Uncategorized

ลูกัส นีการ์ด นายทวารหนุ่มสไตล์สมัยใหม่ เด็กปั้นคนล่าสุดของ อาร์เซนอล

ลูกัส นีการ์ด

ช่วงตลาดซื้อ-ขาด ซัมเมอร์นี้ ก่อนจะเปิดฤดูกาล 2024/25 อาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้เซ็นสัญญาคว้าตัว ลูกัส นีการ์ด นายทวารชาวเดนมาร์ก วัยเพียง 18 ปี มาเสริมทัพ ด้วยความที่เห็นว่า นีการ์ด นั้นมีศักยภาพเพียงพอที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูชั้นนำของสโมสรได้

ลูกัส มาร์ติน นีการ์ด เกิดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2006 ที่ประเทศเดนมาร์ก โดย นีการ์ด นั้นเป็นผลผลิตของอคาเดมี่ นอร์ดเยลลันด์ ก่อนจะพัฒนาฝีมือขึ้นมาเรื่อยๆ จนก้าวขึ้นสู่ทีม ยู-19 ตั้งแต่อายุ 16 ปี

 นีการ์ด นั้นเป็นผู้รักษาประตูที่ได้รับความชื่นชมอย่างมาก ในการเล่นบอลด้วยเท้า ซึ่งเป็นคุณสมบัติของผู้รักษาประตูสมัยใหม่ รวมถึงยังมีปฏิกิริยาที่เป็นเลิศ และด้วยคุณสมบัติต่างๆเหล่านี้ทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติ เดนมาร์ก มาตั้งแต่ชุด ยู-16, ยู-17 และ ยู-18 

 หลายทีมในยุโรป ให้ความสนใจกับเขามานาน โดยเพาะผลงานในระดับนานาชาติกับทีมชาติเดนมาร์ก ชุดเยาวชน ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในสโมสรที่ให้ความสนใจ มีอาร์เซนอล รวมอยู่ด้วย กระทั่งในฤดูกาลล่าสุด 2024/25 อาร์เซนอลก็ประสบความสำเร็จในการคว้าตัวเขาไปร่วมทีม

 โดยการย้ายมาร่วมทีมครั้งนี้ของ นีการ์ด ถือเป็นการเข้ามาทดแทน อาเธอร์ โอคอนโว นายทวารดาวรุ่งของอาร์เซนอล ที่เพิ่งออกจากทีมไปด้วย

ลูกัส นีการ์ด

“เรามีความยินดีที่จะประกาศการเซ็นสัญญาคว้าตัว ลูกัส นีการ์ด ผู้รักษาประตูดาวรุ่งเข้าสู่อะคาเดมี่ของเรา  แข้งเยาวชนทีมชาติ เดนมาร์ก ได้จรดปากกาเซ็นสัญญานักฟุตบอลอาชีพกับ อาร์เซนอล ซึ่งครบรอบวันเกิดอายุ 18 ปีของเขา” แถลงการณ์จากสโมสร ระบุ

 ด้าน นีการ์ด ระบุว่า ”ผมเลือก อาร์เซนอล ก็เพราะว่า ผมเห็นว่าพวกเขาชอบขึ้นเกมจากแดนหลัง ซึ่งนั่นทำให้รู้สึกดีจริง ๆ ผู้คนรอบๆ สโมสรนั้นยอดเยี่ยมมากเลย ดังนั้นมันจึงไม่ใช่การตัดสินใจที่ยากเลย” เขากล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร

“ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาที่นี่ในที่สุด อย่างที่คุณรู้ อาร์เซนอลเป็นสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ และผมมีความสุขมากตอนพ่อบอกผมว่ามีบางทีมสนใจผม และผมจะได้มาที่นี่เพื่อทดสอบฝีเท้า”

“ผมเป็นผู้รักษาประตูสมัยใหม่ที่ชอบเล่นด้วยเท้า แต่ผมก็ยังเซฟได้ดีเช่นกัน ตอนผมอยู่ นอร์ดเยลลันด์ พวกเขาชอบให้ผู้รักษาประตูมีส่วนเยอะๆ ดังนั้นพวกเขาจึงพัฒนาผมได้มาก”

ดูดีมีอนาคต เชื่อว่าจากนี้แฟน อาร์เซนอล คงได้เห็นนายทวารหนุ่มรายนี้ ค่อยๆมีบทบาทมากขึ้นในสโมสร

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top