ข่าวบอลออนไลน์

ราฟาแอล วาราน ประกาศแขวนสตั๊ด ด้วยวัย 31 ปี

ราฟาแอล วาราน

ราฟาแอล วาราน กองหลังชาวฝรั่งเศส ตัดสินใจประกาศรีไทร์อาชีพอย่างเป็นทางการ ด้วยวัยเพียง 31 ปี เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บเรื้อรัง

ก่อนหน้านี้ อดีตกองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัวร่วมทัพ โคโม ในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี แบบไร้ค่าตัว 2 ปี พร้อมออปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี หลังจากที่แยกทางกับทีมปีศาจแดง ก่อนจะโชคร้ายได้รับบาดเจ็บหนัก ทำให้ถูกตัดชื่อออกจากทีม

อย่างไรก็ตามล่าสุด ราฟาแอล วาราน ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อย ด้วยวัยเพียง 31 ปี เนื่องมาจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งหลังจากนี้คาดว่าเจ้าตัวจะเริ่มเส้นทางการคุมทีม

โดยแถลงการณ์จาก ราฟาแอล วาราน กล่าวว่า “มีคนเคยพูดว่าทุกเรื่องดี ๆ ย่อมมีวันมาถึงจุดสิ้นสุด”

“ผมตั้งเป้าตัวเองในระดับสูงที่สุด ผมต้องการลงเล่นอย่างแข็งแกร่งที่สุด ไม่ใช่แค่ในการลงสนาม มันเป็นการใช้ความกล้าหาญในการฟังเสียงหัวใจและสัญชาตญาณของคุณ” 

“ความปรารถนาและความต้องการเป็นสองสิ่งที่แตกต่างกัน ผมล้มและลุกขึ้นใหม่มาเป็นพันครั้ง และในครั้งนี้ มันถึงเวลาที่จะต้องหยุดและแขวนสตั๊ดของผมไปพร้อมเกมสุดท้ายนั่นคือการคว้าแชมป์ที่เวมบลีย์”

“ผมรักที่จะต่อสู้เพื่อตัวเอง สโมสรของผม ประเทศของผม เพื่อนร่วมทีมของผม และแฟนบอลในทุกทีมที่ผมลงเล่นให้ จาก ล็องส์ สู่ มาดริด สู่ แมนเชสเตอร์ และการเล่นให้กับทีมชาติของเรา ผมทุ่มเทเพื่อตราโลโก้ด้วยทุกอย่างที่ผมมี และรักทุกนาทีในการเดินทางครั้งนี้” 

ราฟาแอล วาราน

“การลงเล่นในระดับสูงสุดคือประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น มันทดสอบร่างกายและจิตใจของคุณในทุก ๆ ระดับ เป็นอารมณ์ร่วมที่คุณจะไม่สามารถหาได้จากที่ไหนอีกแล้ว ในฐานะนักกีฬา เราไม่เคยพอใจ ไม่เคยยอมรับกับความสำเร็จแค่นี้ มันเป็นธรรมชาติของเรา และคือเชื้อเพลิงขับเคลื่อนพวกเรา”

“ผมไม่เคยเสียใจ ผมจะไม่เปลี่ยนอะไรทั้งนั้น ผมประสบความสำเร็จมากกว่าที่ผมเคยใฝ่ฝัน แต่นอกเหนือจากเกียรติประวัติและถ้วยรางวัลแล้ว ผมภาคภูมิใจที่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ผมยึดมั่นใจหลักการที่ต้องจริงใจและพยายามทำให้ทุกที่ ๆ ผมไปดีขึ้นกว่าตอนที่ผมเพิ่งย้ายไปอยู่ด้วย ผมหวังว่าผมจะทำให้ทุกคนภูมิใจ”

“และแน่นอน ชีวิตใหม่เริ่มต้นขึ้นนอกสนาม ผมจะยังคงอยู่กับโคโม เพียงแต่ผมไม่ได้ใช้รองเท้าสตั๊ดและสนับแข้งของผมอีกแล้ว มันเป็นสิ่งที่ผมตั้งตารอที่จะบอกพวกคุณเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้”

“สำหรับตอนนี้ ถึงแฟนบอลทุกสโมสรที่ผมเล่นให้ ถึงเพื่อนร่วมทีม โค้ชและทีมสตาฟฟ์ จากก้นบึ้งของหัวใจ ขอบคุณที่ช่วยทำให้การเดินทางครั้งนี้พิเศษมากกว่าความฝันที่ผมเคยนึกฝัน”

สำหรับ ราฟาแอล วาราน เริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งกับ ล็องส์ ก่อนย้ายไป เรอัล มาดริด ในปี 2011 ค้าแข้งกับทีมยาวนาน 10 ปี คว้าแชมป์ ลาลีกาสเปน 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย ก่อนย้ายมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2022 ช่วยทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ ลีก คัพ 1 สมัย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top