ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช ยืนยันลงแข่งศึกอเดเลดเป็นรายการแรกในปี 2023

ยอโควิช ยืนยันลงแข่ง

โนวัก ยอโควิช อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบียยืนยันว่าเขาจะลงแข่งขันรายการ อเดเลด อินเตอร์เนชันแนล ที่ประเทศออสเตรเลียเป็นทัวร์นาเมนต์แรกของปี 2023

     โดย ยอโควิช ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงควอเตอร์สุดท้ายของปี 2022 เนื่องจากไล่กวาดแชมป์มาครองได้หลายรายการ ทั้ง เทล อาวีฟ โอเพ่น, แอสตานา โอเพ่น และเอทีพี ไฟนอลส์ จนส่งผลให้เขาจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งมือ 5 ของโลก

     นอกจากนั้นมีรายงานเพิ่มเติม ยอโควิช ทำสถิติคว้าเงินรางวัลมากที่สุดในบรรดานักเทนนิสชายในปี 2022 ด้วยจำนวนเงิน 9,934,582 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมากกว่า คาร์ลอส อัลคาราซ มือ 1 ของโลกที่ได้ 7,655,130 ดอลลาร์สหรัฐ และราฟาเอล นาดาล มือ 2 โลกที่ได้ 7,442,076 ดอลลาร์สหรัฐ

     เท่านั้นยังไม่พอแร็กเกตวัย 35 ปียังได้รับข่าวดีว่าเขาจะได้ลงเล่นในแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ที่ประเทศออสเตรเลีย เนื่องจากรัฐบาลได้ทำการปลดโทษแบนห้ามเข้าประเทศของ ยอโควิช เป็นที่เรียบร้อย หลังเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านเจ้าตัวโดนเนรเทศออกจาก ออสเตรเลีย เนื่องจากไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และไม่ได้ลงแข่งขันใน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022

ยอโควิช ยืนยันลงแข่ง

    จนล่าสุด ยอโควิช ยืนยันว่าเจ้าตัวจะลงแข่งขันรายการแรกในปี 2023 นั่นก็คือ อเดเลด อินเตอร์เนชันแนล ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะเปิดศึกกันระหว่างวันที่ 1-14 มกราคม ก่อนจะลงชิงชัยในศึกใหญ่อย่าง  ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 วันที่ 16-29 มกราคม 

    ขณะที่ โกรัน อิวานิเซวิช โค้ชของ ยอโควิช ยืนยันว่า ผู้เล่นเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 21 สมัย ยังไม่มีความคิดที่จะแขวนแร็กเกตแต่อย่างใด “เขาฝึกซ้อมหนักยิ่งกว่าตอนที่อายุ 22 ปี นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงยังดีอยู่ คุณรู้ไหม ความตั้งใจที่จะฝึกฝนเพื่อปรับปรุง ความตั้งใจที่จะดีขึ้นนั้นน่าทึ่งมาก เขาดูแลร่างกายของเขา”

    “ในยุคของผม เราเลิกเล่นเทนนิสเมื่ออายุ 31 ปี คุณพร้อมที่อำลาวงการ ดู โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) เมื่อสองสามปีที่แล้ว ดูราฟาเอล (นาดาล) พวกเขาจะพูดถึงผู้เล่นอายุน้อย และมันยอดเยี่ยมสำหรับเทนนิส คุณมีหมายเลข 1 ที่อายุน้อยที่สุดในโลก คาร์ลอส (อัลคาราซ) แต่คุณรู้ไหม ดูที่ โนวัก เขายังหิวโหย ยังชนะอยู่ เขายังเล่นเทนนิสได้อย่างน่าเหลือเชื่อ”

Most Popular

To Top