ข่าวเทนนิสออนไลน์

ฟอร์ลัน อดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมแข่งเทนนิสอาชีพครั้งแรก

ฟอร์ลัน

ดิเอโก ฟอร์ลัน อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอุรุกวัย เตรียมลงแข่งขันเทนนิสอาชีพรายการแรกในรายการเอทีพี ทัวร์ที่บ้านเกิดเดือน พ.ย.

    โดย ฟอร์ลัน มีชื่อเสียงอย่างมากในสมัยที่ยังเป็นนักฟุตบอลอาชีพด้วยการค้าแข้งกับหลายสโมสรดังทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บียาร์เรอัล, แอตเลติโก มาดริด และอินเตอร์ มิลาน เป็นต้น

    สำหรับสโมสรสร้างชื่อของ ฟอร์ลัน คงหนีไม่พ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเจ้าตัวถือเป็นฮีโร่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังยิงประตูได้ทั้งสองลูกในเกมที่เอาชนะลิเวอร์พูล 2-1 ในเดือนธันวาคม 2002 นอกจากนี้ยังยิงประตูชัยในนาทีที่ 90 เหนือ เชลซี ในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อมา ทำให้ทีมของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

    นอกจากนั้น ฟอร์ลัน ยังคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ กับ “ปีศาจแดง” รวมถึงยูโรปา ลีก และยูฟ่า ซูเปอร์คัพ กับ แอตเลติโก มาดริด ด้วย

   ขณะที่กับทีมชาติอุรุกวัย เจ้าตัวเคยคว้าแชมป์โคปา อเมริกา เมื่อปี 2011 และได้รางวัลดาวซัลโวฟุตบอลโลกในปี 2010 ด้วยจากสถิติการลงสนาม 112 นัดทุกรายการก่อนจะประกาศเลิกเล่นทีมชาติในปี 2015 

ฟอร์ลัน

    หลังจากแขวนสตั๊ดในปี 2019 ฟอร์ลัน ก็มีความสนใจในการเปลี่ยนมาเล่นเทนนิสอาชีพซึ่งเป็นกีฬาที่เขาเคยเล่นมาสมัยเยาวชน ก่อนที่สุดท้ายจะเลือกจริงจังในการเล่นฟุตบอลอาชีพมากกว่า โดยเจ้าตัวได้ชิงชัยในรายการของไอทีเอฟ มาสเตอร์ส มาแล้วหลายทัวร์นาเมนต์

    กระทั่งล่าสุดมีการยืนยันว่า ฟอร์ลัน วัย 45 ปีจะลงชิงชัยในฐานะนักเทนนิสอาชีพครั้งแรกรายการ อุรุกวัย โอเพ่น 2024 ที่จะเริ่มวันที่ 12 พ.ย.นี้ โดยจะแข่งขันในประเภทชายคู่กับ เฟเดริโก โคเรีย นักเทนนิสชาวอาร์เจนตินา ที่ปัจจุบันอยู่ในอันดับมือ 101 ของโลกในประเภทชายเดี่ยว

    ฝ่ายจัดการแข่งขันออกมาประกาศในเรื่องที่ ฟอร์ลัน จะลงแข่งขันว่า “แฟนเทนนิส และกีฬาทุกท่านโปรดทราบ ในปีนี้ รายการ อุรุกวัย โอเพ่น เรามีคู่หูที่ไม่ควรพลาดในประเภทคู่ ได้แก่ เฟเดอริโก โคเรีย นักเทนนิสชาวอาร์เจนตินา และดิเอโก ฟอร์ลัน อดีตนักฟุตบอลชาวอุรุกวัย”

    ทั้งนี้ อุรุกวัย โอเพ่น เป็นรายการเอทีพี ชาลเลนเจอร์ ทัวร์ รายการแรกที่ ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร อดีตแชมป์แกรนด์สแลมชาวอาร์เจนตินาเคยคว้าแชมป์ในปี 2005

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top