ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราฟาเอล นาดาล คัมแบ๊กซ้อม – เตรียมคืนสนามแข่งขัน

ราฟาเอล นาดาล คัมแบ๊กซ้อม - เตรียมคืนสนามแข่งขัน

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากสเปน กลับมาลงสนามฝึกซ้อมอีกครั้งเป้นที่เรียบร้อย ขณะที่แพทย์ประจำตัวเผยแร็กเก็ตรายนี้เตรียมกลับมาลงแข่งขันในไม่ช้านี้

     สำหรับ นาดาล ไม่ได้ลงสนามในรายการอย่างเป็นทางการเลยนับตั้งแต่ศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2022 ที่เขาพ่ายต่อ ฟรานเชส ติอาโฟ จากสหรัฐอเมริกา 1-3 เซ็ต 4–6, 6–4, 4–6 และ3–6 เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่เท้ารบกวน

      ขณะที่รายการสุดท้ายซึ่งนักหวดวัย 36 ปีลงสนามคือ การแข่งขันชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย เลเวอร์ คัพ 2022 เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยจับคู่กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซึ่งลงสนามเป็นแมตช์สุดท้ายในอาชีพก่อนแขวนแร็กเก็ต ทว่าสุดท้ายคู่ของเขากับ เฟเดอเรอร์ พ่ายต่อคู่ของ แจ็ก ซ็อก และฟรานเชส ติอาโฟ 1-2 เซ็ต 6-4, 6-7 (2-7), 9-11

ราฟาเอล นาดาล

      และหลังจากแมตช์ดังกล่าว นาดาล ก็ได้ประกาศถอนตัวกะทันหันทั้งๆ เหลือการแข่งขันอีก 2 วันโดยไม่มีการะบุถึงสาเหตุ โดยให้ คาเมรอน นอร์รีย์ นักหวดชายมือ 1 ของสหราชอาณาจักรลงแข่งขันแทน

      อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วมีการเปิดเผยจากสื่อว่า สาเหตุที่แชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยได้ถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ เลเวอร์ คัพ 2022 แบบกะทันหันนั้นไม่ได้เกิดจากอาการบาดเจ็บ ทว่าเจ้าตัวได้เดินทางกลับสเปนไปเฝ้าภรรยาที่กำลังจะคลอดลูกชายคนแรกของทั้งคู่

      ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นาดาล อาจจะตัดสินใจพักการแข่งขันของฤดูกาล 2022 ที่เหลือ เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่เท้าซึ่งเป็นมาอย่างเรื้อรังให้หลายดี รวมถึงช่วยภรรยาดูแลลูกชายคนแรก

      จนล่าสุด แชมป์เฟรนช์ โอเพ่น คนล่าสุด ได้กลับมาลงสนามฝึกซ้อมเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่คุณหมอ อังเคล โคตอร์โร ซึ่งเป็นแพทย์ประจำตัวของนักหวดรายนี้ระบุว่า นาดาล เตรียมคัมแบ๊กชิงชัยอีกครั้งในเร็วๆ นี้ “ราฟา สบายดี และมีความสุขมากกับความเป็นพ่อของเขา เมื่อสถานการณ์นั้นเป็นจริง ซึ่งทำให้คุณต้องออกไปในแต่ละวัน เขาก็ฝึกซ้อมได้ดี และทำตามตารางแข่งขันจนสิ้นสุดฤดูกาล”

ราฟาเอล นาดาล

      “ผมคิดว่าเคล็ดลับคือ การทำงานหนัก ความหลงใหลในกีฬา พยายามปรับปรุงทุกวัน และมีคุณสมบัติทางกายภาพที่โดดเด่นของเทนนิส เขาเป็นผู้เล่นประวัติศาสตร์สำหรับกีฬาของเรา และที่นั่นเขายังคงให้ความสุขแก่เรา”

      ทั้งนี้คาดว่า นาดาล จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในรายการพิเศษที่แอฟริกาใต้ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนก่อน และจะเข้าร่วมชิงชัยในศึก เอทีพี ไฟนอลส์ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์รวมผู้เล่นอันดับ 1-8 ของโลกระหว่างวันที่ 13-20 พฤศจิกายนนี้

Most Popular

To Top