ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

มิ้งค์ สระบุรี จับติ้วด้วลสอยคิวจีน ศึก แชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2022

มิ้งค์ สระบุรี จับติ้วด้วลสอยคิวจีน ศึก แชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2022

หลังจากที่ “เดอะพิสตอล” มาร์ก อัลเลน คว้าแชมป์การแข่งขันสนุกเกอร์รายการนอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น 2022 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่กรุงเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ ถือเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกัน ในบ้านเกิด พร้อมกับคว้าตั๋วใบสุดท้ายเข้าไปเล่นในรายการ คิวในทัวร์นาเมนต์ “แชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2022” หรือศึกแชมป์เหนือแชมป์ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม-6 พฤศจิกายนนี้ ที่สังเวียนโบตันไวท์โฮเต็ล เมืองโบตัน ประเทศอังกฤษ ทำให้เวลานี้ ทัวร์นาเมนต์ ดังกล่าวได้นักสนุกเกอร์ ครบทั้ง 16 คนแล้ว

 โดยศึก “แชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2022” ผู้ที่คว้าแชมป์ นอกจากจะได้สิทธิมาป้องกันแชมป์ในปีหน้าแล้ว ยังจะได้รับเงินก้อนโตมูลค่า 150,000 ปอนด์ หรือประมาณ 6.5 ล้านบาท ซึ่งแฟนสนุกเกอร์ชาวไทย จะได้ดูนักสอยคิวไทยลงแข่งขันรายการนี้ด้วย นั่นก็คือ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ที่ผ่านเข้ามาในฐานะที่คว้าแชมป์โลกหญิงครั้งล่าสุด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่ง “มิ้งค์ สระบุรี” กลายเป็นนักสอยคิวไทยคนที่ 2 ต่อจาก “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู ที่ลงแข่งขันในรายการนี้เมื่อปี 2019 ในฐานะที่คว้าแชมป์ชู้ตเอาต์ 2019

มิ้งค์ สระบุรี

ล่าสุดได้มีการจับสลากแบ่งสายออกมาเป็นที่เรียบร้อย ผลผลปรากฏว่า มิ้งค์ สระบุรี ของไทย อยู่สายล่าง จะพบกับ จ้าว ซิน ถง ผู้ชนะจะเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับผู้ชนะระหว่าง รอนนี่ โอซัลลิแวน กับ โรเบิร์ต มิลกินส์

 ส่วนอีกฝั่งสายล่าง นีล โรเบิร์ตสัน เปิดหัวดวลกับ ฟาน เจิ้ง ยี่ ผู้ชนะจะเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปปะทะกับผู้ชนะคู่ระหว่าง ไคเรน วิลสัน กับ ไรอัน เดย์

ขณะที่ สายบน จัดด์ ทรัมป์ จะประเดิมพบกับ ลูก้า เบรเซล โดยผู้ชนะคู่นี้จะเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับผู้ชนะคู่ระหว่าง มาร์ค อัลเลน กับ โจ เพอร์รี่

มิ้งค์ สระบุรี

อีกฝั่งสายบน มาร์ก เซลบี้ จะพบกับ ลี วอล์คเกอร์ ใครชนะจะเข้าไปรอในรอบก่อนรองชนะเลิศพบผู้ชนะคู่ระหว่าง จอห์น ฮิกกินส์ กับ ฮอสเซน วาฟาอี

 สำหรับโปรแกรมของ มิ้งค์ สระบุรี จะลงแข่งขันรอบแรกกับ จ้าว ซิน ถง ในวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 22.00 น.ตามเวลาประเทศไทย หากชนะก็จะเข้าพบผู้ชนะระหว่าง รอนนี่ กับ มิลกินส์ ในช่วงดึกเวลา 02.00 น.ของคืนวันเดียวกัน

Most Popular

To Top