ข่าววอลเลย์บอล

พรพรรณ คว้าผู้เล่นยอดเยี่ยม แมตช์ชนะ  กวางจู เปปเปอร์ – ยันไม่ติดใจโค้ชวีนใส่

พรพรรณ

 “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม หรือ เอ็มวีพี (MVP) ในแมตช์ที่ ไอบีเค อัลโทส ทีมของ “ชมพู่” พลิกชนะ กวางจู เปปเปอร์ แบงก์ 3-1 เซต 21-25, 25-20, 25-19 และ 27-25 เก็บเพิ่มเป็น 5 คะแนน ขยับรั้งอันดับ 5 ของตารางคะแนน โคโว วี-ลีก ฤดูกาล 2023/24

 โดย นัดนี้นับเป็นชัยชนะนัดที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่ง พรพรรณ เกิดปราชญ์ มีส่วนสำคัญอย่างมากในการแข่งขัน ซึ่งโชว์ทักษะครบทั้งทำคะแนน เซตบอล เกมรับ โชว์บอลสองได้ 1 แต้ม บล็อก 2 แต้ม รวม 3 แต้ม จึงได้รับมอบรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า MVP ประจำแมตช์ไปอย่างไร้ข้อกังขา กลายเป็นผู้เล่นไทยคนที่ 2 ที่ได้รางวัลนี้ต่อจาก วิภาวี ศรีทอง

 หลังแข่งขัน พรพรรณ เปิดใจว่า “การแข่งขันระหว่างไทยกับเกาหลีก็มีความแตกต่างกันค่อนข้างมากทีเดียว ในเรื่องของการจัดการแข่งขัน เป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มากๆ รู้สึกว่าประทับใจแล้วก็ชอบค่ะ”

 นอกจากนี้พรพรรณยังได้ตอบเกี่ยวกับเรื่องดราม่าโดนโค้ชดุไว้อย่างน่าประทับใจว่า “ต้องขอบคุณโค้ชด้วย เป็นธรรมดาที่เขาจะเข้มงวด เพราะเขาเป็นโค้ช เป็นตัวเซตด้วย ต้องขอบคุณเขาด้วยที่บางทีเขาดุก็เป็นการเตือนสติ ก็ค่อนข้างดี ไม่ได้คิดอะไร

พรพรรณ

 พรพรรณกล่าวทิ้งท้าย “ขอบคุณแฟนคลับทุกคนทั้งที่ไทย และที่เกาหลี ที่มาเชียร์ที่สนาม ขอบคุณที่เชียร์ทีมไอบีเคของเรา แล้วก็จะสู้ต่อไปค่ะ”

 สำหรับก่อนหน้านี้มีประเด็นดราม่า ในเกมที่ ไอบีเค อัลโทส ของ “ชมพู่” พ่าย จีเอส คาลเท็กซ์ 1-3 เซต 22-25, 25-15, 22-25 และ 20-25 ส่งผลให้ทีม “ไอบีเค” แข่ง 3 นัด แพ้ 3 นัด มี 0 คะแนน ต้องจมบ๊วยของตารางในขณะนั้น ซึ่งในเกมดังกล่าวมีจังหวะที่ คิม โฮ-ชุล เฮดโค้ชไอบีเค อัลโทส ดุลูกทีมหลายจังหวะ หนึ่งในนั้นมี พรพรรณ มือเซตวอลเลย์บอลหญิงไทยที่โดนดุด้วย ทำเอาแฟนๆ เป็นห่วงความรู้สึกของเธอ ก่อนจะกลายเป็นกระแสอยู่พักใหญ่

 ทำให้ขณะนั้น พรพรรณ เกิดปราชญ์ จึงได้มาเปิดใจผ่านการไลฟ์ถึงประเด็นดังกล่าวไปครั้งหนึ่งแล้ว ว่า “ไม่ต้องเป็นห่วง ไม่ได้หน้าเจื่อนเพราะโดนดุ เวลาโดนโค้ชดุทำหน้าไม่ถูกเฉยๆ เป็นคนที่โดนดุแล้วไม่เครียด ก็กินน้ำไปแล้วก็ทำหน้าแบบนั้นไป ตอนเล่นทีมชาติไทยก็เป็นเหมือนกัน ก็ทำหน้าแบบนี้แหละเวลาโดนโค้ชด่า ไม่ได้หน้าเจื่อนนะ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top