ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มาร์โก ฟู สุดปลื้มได้ตั๋วลุยสนุกเกอร์ ทัวร์ 2 ปี หลังหายไปผ่าตัดดวงตา

มาร์โก ฟู สุดปลื้ม

มาร์โก ฟู ยอดนักสนุกเกอร์จากฮ่องกง จะได้ลงเล่นทัวร์หลักอย่างน้อยเป็นเวลาสองปี หลังจากได้รับบัตรเชิญ (invitational card) หมาดๆ

 ก่อนหน้านี้ มาร์โก ฟู แชมป์เก็บคะแนนสามรายการ ต้องพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากระหว่างปี 2018-2022 เมื่อต้องหยุดพักลงแข่งขันเพื่อเข้ารับการผ่าตัดดวงตาด้วยวิธีเลเซอร์ คาบเกี่ยวกับช่วงของการแพร่ระบาดโควิด จนไม่ได้ลงแข่งขันมาหลายปี 

 ต่อมาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ฟู มีโอกาสกลับมาลงเล่นเต็มฤดูกาล แต่ก็มีผลงานไม่ดีนักสุดท้ายต้องหลุดจากทัวร์หลัก แต่ตอนนี้เขากำลังจะได้ลงแข่งขันเป็นเวลาอีกสองปี สร้างความท้าทายใหม่อีกครั้ง

 “ผมดีใจมากที่ได้รับโอกาสลงเล่นสนุกเกอร์ทัวร์โลกอีกครั้ง ผมลงเล่นในเซอร์กิตนี้มาเป็นเวลา 25 ปี การได้รับโอกาสและได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง เป็นตัวแทนฮ่องกงและจีนต่อไปอีกสองปี ทำให้ผมภูมิใจมาก ผมจะทำงานให้หนักกว่าที่เคยเพื่อที่จะพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า ผมยังสามารถโชว์ฟอร์มในเกมระดับสูงได้ ผมมีความสุขและตื่นเต้นมาก” ฟูวัย 45 ปีกล่าว

มาร์โก ฟู สุดปลื้ม

 ช่วงเวลาหนึ่งที่เป็นไฮไลต์สำหรับฟูในฤดูกาล 2022/2023 ก็คือ เมื่อเขาสามารถผ่านเข้าไปเล่นนัดชิงชนะเลิศฮ่องกง มาสเตอร์ส ต่อหน้าแฟนเจ้าถิ่นถึง 9,000 คน ในฮ่องกง โคลีเซียม ซึ่งเป็นสถิติผู้ชมสูงที่สุดในโลก โดยตอนนั้น ฟู แพ้ รอนนี่ โอซุลลิแวน มืออันดับ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัย 4-6 เฟรม แม้จะได้แค่รองแชมป์ แต่ก็สร้างความประทับใจให้กองเชียร์เจ้าถิ่น แถมในรอบรองชนะเลิศที่พบกับ จอห์น ฮิกกิ้นส์ เขายังสามารถทำแมกซิมั่มเบรกในเฟรมตัดสิน เฉือนชนะ 6-5 เฟรม

 “จอห์นเป็นสุภาพบุรุษเสมอ เขาเดินมาแสดงความยินดีกับผมและขอให้โชคดีในนัดชิงชนะเลิศ คิดย้อนกลับไปมันเป็นช่วงเวลาที่แสนวิเศษ ผมมาที่นี่หลายครั้งเพื่อดูคอนเสิร์ต เป็นสถานี่ที่มีชื่อเสียงมาก ผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะได้มีโอกาสลงแข่งขันที่นี่ บางทีมันอาจจะเป็นเสียงเชียร์กระหึ่มที่สุดเท่าที่ผมเคยได้ยินมา มันวิเศษมากสำหรับผมและทุกๆ คนในฮ่องกง”

 “ผมคิดว่าปัญหาดวงตาของผมและโควิด ทำให้มาตรฐานของผมตกลงไปจากเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา  แต่ความรักในเกมยังคงเดิม” ฟูกล่าว “เป้าหมายของผมชัดเจน ผมอยากจะจบด้วยการติด 64 อันดับแรกเมื่อครบ 2 ปี  และผ่านรอบคัดเลือกศึกชิงแชมป์โลก ได้เข้าไปแข่งในครูซิเบิ้ลอีกครั้ง ผมไม่มีลงเล่นที่นั่นมานานแล้ว ผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อที่จะทำให้เป้าหมายสำเร็จ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top