ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ผลงานเยี่ยม ลูกา ดอนซิช ทำสถิติทาบ 2 ตำนานเอ็นบีเอ

ผลงานเยี่ยม ลูกา ดอนซิช ทำสถิติทาบ 2 ตำนานเอ็นบีเอ

     ลูกา ดอนซิช พอยต์การ์ดคนดังของ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ทำสถิติเทียบเท่ากับ 2 ตำนานของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ หลังทำคะแนนเกินนัดละ 30 แต้มติดต่อกัน 7 เกมในการออกสตาร์ตซีซั่น

     ดอนซิช ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาล 2022-23 ด้วยการมีค่าเฉลี่ยต่อเกม 36.1 คะแนน, รีบาวด์ 8.9 ครั้ง, แอสซิสต์ 9.0 ครั้ง และสตีล 1.7 ครั้ง

     จากฟอร์มที่เกิดขึ้นทำให้การ์ดวัย 23 ปีครองสถิติเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนเฉลี่ยสูงสุดในลีกฤดูกาลนี้ โดยนำหน้า ยานนิส อันเททูคุมโป เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด มิลวอกี บักส์ ซึ่งตามหลังอยู่ถึง 2.5 คะแนน

ลูกา ดอนซิช

     และในเกมล่าสุดผู้เล่นทีมชาติสโลวีเนียก็ทำคนเดียวอีก 33 คะแนนช่วยให้ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ เอาชนะ ยูทาห์ แจ๊ซซ์ แบบหืดจับ 103-100 คะแนน ส่งผลให้ แมฟเวอริกส์ มีสถิติชนะ 4 แพ้ 3 แมตช์อยู่อันดับ 9 ของสายตะวันตก

     นอกจากนั้นจากการเหมาคนเดียว 33 คะแนนของ ดอนซิช ทำให้เขาทำสถิติกดเกิน 30 คะแนนต่อเกมเป็นนัดที่ 7 ติดต่อกันในการออกสตาร์ตฤดูกาล ซึ่งเป็นสถิติเทียบเท่ากับ 2 อดีตผู้เล่นดังอย่าง แจ๊ก ทไวแมน จากทีมซินซินเนติ รอยัลส์ และวิลต์ แชมเบอร์เลน จากทีมแอลเอ เลเกอร์ส

    นอกจากนั้นแล้วครั้งล่าสุดที่ แชมเบอร์เลน สามารถทำสถิติดังกล่าวได้คือเมื่อฤดูกาล 1962-63 หรือย้อนไปเมื่อ 60 ปีที่แล้วเลยทีเดียว

ลูกา ดอนซิช

     หลังเกม ดอนซิช ให้สัมภาษณ์ถึงการทำสถิติดังกล่าวว่า “ผมมักจะได้ยินชื่อของ วิลต์ แชมเบอร์เลน เขาอยู่เป็นตำนานเสมอ มันบ้าไปแล้ว แน่นอน ผมแค่ต้องการเล่นในเอ็นบีเอ นี่เป็นความฝันสำหรับผมจริงๆ และผมไม่สามารถมีความสุขได้มากไปกว่าการเล่นบาสเก็ตบอล และทำงานของผม ผมแค่มีความสุขที่ได้เล่นบาสเกตบอล และเมื่อเราชนะเกม มันยิ่งดีเข้าไปอีก”

    ทั้งนี้ ดอนซิช ย้ายจาก เรอัล มาดริด ทีมในประเทศสเปนมาเล่นในศึกยัดห่วงเอ็นบีเอกับ แมฟเวอริกส์ เมื่อปี 2018 ด้วยการดราฟต์เป็นอันดับ 3 ในรอบที่ 1 ซึ่งผู้เล่นส่วนสูง 201 เซ็นติเมตร ก็ได้รับรางวัลส่วนตัว คือ ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี (2019) นอกจากนั้นยังติดทีมออลสตาร์ถึง 3 ปีติดต่อกัน (2020–2022)

Most Popular

To Top