ประวัตินักกีฬา

ยูสซุฟ โฟฟานา หนึ่งในห้องเครื่องเนื้อหอมจากโมนาโก ช่วงตลาดซื้อ-ขาย ซัมเมอร์นี้

ยูสซุฟ โฟฟานา

 เป็นอีกหนึ่งแข้งเป้าหมายของทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป สำหรับมิดฟิลด์แดนน้ำหอมอย่าง ยูสซุฟ โฟฟานา กองกลางวัย 25 ปี จากโมนาโก ซึ่งกำลังตกเป็นของกับ เอซี มิลาน ในเซเรีย อา อิตาลี และล่าสุดมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามาพัวพันด้วยอีกทีม

 ยูสซุฟ โฟฟานา เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม 1999 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เขามีเชื้อสายมาจากมาลี และไอวอรี โคสต์ ที่มาตั้งรกรากยังประเทศฝรั่งเศส 

 โฟฟานา นั้นเริ่มต้นจากการฝึกฝนฟุตบอลกับทีมอคาเดมีท้องถิ่นในกรุงปารีส ก่อนที่อายุได้ 14 ขวบ จะย้ายไปยัง เรด สตาร์ ต่อด้วย ดรานซี และสุดท้ายอายุ 18 จะย้ายไปเล่นกับ สตราส์บรูก 

 ต้องบอกว่า  โฟฟานา นั้นเป็นผู้เล่นที่หาตัวจับได้ยาก เขาเป็นกองกลางสไตล์บ็อกซ์ทูบ็อกซ์ ถนัดในเกมรับเป็นหลัก มีความแข้งแกร่งทางร่างกายเป็นจุดเด่น ทั้งยังมีพละกำลังในการเพรสซิ่งกดดันฝ่ายตรงข้ามเพื่อแย่งบอลกลับคืนมา

 เพียงปีเดียวที่โลดแล่นอยู่ในทีมสำรองของ สตราส์บรูก โฟฟานา ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ เขาลงสนามไป 29 นัด ทำไป 3 ประตู ทำให้ในฤดูกาล 2018/19 ถูกดันขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ทันที ก่อนจะลงสนามไป 22 นัด ยิงไป 3 ประตู พร้อมกับช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ คูเป เดอ ลา ลีกา ได้สำเร็จ

ยูสซุฟ โฟฟานา

 ฤดูกาล 2019/20 โฟฟานา อยู่กับ สตราส์บรูก อีกครึ่งฤดูกาล ก่อนจะย้ายไปเล่นกับ โมนาโก ในเดือนมกราคม ซึ่งหลังจากย้ายไปร่วมทีมดังแห่งลีกเอิง เขาก็เป็นกำลังสำคัญของทีมมาโดยตลอด โดยปัจจุบัน ลงเล่นไปแล้ว 175 นัด ยิงไป 7 ประตู รวมถึงได้ติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ด้วย

 กล่าวถึงทีมชาติฝรั่งเศส จริงๆแล้ว โฟฟานา ติดทีมมาตั้งแต่ชุดเยาวชน โดยเล่นให้กับทั้งทีม ยู-19 ยู-20 และ ยู-21 ก่อนจะติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดใหญ่ และได้เล่นในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ อีกด้วย โดยสถิติกับทีมชาติชุดใหญ่นั้น ลงสนามไป 21 นัด ทำไป 3 ประตู

 ปัจจุบัน โฟฟานา กำลังมีหลายทีมยักษ์ใหญ่ตามจีบคว้าตัวไปร่วมทีม โดยทีมที่ใกล้เคียงที่สุดนั้นคือ เอซี มิลาน และล่าสุดเริ่มมีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมจากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ก็ต้องการตัวเขาไปร่วมทีมเช่นกัน 

 นับเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่น่าจับตา ว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ ก่อนเปิดฤดูกาลอนาคตของเขาจะเป็นอย่างไร หากได้ย้ายสโมสรไปหาความท้าทายใหม่ ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับ โฟฟานา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top