ข่าวบอลออนไลน์

รูนีย์ หนุน เทน ฮาก กุนซือฝีมือดี ติงแข้งผีต้องยกระดับฟอร์ม

รูนีย์ หนุน เทน ฮาก

เวนย์ รูนีย์ ตำนานกองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงหนุนหลัง เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ ว่าเป็นกุนซือฝีมือดี พร้อมระบุนักเตะต้องยกระดับการเล่นให้ดีกว่านี้ด้วย

สถานการณ์ของ เอริก เทน ฮาก ไม่ค่อยสู้ดีนัก หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง โดยตอนนี้รั้งอยู่ในอันดับ 14 ของตารางพรีเมียร์ลีก จากการลงเล่น 7 เกม

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า  บอร์ดบริหารของทีมผีแดง ได้นัดประชุมในวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยประเด็นสำคัญคือการหาเรือเกี่ยวกับอนาคตของ เอริก เทน ฮาก ซึ่งอย่างไรก็ตามไม่มีข่าวคืบหน้า ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่ากุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ น่าจะยังได้โอกาสทำทีมต่อไป 

ด้าน เวนย์ รูนีย์ อดีตกองหน้าของทีมปีศาจแดง ออกมาแสดงความคิดเห็น โดยยังสนับสนุน เทน ฮาก ให้นั่งเก้าอี้กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป พร้อมบอกว่า เทน ฮาก คือกุนซือที่มีความสามารถ

“มันเป็นประเด็นที่ขึ้นอยู่กับเจ้าของสโมสรฟุตบอล แต่ผมมั่นใจว่า เอริก เทน ฮาก เป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม เขาได้แชมป์กับทุกทีมที่เขาไปทำงานให้ และได้แชมป์ร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นกัน”

“ตอนนี้เขากำลังเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก และผมคิดว่าเขาอาจจะออกมายอมรับถึงเรื่องนั้นเองด้วยซ้ำ แต่คุณย่อมหวังว่าเขาจะพลิกสถานการณ์ได้ เพราะมันมีการปลดกุนซือบ่อยเกินไป และถ้าเอาคนอื่นเข้ามามันก็ต้องมาสร้างทีมกันใหม่อีก”

รูนีย์ หนุน เทน ฮาก

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยากตั้งแต่แรกอยู่แล้วที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากจะมีลุ้นแชมป์ลีก ทุกคนก็คงยอมรับถึงเรื่องนั้น ดังนั้นการที่ตอนนี้พวกเขาอยู่ในอันดับ 14 ทำให้ผมมั่นใจว่าทุกคนของสโมสรรู้ดีว่าพวกเขาจำเป็นต้องทำให้ดีกว่านี้”

“ผมรู้ดีว่า เอริก เทน ฮาก กำลังทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ และพยายามที่จะแก้ไขมัน และผมก็ขอย้ำจากที่พูดเมื่อฤดูกาลก่อนว่าบรรดานักเตะเองก็จำเป็นต้องเล่นกันให้ได้ดีกว่านี้ด้วย เพราะตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาพวกนักเตะเคยพลิกสถานการณ์ได้มาแล้ว และคุณก็อยากเห็นพวกเขามีลุ้นแชมป์อีกครั้ง”

ด้าน สกาย สปอร์ต สื่อชื่อดังของเกาะอังกฤษ ก็คาดการณ์ว่า กุนซือวัย 54 ปี จะยังได้รับความไว้วางใจให้คุมทีมต่อไป พร้อมระบุว่าด้วยว่า บอร์ดบริหาร ไม่ได้มีการทาบทามกุนซืออย่าง โธมัส ทูเคิล ให้มาคุมทีมแทนแต่อย่างใดด้วย 

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตอนนี้พวกเขาทำประตูในเกมลีกไม่ได้ 3 นัดติดต่อกันแล้ว และพวกเขายังเพิ่งยิงในลีกได้แค่ 5 ลูกเท่านั้นด้วยจากการลงเล่นในลีก 7 นัดแรกของซีซั่น นั่นทำให้ข่าวลือเรื่องการปลดผู้จัดการทีมนั้นถูกสื่อโหมออกมารายวัน

ส่วนโปรแกรมต่อไปของทีมปีศาจแดง พวกเขาจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ ในเวลา 21.00 น.นี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top