ข่าวเทนนิสออนไลน์

บิ๊กบริหารเอทีพีเชื่อ ราฟาเอล นาดาล ลงชิงชัยในศึกไฟนอลส์

บิ๊กบริหารเอทีพีเชื่อ ราฟาเอล นาดาล ลงชิงชัยในศึกไฟนอลส์

อันเดรีย เกาเดนซี ประธานกรรมการบริหารของสมาคมเทนนิสอาชีพ (เอทีพี) เชื่อว่า ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกชาวสเปนจะสามารถลงแข่งขันในศึกเอทีพี ไฟนอลส์ ได้

     สำหรับ นาดาล ลงสนามเป็นแมตช์สุดท้ายในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์ประเภททีมชาย เลเวอร์ คัพ 2022 เมื่อวันที่ 23-25 กันยายน โดยจับคู่กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตแร็กเก็ตระดับตำนานจากสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมเป็นแมตช์สุดท้ายในฐานะนักหวดอาชีพด้วย

    ก่อนสุดท้ายคู่ของ นาดาล กับเฟเดอเรอร์ ในฐานะทีมยุโรป จะพ่ายให้กับคู่ของ แจ็ก ซ็อก และฟรานเชส ติอาโฟ 2 คู่นักหวดจากสหรัฐอเมริกา ของทีมเวิลด์ หรือทีมรวมดาราโลก 1-2 เซ็ต 6-4, 6-7 (2-7), 9-11

ราฟาเอล นาดาล

     และหลังจากแมนต์ดังกล่าว นาดาล ก็ได้ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันในทันที โดยไม่มีการแจ้งสาเหตุแต่อย่างใด ซึ่งทีมยุโรปได้ดึง คาเมรอน นอร์รีย์ นักเทนนิสชายมือ 1 ของสหราชอาณาจักรคนปัจจุบันมาลงสนามแทน

    จนกระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า สาเหตุที่แร็กเก็ตวัย 36 ปีต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ เลเวอร์ คัพ เนื่องจาก เมรีย์ เปเรลโล ภรรยาของเขาให้กำเนิดลูกชายคนแรกหลังทั้งคู่แต่งงานกันมา 14 ปี 

     โดยช่วงระหว่างศึกเลเวอร์ คัพ นั้น เปเรลโล กำลังอยู่ในช่วงที่เข้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสเปน เพื่อไปเตรียมตัวคลอด ทำให้ นาดาล ต้องเดินทางไปดูแลภรรยา

     และในวันที่ 13-20 พฤศจิกายน จะมีศึกใหญ่ของเทนนิสเอทีพี นั่นก็คือ เอทีพี ไฟนอลส์ ซึ่งจะเป็นการรวมนักเทนนิสมือ 1-8 ของโลกในประเภทชายมาเข้าร่วมชิงชัย และนาดาล ก็ต้องร่วมแข่งขันด้วยในฐานะอันดับ 2 โลกคนปัจจุบัน

บิ๊กบริหารเอทีพีเชื่อ ราฟาเอล นาดาล ลงชิงชัยในศึกไฟนอลส์

     ถึงกระนั้นก่อนหน้านี้ นาดาล ได้ให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่แน่ว่าที่จะลงแข่งขันในศึกเอทีพี ไฟนอลส์ได้หรือไม่ 

     จนล่าสุด เกาเดนซี บิ๊กบริหารของเอทีพี หวังว่า แชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยจะเข้าร่วมสู้ศึกในรายการนี้ “ผมไม่รู้ ผมหวังว่าเขาจะมา ในความคิดของผมเขาจะมา เพราะเขาไม่เคยชนะในเอทีพี ไฟนอลส์ เขาชนะทุกอย่าง แต่ยังคงไม่ใช่เอทีพี ไฟนอลส์ เขาบ่นอยู่เสมอว่าเล่นบนฮาร์ดคอร์ทไม่ใช่เล่นบนดิน เขามีประเด็น แต่ก็ค่อนข้างหลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อพิจารณาถึงกำหนดการ”

     “อย่างไรก็ตาม ผมรู้ว่ามันเป็นรายการที่เขาต้องการชนะด้วยเหตุทั้งหมด เพราะมันเป็นเพียงตำแหน่งสำคัญที่ขาดหายไปจากประวัติของเขา”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top