ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ยานนิส ส่อโดนเทรดหาก บักส์ ชวดแชมป์เอ็นบีเอฤดูกาลนี้

ยานนิส

มิลวอกี บักส์ ตกเป็นข่าวอาจตัดสินใจเทรด ยานนิส อันเทโทคุนโป ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ออกจากทีมหากไม่สามารถคว้าแชมป์เอ็นบีเอในฤกูกาลนี้มาครองได้

    โดย ยานนิส ถือเป็นผู้เล่นเอ็นบีเอชื่อดังแห่งยุคหลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ บักส์ ด้วยการเป็นกำลังสำคัญพาทีมคว้าแชมป์มาครองเมื่อปี 2021 

    นอกจากนั้นแล้วฟอร์เวิร์ดทีมชาติกรีซยังมีเกียรติประวัติส่วนตัวมากมายทั้ง ผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี ประจำฤดูกาลปกติ 2 สมัย (2019, 2020), ผู้เล่นทรงคุณค่าประจำรอบชิงชนะเลิศ 1 สมัย (2021) และติดทีมออลสตาร์ 8 สมัย (2017–2024) เป็นต้น

    ถึงกระนั้นผู้เล่นวัย 29 ปีรายนี้กลับยังไม่สามารถพา บักส์ คว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้ ทำให้เจ้าตัว รวมถึงทีมกำลังอยู่ในสถานการณ์กดดันในฤดูกาลนี้ เนื่องจากการมี ยานนิส อยู่ในทีม แต่เขาถูกรายล้อมไปด้วยแกนหลักที่อายุมากขึ้น และบาดเจ็บง่าย รวมถึงต้องเผชิญหน้ากับทีมที่มีอายุน้อยกว่า และมีผู้เล่นสำรองที่มีคุณภาพเหนือกว่า โดยเฉพาะแชมป์เก่าอย่าง บอสตัน เซลติกส์  

    จนล่าสุด “แซม เอมิค” ผู้สื่อข่าวจาก “ดิ แอธเลติก” รายงานว่า หากในปีนี้ บักส์ ยังชวดแชมป์อีก ยานนิส  อาจเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่จะถูกเทรดออกจากทีมเช่นกัน ตามความคิดของผู้เล่นทีมชาติกรีซรายนี้

ยานนิส

 

    เอมิค เผยบทสนทนาของ ยานนิส กับเพื่อนร่วมทีมว่า “ถ้าเราไม่ชนะในปีนี้ คุณจะถูกไล่ออกไหม? ยานนิส ถามเพื่อนร่วมงานด้วยยอมยิ้มแห้งๆ คุณคิดอยู่หรือเปล่าว่า ถ้าปีนี้ไม่เป็นไปด้วยดีหละ? ใช่ ถ้าเราไม่ได้แชมป์ ผมอาจจะถูกเทรด ใช่ นี่คืองานที่เขาอยู่ นี่คือโลกที่เราใช้ชีวิตอยู่”

    “เอาจริงๆ นี่คืองาน นี่คืออาชีพที่เราอยู่ ณ ช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง หากคุณไม่ประสบความสำเร็จ นั่นอาจเป็นจุดจบสำหรับเรา มันเหมือนกับทีมโค้ชชุดก่อน และเมื่อปีที่แล้ว ผู้เล่นก่อนหน้านี้ ถ้าคุณทำหน้าที่ไม่ดีพอ คุณก็ต้องไป”

    ถึงกระนั้นมีการเผยเพิ่มเติมว่า บักส์ ไร้แผนที่จะเทรด ยานนิส ออกจากทีมยกเว้นแต่ว่า เจ้าตัวจะเป็นคนที่ร้องขอเอง โดยคำถามสำคัญคือ เขาจะทำหรือไม่หลังเพิ่งขยายสัญญา 3 ปี มูลค่า 175.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐซึ่งจะเริ่มต้นในฤดูกาลหน้า และเขาจะรับเงิน 48.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากข้อตกลงเดิมในฤดูกาลนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top