ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เตตา รับปืนใหญ่ไม่คมทำฟอร์มฝืดเจ๊าเซาแธมป์ตัน

อาร์เตตา รับปืนใหญ่ไม่คมทำฟอร์มฝืดเจ๊าเซาแธมป์ตัน

มิเกล อาร์เตตา กุนซือของทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ยอมรับหลังเกมที่ต้นสังกัด บุกไปเสมอกับ นักบุญ เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับ 14 ที่สนาม  เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม 1-1 เก็บได้ 1 คะแนน ว่าคือบทเรียนสำคัญของทีมที่สามารถเปลี่ยนลูกยิงเป็นประตูได้

เกมนี้ กรานิท ชากา กองกลางกัปตันทีมยิงให้อาร์เซน่อลออกนำไปก่อนในนาทีที่ 11 แต่ทว่าเซาแธมป์ตันมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 65 จากประตูของ สจวร์ต อาร์มสตรอง และจบเกม 90 นาทีด้วยผลสกอร์นี้ ทำให้อาร์เซน่อลเก็บได้เพียง 1 คะแนน มีเพิ่มเป็น 28 แต้ม ทิ้งโอกาสทำแต้มทิ้งห่าง เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำแต้มไล่หลังมาเป็นอันดับ 2  โดยมีอยู่ 26 คะแนน 

อย่างไรก็ตามหลังเกม มิเกล อาร์เตตา นายใหญ่ของทีมปืนใหญ่ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าเสียดายกับผลการแข่งขัน และเกมนี้ถือเป็นบทเรียนสำคัญของลูกทีม

มิเกล อาร์เตตา

“เรามีโอกาสดีๆ สามหรือสี่ครั้ง และน่าจะยิงประตูได้มากกว่านี้ เราต้องทำได้สองหรือสามประตู แต่ทำได้แค่ประตูเดียว” 

“มันน่าผิดหวัง เราสร้างโอกาสได้มากพอ แต่ไม่สามารถส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้ มันคือบทเรียน เพราะเราต้องการชนะอีกครั้ง พวกเขาทำให้เรากดดันมากขึ้นด้วยการเล่นแบบไดเรกต์ในครึ่งหลัง ซึ่งทำให้เรามีปัญหา 

นอกจากนี้ กุนซือชาวสเปน ยังกล่าวชื่นชม กรานิต ชากา ผู้ทำประตูให้ทีม ว่าโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างน่าประทับใจ

“เขา (กรานิท ชากา) มีประสิทธิภาพมาก เขามีความคงเส้นคงวา และเขาเล่นได้อย่างน่าประทับใจ เขาต้องการโชว์ฟอร์มให้ดีอย่างต่อเนื่อง”

ด้าน กรานิท ชากา เผยว่า ต้องการให้ทีมยึดตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ให้ได้นานที่สุด และหวังว่าทีมจะเข้าสู่ช่วงพักเบรกฟุตบอลโลกด้วยการยึดหัวตารางพรีเมียร์ลีก เอาไว้ได้ 

“แน่นอนเมื่อคุณอยู่ในตำแหน่งที่สูงสุดคุณก็อยากจะรักษามันเอาไว้ให้นานที่สุด ถ้าเราสามารถรักษามันเอาไว้ได้จนกระทั่งถึงช่วงฟุตบอลโลก มันคงเป็นการพักเบรกที่สมบูรณ์แบบมากสำหรับเรา และทีมจะเตรียมแผนงานกันต่อไปสำหรับเดือนมกราคม”

สำหรับปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทำผลงานได้ดีในการออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ และยึดตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก มาโดยตลอด โดยขณะนี้พวกเขาลงเล่นไปแล้ว 11 เกม เก็บไปได้ 28 แต้ม ผลงานชนะ 9 เสมอ 1 แพ้ 1 และยิงได้ถึง 25 ประตู 

โดยโปรแกรมต่อไปของทัพปืนใหญ่ พวกเขามีคิวเล่นในศึกยูโรปา ลีก โดยจะบุกไปเยือน พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในวันพฤหัสบดี ที่ 27 ตุลาคมนี้ เวลา 23.45 น. ก่อนกลับมาแข่งขันพรีเมียร์ลีก โดยเปิด เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม ในเวลา 21.00 น. 

Most Popular

To Top