิเนเซ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมปีก่อน โดยผลการตรวจออกมาว่า เจ้าตัวมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูงเกินเกณฑ์ ก่อนที่ผลการตรวจรอบสอง ก็ยังคงออกมาเป็นบวก และถูกลงโทษแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลเป็นเวลา 4 ปี

อย่างไรก็ตาม ป็อกบา ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา และประสบผลสำเร็จเมื่อได้รับการลดโทษแบนเหลือ 18 เดือน ทำให้เขาสามารถกลับมาซ้อมกับทีมได้ตั้งแต่เดือนมกราคมปีหน้า และจะพร้อมลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการช่วงเดือนเดือนมีนาคม และเหลือสัญญากับ ยูเวนตุส จนถึงเดือนมิถุนายน 2026

ล่าสุด คริสเตียโน จิอันโตลี ผู้อำนวยการสโมสรของยูเวนตุส ซึ่งเป็นสังกัดสุดท้ายก่อนที่ ป็อกบา จะถูกแบน ได้ออกมายืนยันว่าสโมสรจะแยกทางกับแข้งชาวฝรั่งเศส หลังจากที่พวกเขาเสริมทีม จนไม่มีที่ว่างให้กับ ป็อกบาแล้ว 

“สถานะของเราชัดเจน ป็อกบา เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขาร้างสนามไปนาน และเรามีแผนการอื่นแล้วในตอนนี้ เราได้ลงทุนไปกับนักเตะที่แตกต่างออกไป และทีมของเราในตอนนี้สมบูรณ์แบบแล้ว”

ผอ.ยูเว

โดยทีมม้าลาย ก่อนหน้านี้เสริมทัพในแดนกลาง เช่น ดักลาส ลุยซ์, เทิน คูปไมเนอร์ส และ เคเฟรน ตูราม เข้ามาเป็นกำลังสำคัญของสโมสร

สำหรับ ปอล ป็อกบา ประสบปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ โดยเขาตัดสินใจแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เพื่อไปค้าแข้งกับ ยูเวนตุส อีกครั้ง ในปี 2022 ด้วยสัญญา 4 ปี แต่ก็ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน

ขณะที่การถูกแบนจากข้อหาใช้สารกระตุ้นของเจ้าตัว เขาถูกตรวจพบสาร ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชาย ที่ช่วยเพิ่มขนาดและความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ รวมถึงช่วยเรื่องการฟื้นร่างกายจากการออกกำลังกายได้เร็วขึ้น ซึ่งเขาชี้แจงว่า สารกระตุ้นดังกล่าวมาจากปนเปื้อนของอาหารเสริม ตามคำสั่งของแพทย์ระหว่าง รักษาอาการบาดเจ็บที่ สหรัฐอเมริกา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top