ข่าวบอลออนไลน์

รีซ เจมส์ ยืนยันเองชวดติดทัพอังกฤษลุยฟุตบอลโลก ที่กาตาร์

รีซ เจมส์ ยืนยันเองชวดติดทัพอังกฤษลุยฟุตบอลโลก ที่กาตาร์

รีซ เจมส์ แบ็กขวาชาวอังกฤษ โพสต์ข้อความผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวระบุว่าจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมสิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่เข่าจากการลงช่วยต้นสังกัด สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี

โดย เดลี เมล์ สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือของทีมสิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ ได้เลือกนักเตะ 26 สุดท้ายในการเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์เอาไว้ครบเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับแจ้งนักเตะด้วยตัวเอง ซึ่งชื่อของรีซ เจมส์ ไม่ได้อยู่ในชุดนี้ 

ตามรายงานระบุว่า ในรายของรีซ เจมส์ แบ็กขวาของทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ที่บาดเจ็บหัวเข่า จะไม่มีชื่ออยู่ในนักเตะ 26 คนสุดท้าย แต่ ไคล์ วอล์คเกอร์ รวมถึง คัลวิน ฟิลลิปส์ สองแข้งจากทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีอาการบาดเจ็บเช่นกันมีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ 

รีซ เจมส์

จากการรายงาน เปิดเผยว่า นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ต่อโทรศัพท์สายตรงไปยังรีซ เจมส์ เพื่อแจ้งข่าวว่าแข้งรายนี้ไม่มีชื่ออยู่ใน 26 คนสุดท้ายของทัพทรี ไลออนส์ และข่าวร้ายดังกล่าวทำให้รีซ เจมส์ ใจสลาย เนื่องจากเจ้าตัวคาดหวังกับศึกฟุตบอลโลกหนนี้ 

อย่างไรก็ตามข่าวการชวดติดทีมชาติของแข้งวัย 22 ปี ได้รับการยืนยันจากตัวนักเตะเอง หลังเจ้าตัวโพสต์ข้อความผ่านทางอินสตราแกรมส่วนตัว แสดงความผิดหวังที่พลาดการติดทีมชาติอังกฤษ ในฟุตบอลโลกหนนี้ โดยระบุว่า

“เสียใจที่สุด ในนาทีที่ผมได้รับบาดเจ็บที่เข่า ผมรู้ดีกว่าโอกาสที่จะได้ไปฟุตบอลโลกเหลือน้อยเหลือเกิน แต่ผมก็ยังรู้สึกว่ามันเป็นไปได้ ผมทำงานหนักกว่าที่เคยทำเพื่อให้ตัวเองมีโอกาสได้ไปให้มากที่สุด และผมก็เชื่อจริงๆว่าผมสามารถช่วยทีมได้ ผมรู้ดีถึงความเสี่ยงจากทั้งสองฝ่าย แต่ผมก็ยินดีที่จะรับความเสี่ยงนั้น”

“ขอให้ทุกคนโชคดี ผมจะกลับมาเร็วๆนี้ ขอให้ปลอดภัยและขอส่งความรักให้”

สำหรับรีซ เจมส์ ได้รับบาดเจ็บจากเกมที่ต้นสังกัด เชลซี บุกเอาชนะ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน ในศึกฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนที่สโมสรจะออกมายืนยันว่านัก เตะต้องพักนานราว 8 สัปดาห์ หลังจากได้รับบาดเจ็บที่เข่า 

รีซ เจมส์

ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่ารีซ ที่อยู่ระหว่างเรียกความฟิต มีความมั่นใจว่าเขาน่าจะหายทันและมีชื่อติดทัพทรี ไลออนส์ โดยเขาเดินทางไปฟื้นฟูร่างกายที่ประเทศดูไบ พร้อมกับแพทย์ประจำสโมสร หวังว่าฟิตร่างกายกลับมาโดยเร็ว 

โดยทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ พวกเขาถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ อิหร่าน, สหรัฐอเมริกา และ เวลส์ โดยโปรแกรมแรกของพวกเขาคือการพบกับ อิหร่าน ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ในเวลา 20.00 น. ขณะที่การประกาศรายชื่อทัพนักเตะนั้น คาดกันว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต จะประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ขณะที่กำหนดส่งรายชื่อ 26 คนสุดท้ายให้ฟีฟ่า มีกำหนดให้ส่งภายในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ 

Most Popular

To Top